Thứ năm, 28/03/2024 15:24 (GMT+7)

179 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 ngày nghỉ Tết

MTĐT -  Thứ hai, 19/02/2018 20:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất đã có 179 người chết,186 người bị thương vì tai nạn giao thông.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 19/2 (mùng 4 Tết), cả nước xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 29 vụ tai nạn, 6 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm chết 24 người, 37 người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý 1.665 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 310 triệu đồng, tạm giữ 422 phương tiện vi phạm và 186 giấy tờ các loại, tước 101 giấy phép lái xe.

Trong ngày 19/2, nhiều người dân tiếp tục đổ dồn về các khu vực đền, chùa, các điểm du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn TP Hà Nội và TP HCM để du xuân, cầu may, cùng với đó là tình trạng các bãi trông, giữ xe tràn ra lòng đường, vỉa hè. Lực lượng cảnh sát giao thông vẫn được bố trí tại các điểm nút quan trọng để điều tiết giao thông nên các khu vực này đã không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (tính từ ngày 29 Tết đến mùng 4 Tết), tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp. Toàn quốc xảy ra 231 vụ, làm chết 179 người, bị thương 186 người.

Tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trong những ngày nghỉ Tết - Ảnh: Dân Trí.

Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao, liên tục trong 4 ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết; trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; đối tượng xảy ra tai nạn giao thông phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy.

Theo đó, nguyên nhân chính dẫn đến TNGT vẫn do thói quen của người dân đi chúc Tết đã sử dụng rượu, bia nên thường phóng nhanh, vượt ẩu; chạy xe quá tốc độ cho phép; lấn làn đường; không tuân theo tín hiệu đèn giao thông, gây mất an toàn giao thông, dẫn đến những vụ TNGT đáng tiếc.

Nhiều trường hợp không sử dụng mũ bảo hiểm hoặc sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, khi tai nạn xảy ra bị va chạm phần đầu, đã dẫn đến tử vong. Khu vực xảy ra TNGT chủ yếu tại khu vực nông thôn và các tuyến đường quốc lộ.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các ngày cao điểm còn lại của Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội xuân 2018, ngày 19/2, Phó thủ tướng - Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành và Ban an toàn giao thông tỉnh, thành tập trung chỉ đạo lực lượng công an và thanh tra giao thông đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm khắc, triệt để các hành vi vi phạm, không nể nang, không xuê xoa.

Các cơ quan chức năng bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân trở về thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; đặc biệt là các tuyến giao thông hướng về Hà Nội, TP HCM, các khu vực giao thông trọng điểm phức tạp như cảng hàng không, nhà ga, bến xe...

Ngành giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và đường hàng không; ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý những phản án của người dân về vi phạm trật tự, an toàn giao thông, tình hình ùn tắc giao thông qua đường dây nóng; yêu cầu các trạm thu phí khi có phương tiện ùn tắc dài hơn 700 m phải xả trạm cho phương tiện lưu thông.

P.V (tổng hợp theo VNE, SGGP, NLĐ)

Bạn đang đọc bài viết 179 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 ngày nghỉ Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.