Thứ năm, 25/04/2024 16:01 (GMT+7)

Geleximco tháo gỡ những nút thắt trong xây dựng BĐS

P.V -  Thứ hai, 22/10/2018 13:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huy động tối đa các nguồn lực để tập trung xây dựng đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng an sinh xã hội, nhằm khắc phục những điểm nghẽn hạ tầng đô thị được doanh nghiệp và chính quyền cùng nhau tháo gỡ.

Chung tay gỡ nút thắt ngập úng phía Tây Hà Nội

Ngày 14/8 Ban quản lý Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn - Geleximco đã phát đi thông báo "hỏa tốc" gửi cư dân Geleximco, đề nghị các hộ dân đưa toàn bộ tài sản, vật dụng từ tầng hầm lên các tầng cao để tránh hư hỏng. Đồng thời, Ban quản lý đề nghị cư dân chuẩn bị máy bơm, máy phát điện, vật dụng chắn nước tầng hầm để bơm nước và xử lý kịp thời trong trường hợp nước ngập vào hầm...

Điều này không phải là quá lạ lẫm với người dân sống trong KĐT xa hoa này khi trong khoảng 2 năm trở lại đây, tình trạng ngập úng diễn ra thường xuyên, những trận mưa lớn khiến cho hàng trăm hộ gia đình sống trong biển nước.

Tình trạng ngập úng cũng nhiều phương tiện hư hỏng vì nước ngập, dù sống trong một KĐT lớn ngay tại thủ đô Hà Nội nhưng có khi người dân buộc phải ăn.. mỳ tôm thay cơm.

“Từ khi nhận được thông báo, chúng tôi chuyển hết lên đồ dùng từ tầng 1 lên tầng 2”, chị Nguyễn Lệ Hằng sống ở số 24 -Lô A32 chia sẻ.

Ông Vũ Đồng Nhật (Số 45 – Lô A32) cho biết trong đợt ngập vừa rồi, có nhà bị ngập tới cả mét nước, rút kinh nghiệm ông Nhật đã mua đủ số thực phẩm dự trữ đề phòng ngập lụt kéo dài. (thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) và nạo vét tuyến kênh này để đảm bảo thoát nước.

Hào cát thời bình - sản phẩm "định vị thương hiệu" của Geleximco.

Về việc trên, UBND thành phố chấp thuận chủ trương đề xuất của Sở Xây dựng; các đơn vị tổ chức thực hiện theo quy định, báo cáo UBND thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền. Sở Xây dựng hướng dẫn, đôn đốc Tập đoàn Geleximco – Công ty CP tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật.

Công tác PCCC ra sao?

Thời gian gần đây, khách hàng khi tìm mua căn hộ chung cư thường rất chú trọng vào các yếu tố đảm bảo sự an toàn, hệ thống phòng cháy chữa cháy... thay vì chỉ quan tâm tới vị trí, giá bán. Hiểu được tâm lý chung, chủ đầu tư dự án An Bình City rất chú trọng vào việc thiết kế, lựa chọn vật tư, tổ chức thi công nhằm đáp ứng tối đa các tiêu chuẩn về an toàn phòng cháy chữa cháy cho cư dân.

Tập đoàn Geleximco - CĐT dự án An Bình City cho biết, ngay từ khi bắt đầu lập kế hoạch thiết kế, thi công xây dựng dự án, vấn đề PCCC luôn được đề cao. Mỗi tòa có từ 05 đến 06 thang máy và 2 thang thoát hiểm (dùng cửa lõi thép), đảm bảo rộng rãi và an toàn cho cư dân di chuyển.

Tất cả các căn hộ có 2-4 mặt thoáng, ban công rộng giúp công tác thoát hiểm, cứu hộ thuận lợi hơn. Ngoài ra, các lối hành lang của toà nhà đều có khe thoáng lấy gió và khí, còn là lối thoát an toàn khi có sự cố.

Một số thông tin đưa ra rằng có trường hợp chủ đầu tư chưa hoàn thiện PCC đã cho người dân vào ở, Giám đốc Dự án An Bình City và Giám đốc quản lý chung cư Newlife tower (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết đó là những trường hợp cư dân xin vào sớm để tiện sửa chữa căn hộ thì BQL cho vào để hoàn thiện theo yêu cầu của người dân.

Chung cư Newlife tower Hạ Long.

 Quy hoạch tại Gelexia Riverside

Tập đoàn Geleximco đầu tư dự án Gelexia Riverside (quy mô 3,5 héc ta, với tổng vốn đầu tư trên 3.500 tỷ đồng) với Công ty thành viên thực hiện đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản HTL Việt Nam.

Geleximco thông tin, Gelexia Riverside sẽ được xây dựng một khu đô thị hoàn chỉnh, gồm khu nhà ở thấp tầng, cao tầng và các tiện ích đi kèm.

Tuy nhiên tại dự án này, hàng loạt ngôi nhà đang sửa chữa, xây dựng không đúng với thiết kế ban đầu, tự ý thay đổi kết cấu công trình, phá nát quy hoạch cả khu đô thị.

Được biết, khu nhà ở thấp tầng này còn được gọi là khu liền kề nhà vườn chia thành 3 lô được kí hiệu: NV1-1, NV1-2 và NV1-3 được thiết kế với chiều cao 4,5 tầng. Tuy nhiên, tại nhiều căn liền kề tại khu vực này đang được cơi nới trái phép, đặc biệt là các căn liền kề tại khu vực NV1-3.

Nhiều chủ nhà xây dựng cơi nới thêm phần tum, bên cạnh đó, tại một số căn chủ sở hữu còn ngang nhiên cấy thêm dầm, dựng cột bê tông, ghép cốt pha, xây tường, không đúng với hồ sơ cấp phép và thiết kế đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Điều đặc biệt, mặc dù tình trạng xây dựng này diễn ra công khai, giữa ban ngày, vậy mà dường như chủ đầu tư dự án lại “án binh bất động”.

Tới nay, toàn bộ dự án đã bị méo mó, biến dạng nghiêm trọng, tạo nên tác động rất xấu làm thay đổi cảnh quan khu dân cư, gây mất mỹ quan và phá vỡ quy hoạch chung của thành phố.

Phối cảnh Gelexia Riverside.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục gửi đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Geleximco tháo gỡ những nút thắt trong xây dựng BĐS. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.