Thứ sáu, 19/04/2024 20:54 (GMT+7)

8 toa tàu bị lật sau cú va chạm kinh hoàng, hơn 10 người thương vong

MTĐT -  Thứ năm, 24/05/2018 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào khoảng 0h30 ngày 24/5, tại khu gian ga Khoa Trường, xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng làm 2 người chết và 10 người bị thương.

Sáng nay (24/5), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã phát đi thông báo khẩn về vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá làm cho 8 toa tàu chở khách bị lật làm nhiều người thương vong. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, tàu hỏa mang số hiệu SE19 di chuyển chạy theo hướng Bắc - Nam, khi đi qua đường ngang có gác chắn đã đâm thẳng ôtô tải hiệu Howo (hay còn gọi là xe “Hổ vồ”) chở đá biển số Nghệ An.pv

Cú đâm mạnh khiến chiếc xe tải bị hất văng, lật ngang bên đường. Có 8 toa tàu bị lật xuống ruộng.

Cú va chạm mạnh khiến 8 toa tàu bị lật xuống ruộng. Ảnh: VNE.

Tại hiện trường, xe ben bị hất văng khỏi đường ray cách đường ngang hơn 10 m, đầu máy và 7 toa tàu cũng văng khỏi đường ray. Hệ thống đường ray bị hư hỏng nặng.

Hai lái tàu SE19 bị mắc kẹt trong khoang tàu và đã tử vong. Ngoài ra, vụ tai nạn còn khiến hơn 10 người khác bị thương. Đến khoảng 7h, lực lượng cứu hộ tiến hành khoan cắt đầu tàu để đưa thi thể lái tàu Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi) và lái phụ ra ngoài.

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong và hơn 10 người bị thương. Ảnh: VNE.

Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, tàu SE19 đang chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Lãnh đạo ngành đường sắt Thanh Hóa cho hay, các hành khách trên tàu SE19 sẽ được vận chuyển về ga Trường Lâm bằng xe khách để di chuyển đến ga khác tiếp tục hành trình.

Ảnh: VNE.

Trao đổi với nhanh với PV, đại diện Tổng công ty ĐSVN và Lãnh đạo các ban chuyên môn đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các đơn vị Đường sắt trong khu vực và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Hiện công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn vẫn đang được triển khai thực hiện.

Để đảm bảo hành trình cho hành khách, Tổng công ty ĐSVN tiến hành chuyển tải 07 chuyến tàu với 2.223 hành khách. Trong đó, hướng Hà Nội - Sài Gòn (SE19, SE1, QB1, NA1) với tổng số 1.422 hành khách; hướng Sài Gòn - Hà Nội (SE2, SE4, SE20) với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

PV

Bạn đang đọc bài viết 8 toa tàu bị lật sau cú va chạm kinh hoàng, hơn 10 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...