Thứ sáu, 29/03/2024 03:08 (GMT+7)

Bamboo Airways “tố” VNA 'chơi xấu', cản trở phát triển hàng không

Vương Chân -  Thứ năm, 25/04/2019 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Nhận định vô căn cứ trên của VNA đã ảnh hưởng trực tiếp theo hướng cản trở sự phát triển ngành vận tải hàng không nói chung và sự phát triển của Bamboo Airways nói riêng”.

Bamboo Airways vừa gửi công văn tới Bộ GTVT về một văn bản được cho là từ Vietnam Airlines tố Bamboo Airways giành giật phi công.

Theo đó, Văn bản của Bamboo khẳng định vào ngày 23/4, doanh nghiệp có nhặt được một văn bản dưới dạng báo cáo photo tại trụ sở của Bamboo Airways phản ánh thông tin về hãng bay này. Theo hãng bay này báo cáo thể hiện chủ thể phát hành là VNA gửi tới Bộ GTVT. Trong đó, nơi nhận bao gồm  Cục hàng không VN, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp…

Văn bản của Bamboo Airways cho biết, nội dung văn bản phản ánh về việc Bamboo Airways có hành vi “giành giật lực lượng phi công của VNA”, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của VNA và cho rằng điều này trực tiếp dẫn đến thiệt hại tài chính cho VNA với mức thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng/năm. Đồng thời, “Báo cáo” trực tiếp đề nghị Bộ Giao thông Vận tải dừng xem xét việc cấp chứng chỉ khai thác (AOC) đối với loại tàu bay B787 của Bamboo Airways.

Ảnh minh họa.

“Đáng lưu ý là “báo cáo” lại đóng dấu “MẬT”, cuối báo cáo có chữ ký của ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc VNA và đóng dấu của VNA”, Bamboo Airways cho biết.

Trong công văn gửi bộ GTVT, Bamboo Airways cho rằng có hai khả năng dẫn tới việc văn bản này tồn tại. "Trường hợp thứ nhất, 'Báo cáo' là giả mạo (không phải do VNA phát hành)".

Bamboo Airways nhấn mạnh: "Chúng tôi cho rằng, khả năng này là có thể xảy ra, bởi lẽ, với niềm tin vào uy tín của Hãng hàng không Quốc gia như VNA và một vị lãnh đạo như ông Dương Trí Thành thì việc đưa ra những thông tin sai sự thật và cách hành xử “dùng công văn MẬT” như đề cập là rất vô lý. Việc một chủ thể khác mạo danh VNA phát tán thông tin không chính xác về Bamboo Airways sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của VNA, Bamboo Airways”.

Tập đoàn này cũng cho rằng báo cáo đứng tên VNA, một công ty cổ phần, việc đóng dấu "MẬT" đã trực tiếp “gán mác” “đi đêm” cho VNA cùng ông Dương Trí Thành và gián tiếp đặt vấn đề về tính minh bạch cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận văn bản.

Bamboo Airways cũng đưa ra trường hợp thứ hai là văn bản này có thật. Hãng bay này khẳng định đây là hành vi đưa thông tin sai sự thật của VNA bởi lẽ "thông tin Bamboo Airways giành giật lực lượng phi công của VNA là bịa đặt. Thực tế, Bamboo Airways thực hiện tuyển dụng nhân sự công khai theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam", Bamboo Airways nêu rõ.

“Nghiêm trọng hơn, VNA đưa ra nhận định Bamboo Airways vận hành dòng tàu bay như B787 là không đảm bảo an toàn hàng không. Nhận định trên là hoàn toàn không có căn cứ. “Nhận định vô căn cứ trên của VNA đã ảnh hưởng trực tiếp theo hướng cản trở sự phát triển ngành vận tải hàng không nói chung và sự phát triển của Bamboo Airways nói riêng”, Bamboo Airways nhấn mạnh.

Văn bản của Bamboo Airways cũng cho biết trong trường hợp xác minh đúng báo cáo trên là của VNA sẽ thực hiện quyền khởi kiện đối với hành vi vi phạm pháp luật về cạnh tranh không lành mạnh.

Trước đó, đầu tháng 6/2018, phi công của Vietnam Airlines đã đình công tập thể để phản đối những chính sách mà họ cho là “trói chân người lao động” của hãng bay.

Trong đơn kiến nghị với 16 chữ ký trực tiếp gửi đến Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, các phi công của Vietnam Airlines nói rằng hãng hàng không quốc gia đang vi phạm Luật Lao động, môi trường làm việc không đảm bảo.

Cụ thể, nhóm phi công này cho rằng thu nhập của họ thấp hơn thu nhập của đồng nghiệp người nước ngoài dù khối lượng công việc là tương đương nhau.

Hơn nữa, nhóm này còn cho rằng hãng bay đang làm khó phi công muốn nghỉ việc khi hợp đồng lao động có nhiều điều khoản nghỉ việc mà họ cho là vô lý như phải báo trước 120 ngày hay phải bồi thường 2-3,5 tỷ đồng chi phí hỗ trợ đào tạo mà không có hoá đơn chứng minh.

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways “tố” VNA 'chơi xấu', cản trở phát triển hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.