Thứ tư, 17/04/2024 03:52 (GMT+7)

Bamboo Airways thuộc top đầu thế giới về an toàn bay

V.Chương -  Thứ năm, 26/12/2019 21:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chứng chỉ IOSA là nền tảng quan trọng và vững chắc cho Hãng trong tiến trình xúc tiến hợp tác quốc tế, tăng cường mở rộng mạng lưới đường bay, đặc biệt là các đường bay quốc tế trong tương lai.

Chiều nay 26/12, tại Trụ sở văn phòng của Bamboo Airways tại Tòa nhà Bamboo Aiways 265 Cầu Giấy, Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt báo chí công bố Lễ đón Chứng nhận đánh giá An toàn Khai thác IOSA về an toàn khai thác quốc tế và chính thức khai thác thương mại máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Hãng. 

Chứng chỉ quan trọng nhất về an toàn hàng không

Ngày 13/12/2019, Hãng hãng không Bamboo Airways đã đạt Chứng nhận đánh giá An toàn Khai thác IOSA của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), để trở thành thành viên chính thức của IATA.

Chương trình đánh giá an toàn khai thác của IATA là hệ thống các tiêu chuẩn, quy định và quy trình theo chuẩn quốc tế, nhằm đánh giá năng lực hệ thống kiểm soát và quản lý hoạt động của các hãng hàng không.

Bamboo Airways tổ chức buổi gặp mặt báo chí công bố “Lễ đón Chứng nhận đánh giá An toàn Khai thác IOSA về an toàn khai thác quốc tế và chính thức khai thác thương mại máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner” trong chiều ngày 26/12.

IOSA được đánh giá là chứng chỉ quan trọng nhất về an toàn hàng không. Việc kiểm tra tiêu chuẩn IOSA được thực hiện 2 năm/lần và xây dựng dựa trên hệ thống khoảng 1.000 tiêu chuẩn. IATA đã triển khai xuyên suốt quy trình đánh giá tại các bộ phận khai thác của Bamboo Airways, bao gồm: Trung tâm Điều hành khai thác, Trung tâm Bảo dưỡng, Ban Đảm bảo An toàn, An ninh và Chất lượng, Đoàn bay, Ban Khai thác mặt đất, Ban Kỹ thuật và Bảo dưỡng…

“Chúng tôi chúc mừng Bamboo Airways đã vượt qua một cuộc kiểm định vô cùng nghiêm ngặt, với tới 1.000 tiêu chuẩn quốc tế được IATA thiết kế nhằm nâng cao an toàn hàng không thế giới. Việc đạt được chứng chỉ quan trọng này thể hiện cam kết của Bamboo Airways trong việc đảm bảo an toàn hàng không – yếu tố quan trọng hàng đầu của ngành,” ông Conrad Clifford, Phó chủ tịch IATA khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways - ông Đặng Tất Thắng cho biết đã cho biết chứng chỉ IOSA là nền tảng quan trọng và vững chắc cho Hãng trong tiến trình xúc tiến hợp tác quốc tế cũng như tăng cường mở rộng mạng lưới đường bay, đặc biệt là các đường bay quốc tế trong tương lai.  

“Đạt được chứng chỉ IOSA chỉ sau chưa đầy một năm bay thương mại, chúng tôi tự hào khi Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đạt IOSA sớm bậc nhất của Việt Nam và cả quốc tế, đồng thời gia nhập hàng ngũ những hãng bay an toàn nhất thế giới”, ông Đặng Tất Thắng nói.

Chính thức khai thác Boeing 787-9 Dreamliner từ tháng 1/2020

Bắt đầu bay thương mại từ tháng 1/2019, Bamboo Airways đang khai thác 34 đường bay nội địa và quốc tế.

“Đến tháng 1/2020, Bamboo Airways sẽ khai thác 4 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Trong đó có 2 chiếc nằm trong thỏa thuận giữa Bamboo Airways và Boeing, 2 chiếc được thuê từ GECAS – công ty cho thuê máy bay lớn nhất thế giới của Mỹ. Dự kiến đến cuối năm 2020, Hãng sẽ khai thác 50 máy bay với 12 máy bay trong số đó là Boeing 787-9 Dreamliner”, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch Bamboo Airways trả lời tại sự kiện.

Trong đó, máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên – mang tên gọi “Ha Long Bay” (Vịnh Hạ Long) đã về với đội bay của Bamboo Airways vào tháng 12/2019, chính thức đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên khai thác máy bay thân rộng tại Việt Nam.

Trước mắt, Boeing 787-9 Dreamliner sẽ được Bamboo Airways đưa vào khai thác trên chặng bay Hà Nội – TP.HCM và Hà Nội – Phú Quốc ngay từ đầu tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cho biết Hãng sẽ chính thức khai thác Boeing 787-9 Dreamliner từ 1/1/2020.

Trong tương lai, với khả năng chuyên chở tối đa 294 hành khách trên quãng đường lên tới 17.400km, đội bay thân rộng dự kiến bao gồm 12 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đến hết năm 2020 sẽ đóng vai trò chủ lực trên các đường bay trung và dài của Bamboo Airways như các đường bay xuyên lục địa kéo dài trên 5 tiếng đến Tiệp, Đức, Úc, Mỹ… hay đến các thị trường nguồn của Bamboo Airways tại Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Trong đó, ông Đặng Tất Thắng cho biết máy bay thân rộng sẽ mở ra điều kiện để Bamboo Airways tiến đến triển khai nhiều đường bay quốc tế tiềm năng nhưng chưa được khai thác như: Hà Nội – Praha (Séc), Hà Nội/TP HCM – Munich (Đức), TP HCM – Brisbane (Úc)… cùng các đường bay đến các nước Đông Bắc Á và châu Âu khác.

“Chúng tôi đang thảo luận đi đến hợp tác với một đối tác uy tín tại Mỹ để xúc tiến đường bay thẳng Việt Nam – Mỹ vào cuối năm 2020, đầu năm 2021”, ông Đặng Tất Thắng tiết lộ.

Mục tiêu khả thi dành 30% thị phần hàng không

Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện trên 19.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách, đạt tỷ lệ đúng giờ trung bình 94% - dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trung bình 11 tháng đầu năm 2019. Đặc biệt, trong tháng 12/2019, Bamboo Airways đạt tỷ lệ đúng giờ cao nhất từ trước đến nay – 96,1% trong bối cảnh Hãng đang khai thác đội tàu bay lên tới 22 tàu và hơn 3000 chuyến bay/tháng  

Về chất lượng dịch vụ, Bamboo Airways được bình chọn là 1 trong 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2019. Hãng nhận danh hiệu "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất" trong nhóm ngành du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways tin tưởng Hãng sẽ được Chính phủ tạo điều kiện mở rộng quy mô đội bay.

Hãng đặt mục tiêu giữ 30% thị phần hàng không nội địa vào năm 2020, mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay đến năm 2020, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế.

Để làm được điều này, ông Đặng Tất Thắng cho biết Hãng sẽ có những sự chuyển mình lớn trong năm tới, trong đó bao gồm việc cơ bản trở thành một “hãng hàng không công nghệ” với nhiều dịch vụ gia tăng lợi ích cho khách hàng như chính sách khách hàng thân thiết được tự động hóa, web check-in và ki-ot check-in cho phép khách hàng dễ dàng đặt vé và sử dụng dịch vụ…

Trước câu hỏi của phóng viên về khả năng xin cấp phép để mở rộng quy mô đội máy bay như kế hoạch để chiếm thị phần, ông Trịnh Văn Quyết tái khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp “phải tuyệt đối tuân theo quy định của pháp luật”.

“Tôi cho rằng bất cứ bộ luật, thể chế nào cũng ủng hộ nhà đầu tư tiếp tục củng cố quy mô khi chứng minh hoạt động hiệu quả. Với những gì Bamboo Airways đang phấn đấu ở thời điểm hiện tại, là hãng hàng không bay đúng giờ nhất, an toàn nhất, dịch vụ tốt nhất, được cộng đồng ghi nhận và đánh giá tích cực, thì chúng tôi tin tưởng rằng Chính phủ chắc chắn sẽ tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện cấp phép trong tương lai”, Chủ tịch Bamboo Airways nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways thuộc top đầu thế giới về an toàn bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.