Thứ sáu, 29/03/2024 17:59 (GMT+7)

Di dời hơn 1.300 cư dân trong 8 chung cư trên bán đảo Thanh Đa

MTĐT -  Thứ sáu, 12/07/2019 12:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đang tiến hành làm thủ tục di dời hơn 1.300 cư dân trong 8 chung cư trên bán đảo Thanh Đa.

Ngoài làm thủ tục di dời các hộ dân ở tám chung cư trên bán đảo Thanh Đa, UBND Q.Bình Thạnh cũng gửi thông báo thu hồi đất của những hộ dân tại các chung cư này để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cụm 8 chung cư lô số, cư xá Thanh Đa.

Theo UBND quận Bình Thạnh, 2 chung cư lô IV, VI đã được kiểm định thuộc cấp D, có nguy cơ sụp đổ nên đã được tháo dỡ từ năm 2016. Đối với 6 chung cư còn lại gồm lô I, II, VIII, IX, X, XI cũng đã thực hiện kiểm định chất lượng, trong đó có 2 chung cư ở mức độ nguy hiểm cấp C và 4 chung cư đang ở mức độ nguy hiểm cấp B.

Giá bồi thường và giá bán nhà tái định cư cho các hộ có nhà thuộc sở hữu tư nhân sẽ được thẩm định theo thị trường, được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Đối với những hộ dân đang ở nhà thuộc sở hữu nhà nước cũng được bố trí tái định cư, ký hợp đồng thuê nhà mới và được mua căn tái định cư theo quy định.

Di dời hơn 1.300 cư dân trong 8 chung cư trên bán đảo Thanh Đa

Mới đây UBND phường 27, quận Bình Thạnh đã tổ chức 3 buổi họp dân để thông báo về dự án cụm chung cư Thanh Đa. Theo Kế hoạch số 38 của UBND quận Bình Thạnh về việc tiến hành đo đạc, kiểm đếm tám chung cư lô số ở Thanh Đa, phường đã thực hiện triển khai kế hoạch dự án cho lực lượng nòng cốt như đảng viên, tổ dân phố, cán bộ. Sau đó phường sẽ tiếp xúc với người dân để nắm nguyện vọng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Chủ tịch phường 27, quận Bình Thạnh, đa phần người dân đều có nguyện vọng được TĐC tại chỗ. Nắm được tâm tư này, UBND phường đã báo cáo UBND quận, ngay sau đó quận đã có bảng tóm tắt chi tiết về kế hoạch thực hiện dự án để người dân yên tâm hơn. Ngoài ra, người dân mong muốn dự án sớm triển khai để không làm ảnh hưởng đến đời sống của họ.

Phía Công ty CP Phát triển nhà Thanh Đa (chủ đầu tư dự án cụm chung cư Thanh Đa) đã có văn bản đề xuất quận Bình Thạnh và TP sớm chấp thuận chủ trương xây trước chung cư TĐC tại lô IV, VI để có cơ sở TĐC cho người dân theo phương án cuốn chiếu. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Di dời hơn 1.300 cư dân trong 8 chung cư trên bán đảo Thanh Đa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới