Thứ sáu, 29/03/2024 20:06 (GMT+7)

Cư dân KĐT 54 Hạ Đình 'tố' hàng loạt vấn đề - Chủ đầu tư nói gì?

Hương Thơm - Bùi Phương -  Thứ hai, 10/06/2019 07:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trả lời câu hỏi CĐT có đang xây dựng lấn mốc giới hay không, lãnh đạo công ty CĐT KĐT 54 Hạ Đình khẳng định dân “tố” CĐT xây lấn mốc giới là không đúng.

Liên quan đến việc dân cư Khu đô thị (KĐT) 54 Hạ Đình phản ánh Chủ đầu tư (CĐT) là Công ty Cổ phần Thi công cơ giới xây lắp xây dựng 18 căn liền kề có hạng mục gây nguy hiểm cho cư dân, trước đó, Báo Môi trường và Đô thị đã đăng tải bài viết “Hà Nội: Dân cư KĐT 54 Hạ Đình lo sợ vì công trình gây nguy hiểm”.

Dân “tố” hàng loạt bất hợp lý của CĐT

Cụ thể, dự án Khu đô thị 54 Hạ Đình gồm 2 tòa nhà chung cư cao tầng A1, A2 và dãy nhà thấp tầng. Trong đó, tòa nhà A1 và A2 có hơn 1.000 nhân khẩu, còn dãy nhà thấp tầng gồm 18 căn nhà liền kề hiện nay vẫn đang thi công.

Theo phản ánh của người dân, 18 căn liền kề đang được triển khai xây dựng trong khuôn viên KĐT 54 Hạ Đình có tường bao 2,5 m đua ra sát phía ngoài, ngay cạnh hàng cây, tiếp đến là con đường đi lại của dân cư. Trong khi đó diện tích con đường này chỉ có 4,5 m. Người dân cho rằng tường bao xây cao 2,5 m gây cản tầm nhìn, chỉ lùi xe cũng có thể gây chết người.

Dân cư KĐT 54 Hạ Đình bức xúc cho rằng con đường gần khu vực thi công gây xung đột giao thông.

Ngoài ra, dân cư còn cho rằng CĐT đã tiến hành xây dựng lấn vào mốc giới của dân, thi công lấn ra ngoài và lùi thêm vào hàng cây của cư dân, khiến hàng cây chỉ còn lại 90 cm, không còn đủ diện tích để cây phát triển bình thường.

Đó là lý do vì sao dân cư căng dây thép bảo vệ cây xanh, treo băng rôn phản đối “Không được bức tử và triệt hạ cây xanh” vào đêm ngày 13/5.

Chủ đầu tư: “Chúng tôi không lấn mốc giới của dân cư”

Để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Công ty Cổ phần Thi công cơ giới xây lắp – CĐT KĐT 54 Hạ Đình.

Phản hồi về ý kiến CĐT xây bức tường cao 2,5 mét gây khuất tầm nhìn, khiến con đường trở nên nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là khi lưu thông bằng ô tô, ông Đậu Trạng Nguyên, Giám đốc Công ty Cổ phần Thi công cơ giới xây lắp khẳng định, CĐT đã xây dựng công trình theo đúng hồ sơ cấp phép và hồ sơ quy hoạch được phê duyệt.

Tuy nhiên, tôn trọng ý kiến đóng góp của người dân về việc bức tường cao gây khuất tầm nhìn, CĐT sẽ tiến hành điều chỉnh thiết kế tường bao, thêm song sắt tại tường bao để giải quyết vấn đề khuất tầm nhìn, đặc biệt là khi di chuyển bằng ô tô trên con đường này.

Văn phòng Công ty Cổ phần Thi công cơ giới xây lắp.

Trả lời câu hỏi CĐT có đang xây dựng lấn mốc giới hay không, ông Nguyên cũng khẳng định dân “tố” CĐT xây lấn mốc giới là không đúng: “Công trình hoàn toàn xây trên đất của CĐT, chứ không lấn vào mốc giới của dân. CĐT xây tường rào đúng từ mép chỉ giới đường đỏ trở vào trong".

Trước đó, vào ngày 22/5, trong cuộc họp 3 bên giữa Chủ đầu tư, Ban Quản trị tòa nhà A1, A2 và lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã yêu cầu CĐT dừng thi công công trình 18 căn liền kề tại KĐT 54 Hạ Đình cho tới khi tổ chức đối thoại với dân cư để tháo gỡ khúc mắc.

Tuy nhiên, đến 1/6 vừa qua, dân cư phản ánh CĐT tiếp tục thi công, không coi trọng chỉ đạo của chính quyền. Phản hồi về ý kiến đó, ông Nguyên giải thích: “CĐT đã cho dừng thi công toàn bộ công trình từ ngày 22/5. Ngày hôm đó công nhân của chúng tôi đưa xi măng ra ngoài, chuyển vật tư đi nơi khác, còn người dân lại hiểu nhầm là tiếp tục thi công.

Ngay sau buổi họp ngày 22/5, chúng tôi đã làm việc với cơ quan chức năng, hiện nay đang liên hệ với Ban Quản trị  toàn nhà. Chúng tôi đang đợi Ban Quản trị báo lại để sắp xếp lịch đối thoại với dân cư”, ông Nguyên giải thích thêm về lịch đối thoại.

Tiếp tục trao đổi với ông Nguyễn Xuân Đức, cán bộ Đô thị phường Thanh Xuân Trung về phản ánh xung đột giao thông của người dân, ông Đức cho biết việc này do các đơn vị quản lý bố trí, nếu thấy chưa hợp lý sẽ có điều chỉnh.

“Chúng tôi có chức năng giám sát về nội dung giấy phép, khi CĐT được cấp phép thi công và thi công không có gì sai thì không thể can thiệp được. Hiện nay lãnh đạo UBND quận yêu cầu đình chỉ thì CĐT cũng đã đình chỉ thi công công trình 18 căn liền kề. Phường cũng đang tiếp tục giám sát nội dung này”, ông Đức cho biết thêm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Cư dân KĐT 54 Hạ Đình 'tố' hàng loạt vấn đề - Chủ đầu tư nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới