Thứ bảy, 27/04/2024 00:51 (GMT+7)

10 vụ tai nạn giao thông thảm khốc do tài xế uống rượu bia

MTĐT -  Thứ bảy, 04/05/2019 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít ai biết rằng đằng sau những cuộc vui, bia rượu đó là những bản án “tử” không hẹn trước. Hãy cùng chúng tôi điểm lại 10 vụ tai nạn thảm khốc từ men say.

1. Tai nạn ở hầm Kim Liên: Xe Mercedes tông tử vong 2 phụ nữ

Gần đây nhất, vào 0h10 sáng 1/5/2019, tại hầm đường bộ Kim Liên hướng đi Đại Cồ Việt, thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Thời điểm trên, ô tô Mercedes mang BKS 30F-154.78 do một nam tài xế điều khiển đã va chạm với xe máy không biển số của 2 nữ nạn nhân. Hậu quả, 2 người phụ nữ ngồi trên xe máy tử vong tại chỗ. Tuy nhiên, tài xế ô tô Mercedes không dừng lại hiện trường mà bỏ chạy về hướng Đại Cồ Việt thì bị lực lượng cảnh sát bắt giữ.

Tài xế Mercedes được xác định là Lê Trung Hiếu, SN 1980, trú quận Ba Đình, Hà Nội. Hai nạn nhân tử vong cùng SN 1976 là chị Đinh Thị Hải Yến (trú quận Hai Bà Trưng) và chị Trần Thị Quỳnh (trú quận Đống Đa).

2. Tài xế “xe điên” đâm chết nữ công nhân môi trường rồi bỏ chạy

Tại Hà Nội, đêm 22/4/2019, tài xế Đỗ Xuân Tuyên (49 tuổi) sau khi uống nhiều cốc bia đã lái xe ôtô 7 chỗ tông ngã chị Lê Thu Hà (công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) đang làm việc trên đường Láng. Tài xế Tuyên sau đó tiếp tục đâm vào một xe máy và chiếc Mercedes. Vụ tai nạn khiến chị Hà tử vong tại chỗ, người đi xe máy bị thương. Tài xế bỏ chạy về đường Láng Hạ được vài km thì người dân chặn lại.

Nhà chức trách cho biết nồng độ cồn trong khí thở của tài xế Tuyên ở mức 1,041 mg/lít khí thở, cao gấp gần ba lần mức phạt cao nhất (0,4mg/lít) theo Nghị định 46.

3. Vụ tai nạn kinh hoàng 12 người thương vong trên cao tốc: Tài xế xe 7 chỗ sử dụng rượu, bia

Chiều 13/2/2019, tài xế Nguyễn Tiến Duy lái chiếc Fortuner biển Hà Nội khi đến địa phận huyện Văn Bàn đã lấn sang làn đối diện rồi đấu đầu với xe chở khách 16 chỗ do tài xế Trần Huy Sỹ (38 tuổi, trú tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến 12 người nhập viện, trong đó ba người tử vong và ba người khác bị thương nặng. Nhà chức trách kiểm tra nồng độ cồn trong máu của tài xế Nguyễn Tiến Duy (29 tuổi, trú tại huyện Kim Tân, Lào Cai, người điều khiển xe Fortuner) cho thấy kết quả dương tính (đạt mức 38 mg/dl máu). Ngoài ra, tài xế xe khách 16 chỗ cũng có nồng độ cồn trong máu đạt mức 39 mg/dl máu và anh này đã tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện.

4. Long An: Xe container cuốn hàng chục xe máy vào gầm, 4 người chết

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 2/1/2019, tại xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (tỉnh Long An) đã xảy ra một vụ TNGT thảm khốc. Xe công-ten-nơ do Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ ấp 1, xã Thạnh Ðức, huyện Bến Lức) điều khiển, khi đến ngã tư Bình Nhựt đã đột nhiên tăng tốc, lao thẳng vào những người dừng chờ đèn đỏ, khiến bốn người chết, 18 người bị thương. Kết quả kiểm tra cho thấy, lái xe đã sử dụng bia rượu và dương tính với ma túy.

5. Nữ tài xế say xỉn lái Lexus tông liên hoàn khiến nhiều người trọng thương

Chiều tối 18/12/2018, chiếc xe Lexus bảy chỗ BKS 29A - 742.75 do Nguyễn Thu Trang (SN 1989, trú tại Lò Sũ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) điều khiển, khi đang lưu thông trên đường Trích Sài (quận Tây Hồ, Hà Nội), đã bất ngờ vọt lên vỉa hè, lao thẳng vào ba người đi bộ, sau đó tiếp tục phi sang bên kia đường, đâm vào ta-xi đi ngược chiều và tiếp tục tông vào bảy chiếc xe máy trước khi va vào xe dẫn đoàn của CSGT. Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của lái xe, kết quả cho thấy vi phạm nồng độ cồn hơn 0,7 mg/lít khí thở (trong khi quy định nghiêm cấm điều khiển ô-tô khi nồng độ cồn vượt quá 0,25 mg/lít khí thở)...

6. Nữ doanh nhân lái BWM tông 6 người thương vong ở ngã tư Hàng Xanh

Tối 20/10/2018, bà Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh), điều khiển ô-tô BMV lưu thông trên đường Ðiện Biên Phủ hướng từ trung tâm quận 1 về cầu Sài Gòn. Khi đến nút giao Hàng Xanh, bất ngờ chiếc xe BMV lao vọt, tông vào nhiều xe gắn máy đang dừng đèn đỏ phía trước, khiến một phụ nữ chết tại chỗ, nhiều người bị thương. Nhiều nhân chứng cho biết, sau khi gây tai nạn, bà Nga đã ngồi luôn trong xe và có dấu hiệu say xỉn. Khi lực lượng chức năng đo nồng độ cồn, kết quả lên tới 0,94 mg/lít khí thở, vượt quá mức cho phép bốn lần…

7. Ôtô lao vào đoàn hộ tang ở Bình Định, 3 người chết

Trưa 11/4/2019 tại Bình Định, khoảng 10 người trong Đội dịch vụ tang lễ Văn Thứ ngồi chờ khiêng hòm đám tang ở đường Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn thì bị xe Lexus 7 chỗ do tài xế Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi) lao thẳng vào khiến 4 người chết và 6 người bị thương. Chiếc xe gây tai nạn chạy đi khoảng 100 m mới dừng lại.

Kết quả đo nồng độ cồn với tài xế Huyện sau khi gây tai nạn là 0,315 mg/lít khí thở. Trong khi đó theo quy định của pháp luật, người lái ôtô bị cấm uống rượu bia.

8 ngày sau khi xảy ra tai nạn, tài xế Huyện bị khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điều 260 Bộ luật hình sự 2015.

8. Tài xế ô tô húc văng người xuống cầu trong đêm

Đêm 7/4/2018, ông Mai Thuyết Giao (34 tuổi) lái ôtô bán tải chở vợ từ trung tâm Sài Gòn về hướng quận 7 với tốc độ khá nhanh. Đến cầu Kênh Tẻ (quận 4), ôtô bất ngờ húc đổ dải phân cách rồi lao qua hướng ngược lại, tông xe máy do anh Lê Văn Tứ (21 tuổi, quê Kiên Giang) chở ông Lê Văn Thiện (65 tuổi) và xe cô gái 20 tuổi.

Ôtô tiếp tục đẩy hai xe vào thành cầu, hất ông Thiện qua lan can cầu, rơi xuống đất từ độ cao 10 m, nạn nhân tử vong tại chỗ. Anh Tứ và cô gái bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.

Xe của Giao lật ngang, các xe máy vỡ nát. Vợ chồng anh ta rời hiện trường, sau đó ra trình diện. Kiểm tra nồng độ cồn, cảnh sát xác định Giao có 0,385 mg/lít khí thở.

9. Nam thanh niên cướp đi mạng sống của cô gái 18 tuổi vì rượu cưới

Trưa 25/1/2015, Thích điều khiển xe máy đi ăn đám hỏi người thân ở xã Thạch Đỉnh (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Tại đây, Thích đã uống rất nhiều rượu.

Sau đó, đến chiều cùng ngày Thích điều khiển xe máy mang BKS 38N1-114.17 chở phía sau hai chị em ruột là chị Nguyễn Thị Thu Lý (18 tuổi) và em Nguyễn Thị Thu Hạnh (16 tuổi, cùng trú xóm 2, xã Thạch Đỉnh). Khi đi đến quốc lộ 15B (đoạn ngã ba xã Thạch Long đi Cảng Vũng Áng) thì đâm vào xe máy do chị Nguyễn Thị Thu Trang (18 tuổi, trú xã Thạch Đỉnh) điều khiển, chạy cùng chiều.

Cú đâm khiến xe máy của Thích ngã xuống đường làm chị Lý tử vong tại chỗ, em Hạnh bị thương nặng. Bản thân Thích cũng bị thương và xe máy cũng hư hỏng. Cơ quan công an huyện Thạch Hà đo nồng độ cồn trong hơi thở của Thích cho kết quả có nồng độ cồn rất cao với 0,953 miligam/lít khí thở.

10. Bác sĩ lái xe đâm hàng loạt xe máy khiến 17 người bị thương

Chiều 7/10/2011, ôtô do tài xế Trần Anh Huy (bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1) lái từ bệnh viện Nhi Đồng ra đã đâm vào 3 ôtô và lao đi với tốc độ nhanh, húc hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ ở ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh.

Tai nạn khủng khiếp khiến 2 người chết tại chỗ, 7 người bị thương phải nhập viện cấp cứu. Sau tai nạn, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Anh Huy.

Gần 3 năm sau, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Trần Anh Huy mức án 7 năm tù giam về tội "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Có thể thấy rằng những vụ tai nạn kinh hoàng do có những đặc điểm chung là chủ quan, buồn ngủ và cả sử dụng rượu bia quá độ không làm chủ được tay lái.

Chiếc xe ô tô chỉ là một phương tiện nhưng sử dụng nó người chủ luôn phải làm chủ, bất cứ sự lơ là chủ quan nào cũng có thể khiến chủ xe gây nguy hại đến an toàn tính mạng của người khác và có thể bị khép vào khung hình phạt tù, phải đền bù cho gia đình người bị hại hàng trăm triệu đồng.

Đặc biệt hậu quả để lại cho xã hội, người thân của nhiều gia đình nạn nhân là hết sức nặng nề. Chỉ một giây lái xe bất cẩn, chủ xe có thể cướp đi mạng sống và hạnh phúc của nhiều người.

Chính vì vậy, thói bất cẩn, coi thường tính mạng của những người “thừa tiền nhưng thiếu ý thức” là đáng lên án và cần nhiều người soi vào để tự cảnh tỉnh bản thân.

Bạn đang đọc bài viết 10 vụ tai nạn giao thông thảm khốc do tài xế uống rượu bia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới