Thứ ba, 16/04/2024 21:20 (GMT+7)

Gamuda Land VN ra mắt dự án mới sau lùm xùm tại Gamuda Gardens

THÙY AN -  Thứ tư, 08/07/2020 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gamuda Land Việt Nam bị tố "treo đầu dê bán thịt chó" trong Hợp đồng mua bán với cư dân Gamuda Gardens, liệu rằng những sai phạm này có diễn ra tại dự án mới Gamuda City?

Ra mắt dự án mới sau khi bị tố "treo đầu dê bán thịt chó" tại Gamuda Gardens

Câu chuyện cư dân mua nhà tại Gamuda Gardens phản ánh chủ đầu tư "treo đầu dê, bán thịt chó" tại dự án này vẫn chưa đi đến hồi kết. Ngoài ra, cư dân còn tố lãnh đạo của Gamuda Land VN thể hiện sự coi thường khách hàng khi họ phản ánh về việc thiếu diện tích và hàng loạt những vấn đề bất cập khác. Bỏ mặc cư dân Gamuda Gardens "gào khóc", sắp tới, chủ đầu tư này vẫn ung dung khai trương dự án mới.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 10/7, Gamuda Land sẽ khai trương sự kiện Gamuda City Experience Lounge tại 179 Phố Huế. Theo như quảng cáo của chủ đầu tư, đây là không gian trải nghiệm để các cư dân tương lai của Gamuda City có thể thuận tiện tìm hiểu và trải nghiệm không gian sống chất, được phát triển bởi chủ đầu tư đến từ Malaysia.

Ảnh minh họa.

Dự án này được xây dựng trên tổng diện tích hơn 100m2, được giới thiệu như một mô hình thu nhỏ hội tụ trọn vẹn nhất về một sản phẩm nhà ở cao cấp của khu đô thị Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội.

Tuy nhiên, nhiều người lo lắng, liệu lần này chủ đầu tư có một lần nữa "quảng cáo một đằng, chất lượng một nẻo" như cái cách họ đối xử với cư dân tại dự án Gamuda Gardens. Liệu Gamuda City của Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam có lại vi phạm giống như Gamuda Gardens hay không? Có đẩy khách hàng vào tỉnh cảnh trớ trêu về những sai phạm của mình?

Từ thực tế tại dự án Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens (Dahlia Homes – ST5), hàng trăm hộ dân mang theo niềm tin sở hữu sản phẩm chất lượng, tương xứng với những mỹ từ như “cuộc sống thiên đường”, “resort trong phố” như quảng cáo. Nhưng ngày nhận bàn giao nhà, nhiều khách hàng đã phải nuốt trọn sự bức xúc khi phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng so với Hợp đồng mua bán (HĐMB) của Chủ đầu tư – công ty Gamuda Land Việt Nam.

Sai phạm nghiêm trọng HĐMB

Thời điểm Công ty Gamuda Land Việt Nam gửi thông báo cho khách hàng đến nhận bàn giao nhà tại Dahlia Homes – ST5 cũng là lúc thổi bùng lên những bức xúc. Cùng với việc phát hiện nhiều bất cập liên quan đến chất lượng các hạng mục xây dựng, hàng trăm hộ dân còn ngỡ ngàng khi bị chủ đầu tư ép thực hiện nhiều điều khoản trái với HĐMB.

Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam bị tố vì i phạm nghiêm trọng Hợp đồng mua bán.

Cụ thể, theo hợp đồng mua bán được ký kết giữa chủ đầu tư và khách hàng, tại khoản a, mục 12.3.2 đặt cọc cải tạo nhà để hoàn thiện nhà ở có nội dung chủ sở hữu nhà sẽ đặt cọc một khoản đặt cọc sửa chữa được hoàn với Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam là 20.000.000 đồng/hộ gia đình trước khi tiến hành sửa chữa cải tạo. Thế nhưng, chủ đầu tư đã tự ý ra thông báo yêu cầu các hộ dân tại dự án ST5 Gamuda Gardens phải đóng 50.000.000 đồng, tức là chênh lệch 30.000.000 đồng. Cư dân thắc mắc thì phía chủ đầu tư giải thích lòng vòng, khi thì do... phát hành nhầm mẫu cũ; khi thì khẳng định mức thu 50.000.000 đồng được áp dụng cho toàn bộ khu Gamuda Gardens C2.

Cùng với số tiền cọc bị ép nộp phi lý, cư dân Dahlia Homes – ST5 còn bức xúc về việc Chủ đầu tư tự ý nâng phí quản lý vận hành từ 7.700 đồng/m 2 theo HĐMB lên mức 11.000 đồng/m 2 . Cụ thể, theo thông báo tạm ngừng bàn giao nhà của GLVN số GLVN/S&A/1.03/C2/SMT362/Phase1-187 units ngày 6/4/2020 thì tiền phí quản lý vận hành bắt đầu thu vào ngày 1/6/2020. Tuy nhiên, cư dân Dahlia Homes – ST5 cho biết đã bị áp thu phí từ 16/5/2020. Ai không đóng đủ thì không được nhận bàn giao nhà. Cho đến khi cư dân bức xúc phản ứng, chủ đầu tư mới chịu trả lại số tiền 0,5 tháng và kiên quyết giữ nguyên khoản tiền 12 tháng nộp phí quản lý vận hành (mức 11.000 đồng/m2).

Bàn giao nhà khi chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng.

Theo ghi nhận của PV, đã đến kỳ hạn bàn giao nhà cho nhưng Gamuda Land Việt Nam mới xây dựng 1 lòng đường và dải phân cách trung tâm của đường phía Tây, chưa xây dựng lòng đường và 1 vỉa hè còn lại, chưa hoàn thiện xây dựng đường nối từ mương Trần Phú đến đường phía Tây, gây nhiều khó khăn, bất tiện cho cư dân trong việc sinh hoạt và đi lại.

Bên cạnh đó theo ghi nhận hiện cả 3 con đường đến giờ vẫn dở dang. Tại vị trí giải phóng mặt bằng, bà con nông dân vẫn... trồng rau, nuôi cá và dựng cả công trình kiên cố. Vậy Gamuda Land Việt Nam giải phóng mặt bằng ở đâu để giao cho thành phố như trả lời?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Gamuda Land VN ra mắt dự án mới sau lùm xùm tại Gamuda Gardens. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.