Thứ bảy, 27/04/2024 04:31 (GMT+7)

Bị ‘khóa chặt” cả 6 làn thu phí, BOT Cần Thơ lại xả trạm

MTĐT -  Chủ nhật, 14/01/2018 20:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay (14/1) bị các tài xế đồng loạt phản đối, khiến quốc lộ 91 bị ùn tắc kéo dài, trạm BOT T2 Cần Thơ phải xả trạm.

Khoảng 16h20 phút ngày 14/1, từ hướng An Giang đi Cần Thơ, nhiều tài xế điều khiển xe tiến vào làn thu phí số 1 và số 2 của trạm T2 nằm trên quốc lộ 91 rồi dừng hẳn.

Ở làn số 3, xe tải biển số Kiên Giang cũng dừng lại, yêu cầu nhân viên giải thích mức thu phí qua trạm. Nam tài xế xe tải cho rằng phương tiện chỉ lưu thông chưa đến 100 m nhưng phải mua vé cho toàn tuyến là không hợp lý.

Các tài xế phản đối, khiến 6 làn xe kẹt cứng.

Từ hướng ngược lại, tại làn thu phí số 4, nữ tài xe tải biển số Kiên Giang cho xe dừng hẳn tại làn thu phí và không mua vé.

Nữ tài xế gây náo loạn BOT Cần Thơ.

Ngay sau đó, các làn số 5, 5 cũng bị các tài xế lái xe chắn ngang, không chịu di chuyển. Các phương tiện phía sau bị dồn ứ. Cả 6 làn thu phí bị “khoá chặt” nên cả hướng qua trạm 2 trên quốc lộ 91 xảy ra ùn tắc.

Các tài xế quyết không mua vé cố thủ tại tất cả làn xe thuộc hai chiều đã khiến cho giao thông qua khu vực này bị tê liệt. Để tránh tình trạng ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông, trạm BOT T2 đã cho xả trạm vào lúc 16h40 phút cùng ngày.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, mấy tháng trước, Bộ GTVT đã họp với các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ...để tìm hướng xử lý.

Quốc lộ 91 bị ách tắc kéo dài.

"Cơ quan chức năng đang xem xét giải quyết. Vấn đề này không thể giải quyết ngay được mà cần có thời gian, vì vậy các tài xế cũng nên tôn trọng”, ông Thống nói.

phương án mà Bộ GTVT đưa ra là không dời trạm T2 mà làm thêm 1 tuyến đường tránh. Các tài xế đi từ An Giang về Kiên Giang và ngược lại sẽ lưu thông vào tuyến tránh mà không phải qua trạm thu phí T2.

“Nhiệm vụ của chính quyền địa phương chỉ can thiệp khi nào xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự. Còn những việc khác do Bộ GTVT và chủ đầu tư giải quyết”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bị ‘khóa chặt” cả 6 làn thu phí, BOT Cần Thơ lại xả trạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới