Thứ sáu, 26/04/2024 15:46 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tháo dỡ hàng chục lều quán trái phép ở ghềnh đá Nam Ô

Hà Trang -  Thứ năm, 28/03/2019 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 20 lều quán nhếch nhác, phản cảm do người dân tự dựng tại Ghềnh đá Nam Ô (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), đã bị chính quyền địa phương cưỡng chế tháo dỡ.

Ngày 27/3, Đội quy tắc đô thị quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã tháo dỡ hàng chục lều bạt, hàng quán tự phát của người dân gây nhếch nhác ghềnh Nam Ô thời gian qua.

Được biết, ghềnh đá Nam Ô là một trong những địa điểm tham quan thu hút du khách tại Đà Nẵng. Đặc biệt, vào mùa xuân - hè khi bãi đá được phủ màu xanh của rêu là dịp người dân đổ về đây chụp ảnh.

Một số hộ dân tại quanh khu vực này đã dựng lều bạt, các sạp nghỉ chân để phục vụ ăn uống cho du khách. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh tự phát đã gây mất mỹ quan bãi biển. Rác thải từ các hàng quán không được kiểm soát chặt chẽ gây nên tình trạng nhếch nhác tại ghềnh Nam Ô.

Những hàng quán tự phát, lấn ra tận bãi đá, nhếch nhách làm mất mỹ quan khiến nhiều người dân phản ánh.
Mặc dù, ngày 3/3 đã được thông báo tự tháo dỡ, tuy nhiên đến bây giờ việc tháo dỡ vẫn chưa được thực hiện.

Sau nhiều phản ánh của người dân về tình trạng lôi thôi, nhếch nhách, mất mỹ quan xảy ra đôi với ghênh đá Nam Ô, ngày 27/3, UBND phường Hòa Hiệp Nam phối hợp cùng Đội quản lí trật tự đô thị quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan khác tiến hành vào cuộc tháo dỡ các hàng quán, lều bạt… do người dân tự ý dựng lên.

Theo đó, sau khi đã tiến hành dọn rác xung quanh khu vực ghềnh đá cũng như trên bãi biển trả lại mỹ quan, lực lượng chức năng tiếp tục tháo dỡ những hàng quán tự phát lấn sát các bãi đá.

Theo quan sát của PV, những hàng quán này chủ yếu được dựng tạm bợ bằng bạt, phía dưới đóng bằng các sạp gỗ nằm lấn ra sát bãi đá. Những hàng quán này chủ yếu phục vụ cho thức ăn và đồ uống. Vì lượng khách đến ghềnh đá Nam Ô ngày một tang, kéo theo đó các hàng quán cũng vì thế mà ồ ạt “mọc lên như nấm”.

Ngày 27/3, UBND phường Hòa Hiệp Nam phối hợp cùng đội trật tự đô thị cùng các đơn vị liên quan ra quân tháo dỡ những hàng quán tự phát.

“Ngày trước chỉ có một vài hàng quán nhỏ bán nước uống cho khách, nhưng giờ nhiều người tới đây nên hàng quán cũng cứ thế mọc lên” - một người dân ở Nam Ô cho biết.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, cho biết: “Ngày 3/3, UBND phường đã có thông báo gửi đến từng hộ dân yêu cầu tự tháo dỡ, tuy nhiên cho đến bây giờ việc tháo dỡ vẫn chưa được thực hiện. Việc vào cuộc này là cần thiết cho đảm bảo vệ sinh môi trường, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh nhếch nhác, trả lại mỹ quan cho bãi đá Nam Ô. Về sau, cơ quan có thẩm quyền sẽ tìm một vị trí nào đó để bố trí người dân buôn bán cho bài bản, văn minh, hưởng lợi từ những gì thiên nhiên ban tặng như rạn Nam Ô. Và người dân phải cam kết chấp hành chủ trương và thực hiện theo hướng dẫn của địa phương".

Được biết, theo thống kê của UBND phường Hòa Hiệp Nam, hiện nay có khoảng 15 hộ tự ý dựng hàng quán kinh doanh và 5 hộ mở dịch vụ giữ xe tại ghềnh đá Nam Ô.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, việc tháo dỡ, di dời các hàng quán vi phạm này phải được thực hiện xong trước ngày 15/4/2019.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Tháo dỡ hàng chục lều quán trái phép ở ghềnh đá Nam Ô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới