Thứ sáu, 26/04/2024 01:57 (GMT+7)

Dự án Vũng Tàu Gateway: Xây 14 tầng dù chưa được cấp giấy phép?

Nguyễn Hiếu - Võ Thái -  Thứ hai, 10/09/2018 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù dự án Vũng Tàu Gateway đã xây đến tầng 14 thế nhưng Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) vẫn chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Như trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, dự án Vũng Tàu Gateway thuộc lô B13 Khu Trung tâm Chí Linh, TP.Vũng Tàu do Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 22.560m2, dự kiến gồm hai tòa nhà 30 tầng, cung cấp khoảng 1.538 căn hộ.

Theo đó, dự án Khu Trung tâm Chí Linh được phê duyệt quy hoạch 1/500 vào năm 1993. Cho đến nay, dự án đã được điều chỉnh quy hoạch 7 lần.

Quyết định số 6871/QĐ-UB của UBND tỉnh BR-VT.

Đáng chú ý là việc điều chỉnh quy hoạch lần 3 theo Quyết định số 6871/QĐ-UB (Quyết định 6871) ngày 21/7/2003 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (tỉnh BR-VT).

Tại Quyết định 6871 có nội dung nêu rõ: “Điều chỉnh quy hoạch lô đất 18.064m2 xây dựng khu dịch vụ thương mại, bể bơi (kí hiệu B13), cao 2 tầng thành quy hoạch tổ hợp chung cư cao 18 tầng”.

Tiếp đó, từ năm 2003 đến năm 2016 dự án còn được điều chỉnh quy hoạch thêm 4 lần nữa vào các năm 2005, 2007, 2008, 2016.

Theo đại diện DIC Corp cho biết thì trong quá trình đầu tư dự án, DIC Corp nhận thấy việc quy hoạch lô đất B13 như trên là chưa phù hợp với vị trí cửa ngõ TP Vũng Tàu và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Vì vậy, DIC Corp đã có văn bản hỏi ý kiến về độ cao tĩnh không công trình và được Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam đồng ý tại văn bản số 974/TM-Tg1 ngày 4/6/2008, trong đó cho phép chiều cao công trình tối đa là 90m.

DIC Corp gặp khó khăn khi lập hồ sơ xin phép xây dựng dự án Vũng Tàu Gateway.

Theo đó, tại bản vẽ tổng mặt bằng điều chỉnh quy hoạch lần 7 phía DIC Corp cung cấp thì vị trí lô B13 đã được thể hiện là Chung cư 30 tầng Vũng Tàu Gateway.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng về dự án Vũng Tàu Gateway, quy hoạch chi tiết được phê duyệt của công trình Chung cư Vũng Tàu Gateway có phần xây dựng Chung cư 18 tầng với tổng diện tích khoảng 13 ngàn m2. Tuy nhiên, qua 7 lần điều chỉnh quy hoạch dự án Khu trung tâm Chí Linh, TP Vũng Tàu thì trong các bản vẽ kèm theo quyết định phê duyệt sau này thể hiện công trình Chung cư Vũng Tàu Gateway cao 30 tầng và diện tích trên 22.500 m2.

Do có việc không thống nhất giữa Quyết định phê duyệt và bản vẽ tổng mặt mặt bằng quy hoạch kèm theo nên DIC Corp gặp khó khăn khi lập hồ sơ xin phép xây dựng công trình. Hiện, DIC Corp đang phối hợp chặt chẽ với Sở xây dựng và UBND TP Vũng Tàu để sớm hoàn tất công tác điều chỉnh quy hoạch và được cấp phép xây dựng dự án Vũng Tàu Gateway thành 30 tầng.

Theo đó, dù dự án chưa xin được giấy phép xây dựng nhưng qua ghi nhận của phóng viên thì hiện dự án đang xây dựng đến tầng 14.

Theo ghi nhận của PV, dự án dù chưa xin được giấy phép xây dựng nhưng đã và đang được xây dựng.

Xác nhận với phóng viên, lãnh đạo Sở xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết hiện dự án đang được chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép xây dựng. Đối với việc xây dựng khi chưa có giấy phép sẽ tiến hành xử phạt và đình chỉ thi công đối với sai phạm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Vũng Tàu Gateway: Xây 14 tầng dù chưa được cấp giấy phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.