Thứ sáu, 29/03/2024 16:28 (GMT+7)

Đà Nẵng: Công trình “nuốt” vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường

Bình Dương -  Thứ năm, 14/03/2019 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ TNGT đó là những gì đang diễn ra tại các công trình xây dựng khách sạn trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp (P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).

Thời gian gần đây, nhiều công trình xây dựng khách sạn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nhất là các tuyến đường ven biển như Võ Nguyên Giáp. Lắp dựng hàng rào tôn, nhà tạm, tập kết vật liệu xây dựng, để xe của công nhân lấn chiếm lối đi bộ trên vỉa hè.

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp là tuyến đường du lịch, thế nhưng nhiều công trình xây dựng lại ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng. Khiến người dân cũng như du khách mỗi lần đi bộ qua các công trình này đều phải đi bộ xuống lòng đường, chính vì đây là tuyến đường du lịch mật độ xe cộ lưu thông rất nhiều có thể xảy ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Toàn bộ phần vỉa hè dành cho người đi bộ đã bị công trình Chic – land (Công ty CP Chic – land làm chủ đầu tư) chiếm dụng hoàn toàn.

Đơn cử như các công trình Khách sạn đang xây dựng dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp như Chic – land (Công ty CP Chic – land làm chủ đầu tư) nhà thầu xây dựng là Công ty CP Xây dựng & Quản lý dự án HI-END (HICON) lô B4.1-6; công trình tháp CT 1 và CT 2, dự án Đà Nẵng Time Square của Công ty CP Kim Long Nam; công trình Khách sạn nghỉ dưỡng Minh Toàn Ocen (lô B4.1-13 phường Phước Mỹ)…

Qua quan sát của PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, tại các dự án này việc đơn vị thi công dùng tôn để chắn lối đi, nhà tạm, tập kết vật liệu xây dựng và để xe của công nhân điều này khiến lối đi bộ trên vỉa vè hè bị chiếm dụng hoàn toàn.

Nhà tạm, hàng rào tôn được đơn vị thi công công trình Khách sạn nghỉ dưỡng Minh Toàn Ocen (lô B4.1-13 phường Phước Mỹ) dựng lên đẩy người đi bộ xuống đường.

Được biết, đối với tuyến đường Võ Nguyên Giáp trong quá trình xây dựng đơn vị thi công phải trừ tối thiểu 1,5m phần vỉa hè dành cho người đi bộ thế nhưng thực tế thì khác.

Chị Trần Thị Hiền (một du khách đến từ Khánh Hòa) cho hay: “Đây cũng là lần thứ 2 tôi và gia đình đến Đà Nẵng du lịch, tôi cũng không hiểu sao một số công trình xây dựng dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp lại lấn chiếm hết toàn bộ phần vỉa hè khiến mỗi lần tôi cũng như các du khách khác khi đi qua đây đều phải đi xuống lòng đường việc này rất nguy hiểm”.

Lực lượng chức năng ở đâu?

Việc các công trình khách sạn trong quá trình xây dựng chiếm dụng vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, nơi để xe đã đẩy người đi bộ xuống lòng đường. Điều đáng nói xu hướng này đang ngày càng gia tăng đang làm mất dần hình ảnh Đà Nẵng thành phố đáng sống.

Việc chiếm toàn bộ phần vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, ông Huỳnh Văn Bảy – Đội trưởng độ Quy tắc đô thị quận Sơn Trà cho hay: “Về việc này lực lượng Quy tắc đô thị thường xuyên kiểm tra, nếu đơn vị nào vi phạm sẽ lập biên bản yêu cầu thực hiện đúng quy định. Hiện nay tôi đang đi kiểm tra, có kết quả sẽ phản hồi lại sau”.

Điều khó hiểu là theo ông Bảy thì lực lượng chức năng thường xuyên đi kiểm tra, thế nhưng tại các công trình nêu trên chiếm dụng toàn bộ phần vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng không phải chỉ ngày một ngày hai, mà việc này đã diễn ra từ trước Tết nhưng không bị xử lý.

Vỉa hè cũng được chiếm dụng để làm chỗ để xe cho công nhân tại công trình tháp CT 1 và CT 2, dự án Đà Nẵng Time Square của Công ty CP Kim Long Nam.

Việc các công trình xây dựng thản nhiên chiếm dụng vỉa hè của người đi bộ mà không bị xử lý đã khiến dư luận vô cùng bức xúc, người dân quan tâm liệu chính quyền địa phương có ngăn chặn triệt để các công trình ngang nhiên “nuốt” trọn vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống đường hay không.

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Công trình “nuốt” vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.