Thứ năm, 25/04/2024 20:40 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tập đoàn Vicoland bán nhà 7 năm vẫn chưa có sổ hồng

Bình Dương -  Thứ ba, 22/05/2018 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm hộ dân thuộc chung cư thu nhập thấp Vicoland (P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) bức xúc vì chủ đầu tư “chây ỳ” bàn giao sổ hồng cho người dân gần 10 năm nay.

Mặc dù đã đóng đủ tiền và sinh sống tại đây hơn 7 năm nhưng chủ đầu tư vẫn không bàn giao sổ hồng (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) khiến người dân lo lắng và cảm thấy mất niềm tin vào chủ đầu tư.

Theo người dân, việc chậm cấp sổ hồng khiến các hộ dân sinh sống trong chung cư không an tâm, ảnh hưởng đến quyền lợi giao dịch, vay vốn ngân hàng của nhiều hộ dân. Chung cư thu nhập thấp Vicoland (P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) do Công ty CP Tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland làm chủ đầu tư (viết tắt là Công ty Vicoland).

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, bà H.T.Q.T.L (người dân sống tại tòa B2 chung cư Vicond) bức xúc nói: “Người dân chúng tôi giờ không tin vào những gì chủ đầu tư hứa hẹn nữa, những hộ dân đến đây sinh sống đã thanh toán đầy đủ tiền nhà 100% rồi nhưng công ty Vicoland vẫn không bàn giao sổ hồng cho chúng tôi. Mỗi lần người dân hỏi công ty lại trả lời đang trong thời gian làm, cứ năm này qua năm khác điều này khiến chúng tôi vô cùng lo lắng trước đây họp HĐND thành phố cử tri chúng tôi cũng đã nói về vấn đề này và họ cũng hứa sẽ bàn giao trong thời gian sớm nhất, nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín”.

Chung cư thu nhập thấp Vicoland do Công ty CP Tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland làm chủ đầu tư. Ảnh: Bình Dương

Bà N.T.H người dân tòa B2 cho hay, gia đình bà mua nhà ở đây từ năm 2011 và đã thanh toán đầy đủ tiền mua nhà, nhưng đến nay vẫn chưa được chủ đầu tư cấp sổ hồng.

"Không chỉ gia đình tôi mà ở tòa nhà này có 109 hộ chưa có hộ nào được cấp. Công ty Vicoland đã thất hứa quá nhiều lần, chúng tôi mong sở, ban ngành sớm vào cuộc để chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết”, bà H. buồn bã nói.

"Người dân ở đây bức xúc là đúng, vì quyền lợi của khách hàng không được chủ đầu tư đảm bảo. Nếu bây giờ người dân chúng tôi muốn vay vốn ngân hàng làm ăn cũng không có gì thế chấp, vào cuối năm 2017 công ty Vicoland có thông báo cho chúng tôi làm hồ sơ để công ty đi làm sổ hồng nhưng đến nay đã hơn 6 tháng, lại báo cho chúng tôi làm lại vì hồ sơ kia đã quá hạn quy định. Không biết cứ như vậy đến bao giờ chúng tối mới được cấp sổ”, anh P.D.TR người dân tòa B1 tỏ ra lo lắng.

Vết nứt dài trong nhà anh P.D.TR cứ mưa là nước lại chảy vào, căn phòng dùng làm kho để đồ chứ không ở được. Ảnh: Bình Dương

Cũng theo anh P.D.TR, không chỉ riêng chuyện cấp sổ, mà 109 hộ dân ở toàn B1 này còn lo ngại về hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chung cư toàn B1.

"Chúng tôi đã đến đây ở 7 năm nhưng chưa một lần hệ thống được vận hành thử. Điều này cũng khiến chúng tôi lo lắng liệu khi xảy ra hỏa hoạn hệ thống có hoạt động hay không, nhà tôi ở tầng 7 nhà có 2 phòng ngủ nhưng một phòng bị nứt trần cứ mưa là nước lại chảy vào bây giờ phòng đó chỉ làm kho để đồ chứ không ở được”, anh Tr. chia sẻ.

Được biết, sổ hồng chưa xong, tập đoàn Vicoland vẫn đầu tư hàng loạt dự án tại Đà Nẵng. Điển hình như ngày 20/5 vừa qua, tập đoàn Vicoland tổ chức lễ ra mắt dự án Risemount Aprartment Đà Nẵng và chuỗi sản phẩm mang thương hiệu Risemount do tập đoàn Vicoland làm chủ đầu tư.

Tại buổi lễ có hàng trăm khách hàng và nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đến tham dự lễ ra mắt Risemount Apartment Da Nang thuộc Tòa tháp đôi Movenpick Hotels & Residences - Risemount Apartment Da Nang, một tổ hợp khách sạn, chung cư cao cấp, condotel trên đường Như Nguyệt (đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Cũng trong buổi lễ Chủ tịch tập đoàn Vicoland cho biết, hiện nay đã có công văn đề xuất với các sở, ban, ngành và UBND TP Đà Nẵng về việc Vicoland đầu tư khoảng 30 tỉ đồng xây dựng hệ thống nhạc nước, âm thanh, ánh sáng ở bờ Tây sông Hàn ra đến mặt sông, đây là công trình nhạc nước dùng để phục vụ miễn phí cho cộng đồng vào tối thứ bảy và chủ nhật mô hình như ở Singapore.

Điều 24 TT 08/2014 quy định về Quyền của người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội như sau: Đối với người mua (chủ sở hữu) nhà ở xã hội:

a) Được hưởng các quyền lợi cơ bản của người mua nhà ở xã hội theo quy định tại Nghị định 188/2013/NĐ-CP và các quyền lợi hợp pháp khác theo quy định của pháp luật hiện hành;

b) Được nhận bàn giao nhà ở kèm theo bản vẽ, hồ sơ nhà ở và sử dụng nhà ở đã mua theo đúng Hợp đồng đã ký với chủ đầu tư dự án;

c) Được quyền yêu cầu chủ đầu tư dự án làm thủ tục với cơ quan có thẩm quyền để được cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật sau khi đã thanh toán 95% giá mua nhà ở ghi trong Hợp đồng đã ký; được yêu cầu chủ đầu tư dự án tạo điều kiện và cung cấp các giấy tờ có liên quan để được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận (trong trường hợp người mua nhà tự thỏa thuận đảm nhận thực hiện các thủ tục để được cấp Giấy chứng nhận);

d) Được quyền yêu cầu chủ đầu tư dự án (hoặc đơn vị quản lý vận hành) sửa chữa các hư hỏng của nhà ở trong thời gian bảo hành, nếu hư hỏng đó không phải do người mua gây ra; đ) Sau thời gian tối thiểu là 05 năm kể từ thời điểm trả hết tiền mua nhà ở xã hội theo Hợp đồng đã ký thì người mua nhà ở xã hội được phép thực hiện đầy đủ các quyền của chủ sở hữu nhà ở theo quy định của pháp luật về nhà ở và pháp luật về dân sự.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Tập đoàn Vicoland bán nhà 7 năm vẫn chưa có sổ hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng