Thứ ba, 19/03/2024 12:46 (GMT+7)

Đà Nẵng: Bãi tập kết cát trái phép chống lệnh UBND quận Liên Chiểu

Bình Dương -  Thứ năm, 01/11/2018 18:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù, UBND quận Liên Chiểu đã có thông báo yêu cầu chủ các điểm tập kết cát trái phép trên địa bàn di dời trước ngày 25/10/2018 thế nhưng đến nay các điểm tập kết cát này vẫn ngang nhiên hoạt.

Trước đó, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: Đà Nẵng: điểm tập kết trái phép đến hạn di dời vẫn hoạt động, phản ánh về việc điểm tập kết trái phép có tên Như Ngà (thuộc tổ 18, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), hoạt động trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông (ATGT). Người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng điểm tập kết này vẫn tồn tại gần 2 năm qua.

Ông Phạm Ngọc Lãnh – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh, đã từng khẳng định sẽ di dời điểm tập kết trái phép này trước tháng 11/2018 theo kế hoạch của UBND quận Liên Chiểu. Thế nhưng, đến ngày 01/11/2018 theo quan sát của PV điểm tập kết cát trái phép này vẫn ngang nhiên hoạt động, như đang thách thức chính quyền gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Sau lệnh cấm, yêu cầu di dời nhưng điểm tập kết cát trái phép có tên Như Ngà tại đường Bàu Năng 11 (phường Hòa Minh) vẫn ngang nhiên hoạt động như đang thách thức chính quyền. Ảnh: Bình Dương.

Theo người dân tổ 18, phường Hòa Minh việc điểm tập kết cát tại đường Bàu Năng 11 đã tồn tại gần 2 năm nay gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng điểm tập kết cát này vẫn chình ình trong khu dân cư.

Bà N.T.H (trú tổ 18, phường Hòa Minh) bức xúc nói: “Đã gần 2 năm nay người dân khu vực điểm tập kết cát này phải chịu cảnh ồn ào, bụi bặm mỗi khi xe tải vào chở cát, đáng kể hơn là tầm 2 đến 3 giờ sáng các xe tải lớn vận chuyển cát về đây rất ồn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân chúng tôi, các hộ dân ở đây đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng không hiểu sao nó vẫn tồn tại lâu như vậy”.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Như Hồng – Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho hay: “Hiện nay UBND phường đang phối hợp với UBND quận từng bước giải quyết theo kế hoạch của UBND quận Liên Chiểu theo hai lộ trình di dời, hiện nay đã có kế hoạch yêu cầu các điểm tập kết trái phép di dời, theo kế hoạch của quận là 25/10/2018 nhưng trong quá trình yêu cầu di dời có một số lý do khác, hiện nay UBND phường đang phối hợp với đội kiểm tra quy tắc đô thị quận cùng với phòng Tài nguyên & Môi trường tường bước giải quyết”.

Như vậy, những gì ông Phạm Ngọc Lãnh – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh đã từng khẳng định vẫn chưa được thực hiện, điều này khiến dư luận đặt câu hỏi liệu chính quyền địa phương có “bao che” cho những điểm tập kết cát trái phép này hoạt động hay không?. Hay chính quyền đang gặp khó trong việc di dời các điểm tập kết cát trái phép này?!

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Bãi tập kết cát trái phép chống lệnh UBND quận Liên Chiểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới