Thứ ba, 19/03/2024 13:05 (GMT+7)

Gần 200 hộ dân 'sống chui' 9 năm trong chung cư tại Đà Nẵng

Bình Dương -  Thứ bảy, 27/10/2018 23:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều hộ dân sống ở Chung cư Đà Nẵng Plaza gửi đơn đến UBND TP khiếu nại về việc 9 năm nay chủ đầu tư công trình này đã không thành lập Ban quản trị (BQT) chung cư khiến quyền lợi của họ bị ảnh hưởng.

Được biết, công trình chung cư Đà Nẵng Plaza do Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Công trình này tọa lạc tại góc ngã tư Nguyễn Du - Trần Phú (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) cách Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng khoảng 200 m.

Sáng 27/10, các hộ dân thuộc Chung cư Đà Nẵng Plaza đã căng băng rôn trước chung cư yêu cầu chủ đầu tư thành lập BQT. Người dân cho rằng sau 9 năm đưa vào sử dụng, chủ đầu tư vẫn không thành lập BQT chung cư nên các gia đình sống tại đây không thuộc bất cứ một tổ dân phố nào trên địa bàn quận Hải Châu, dẫn đến các quyền và nghĩa vụ công dân của họ bị hạn chế.

Tòa nhà chung cư Đà Nẵng Plaza tọa lạc ở vị trí đắc địa cách trung tâm hành chính thành phố 200 mét.

Trước đó, ngày 8/10/2018 các hộ dân tại đây đã có đơn khiếu nại gửi UBND TP Đà Nẵng, về việc trì hoãn thành lập Ban quản trị Chung cư Đà Nẵng Plaza. Đơn khiếu nại có nội dung: Chủ đầu tư đã nhiều lần trì hoãn thành lập nên đến nay chung cư này vẫn chưa có BQT chung cư. Còn Ban Quản Lý (BQL) chung cư là do chủ đầu tư chỉ định. Chính vì vậy, BQL chung cư và chủ đầu tư phối hợp với nhau toàn quyền quyết định các vấn đề trong vận hành và bảo trì chung cư mà không hề lấy ý kiến hay có một đối thoại nào với dân cư.

Việc thu, chi, sử dụng phí vận hành và phí bảo trì không được công khai như luật định. Người dân phải đóng phí cao mà dịch vụ nhận được không tương xứng. Cảnh quan, vệ sinh, môi trường tại chung cư đều có vấn đề. Nhiều hạng mục tại chung cư đã và đang xuống cấp nhưng không có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp. Các tiện ích chung như bể bơi, phòng tập hầu như không được chăm lo. Khi có ý kiến đóng góp thì BQL và CĐT không tiếp thu hoặc chỉ sửa chữa, thay đổi qua loa, tạm thời.

Việc chủ đầu tư không thành lập BQT sau 9 năm đưa vào sử dụng, người dân đã gửi đơn khiếu nại lên UBND TP Đà Nẵng.

Cho đến nay, những hộ dân sinh sống tại khu chung cư Đà Nẵng Plaza không thuộc một tổ dân phố nào dẫn đến khó khăn cho dân cư khi thực hiện các quyền và nghĩa vụ công dân như đăng ký bầu cử, và thụ hưởng các dịch vụ công. Nhiều năm qua, người dân tại đây liên tục gửi đơn kiến nghị lên chủ đầu tư, chính quyền sở tại cũng như Sở Xây dựng Đà Nẵng nhưng đến nay các yêu cầu vẫn chưa được giải quyết…

Các hộ dân tại khu Chung cư Đà Nẵng Plaza đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị để bầu BQT chung cư nhưng chủ đầu tư đã nhiều lần trì hoãn không thành lập. Việc này gây bức xúc cho gần 200 hộ dân sống trong khu chung cư này và có nguy cơ xảy ra khiếu kiện kéo dài.

Đơn khiếu nại của các hộ dân sống tại Chung cư Đà Nẵng Plaza.

Ông N.T.H chủ một căn hộ tại chung cư này bức xúc nói: “Gia đình tôi mua căn hộ và sinh sống trong khu chung cư này nhưng đến bây giờ không thuộc tổ dân phố nào cả. Các quyền và nghĩa vụ của công dân như đăng ký bầu cử, đăng ký cho con đi học đúng tuyến là không có. Nhiều hộ dân sinh sống tại khu dân cư này đã 9 năm nay cũng cùng tình cảnh như tôi”.

Trao đổi với PV ông Trần Thế Sơn - Chủ tịch UBND phường Thạch Thang cho hay: “Địa phương đã nhiều lần nhận được đơn kiến nghị của các hộ dân trong chung cư với nội dung phản ánh như trên. Đơn thư người dân cũng gửi đến Sở Xây dựng Đà Nẵng".

Theo ông Sơn trong tháng 10 này nếu chủ đầu tư không xử lý các kiến nghị của người dân thì Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ xử phạt hành chính, yêu cầu thực hiện.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Gần 200 hộ dân 'sống chui' 9 năm trong chung cư tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới