Thứ bảy, 20/04/2024 02:05 (GMT+7)

DOJI ngang nhiên biến vỉa hè đường Lê Duẩn thành của mình?

Đức Vũ -  Thứ ba, 29/10/2019 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một đài phun nước mini gắn hàng chữ DOJI TOWER của tòa nhà DOJI chiếm trọn một phần diện tích vỉa hè số 5 Lê Duẩn (Ba Đình, Hà Nội).

Thời gian vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP. Hà Nội về việc công trình đài phun nước mini của Tập đoàn Doji  xây dựng lấn chiếm vỉa hè làm hạn chế lối đi của người đi bộ.

Cụ thể, theo phản ánh đài phun nước mini mang hàng chữ nổi được đặt ngay trên vỉa hè trước tòa nhà DOJI Tower của Tập đoàn DOJI tọa lạc tại số 5 Lê Duẩn (quận Ba Đình, Hà Nội). Điều đáng nói, đài phun nước này bỗng dưng được làm ngay trên vỉa hè tại ngã tư Lê Duẩn – Nguyễn Thái Học, nơi hàng ngày có hàng nghìn lượt xe qua lại làm ảnh hưởng đến giao thông quanh khu vực.

Tòa nhà Doji Tower tại số 5 Lê Duẩn của Tập đoàn Doji.

Chia sẻ với PV, ông Trịnh Xuân Quỳnh, một người dân thường xuyên đi qua đây cho biết: “Nhiều lần cũng tôi cùng các bạn đi ngang qua đây cũng hay tự hỏi làm sao có thể xây dựng một đài phun nước ngay trên vỉa hè của người đi bộ được? Từ khi đài phun nước này mọc lên ở đây, chúng tôi đi bộ trên vỉa hè cũng thấy ngượng ngượng vì gần như nhìn khoảng sân vỉa hè này nó là của riêng của tòa nhà Doji”.

Theo ghi nhận của PV tại đây, đài phun nước được xây dựng kiên cố với chiều dài khoảng hơn 2m, cao 70cm, chiều rộng hơn 50cm. Đặc biệt hơn cả, đài phun nước này nằm ở vị trí “độc nhất” trên vỉa hè tại điểm giao của ngã tư đường Lê Duẩn giao với đường Nguyễn Thái Học.

Đài phun nước được xây dựng gây ảnh hưởng đến người đi bộ trên vỉa hè.

Ngoài ra, khoảng vỉa hè phía sau đài phun nước mini này được Tập đoàn DOJI thiết kế gần như thành sảnh riêng của tòa nhà.

Việc đài phun nước mini và hàng chữ nổi về tên tòa nhà DOJI Tower mọc trên vỉa hè gây ảnh hưởng đến việc đi lại trên vỉa hè của người đi bộ và có dấu hiệu chiếm dụng vỉa hè của Tập đoàn DOJI.

Khoảng sân sau đài phun nước mini như là khoảng sân riêng của tòa nhà Doji Tower.

Hệ thống đèn điện được làm ngay dưới vỉa hè cũng khiến người dân lo ngại về độ an toàn vào những ngày trời mưa.

Trao đổi nhanh với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Chí Trung – Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho biết: “Chắc chắn đài phun nước này không được phép xây dựng trên vỉa hè. Cái là do đơn vị tự xây trong mấy ngày khai trương, UBND phường ngay sau khi biết được thông tin về việc này đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà khắc phục”.

Như vậy, Tập đoàn Doji không được cấp phép xây dựng đài phun nước mini và gắn chữ nổi tên tòa nhà trên vỉa hè gây cản trở việc đi lại của người dân. Vấn đề này cần được các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và xử lý. Tránh tạo tiền lệ xấu để các cơ quan đơn vị khác cũng chiếm dụng vỉa hè xây dựng bảng tên tòa nhà của mình.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Ghi nhận thêm của PV:

Bạn đang đọc bài viết DOJI ngang nhiên biến vỉa hè đường Lê Duẩn thành của mình?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...