Thứ sáu, 29/03/2024 04:33 (GMT+7)

Cuối tháng 7, TP.HCM đối thoại với hộ dân có khiếu nại ở Thủ Thiêm

MTĐT -  Thứ sáu, 05/07/2019 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP.HCM đang phối hợp với Thanh tra Chính phủ để kiểm tra, làm rõ những nội dung khiếu nại của các hộ dân. Dự kiến buổi đối thoại được tổ chức vào cuối tháng 7.

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ và Ban Tiếp công dân Trung ương thông tin về tiến độ xử lý khiếu nại của công dân tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dự kiến cuối tháng 7, UBND TP tổ chức buổi tiếp dân, đối thoại với các hộ dân có khiếu nại. Hiện tại, TP.HCM tiếp tục phối hợp với Thanh tra Chính phủ để kiểm tra, làm rõ những nội dung khiếu nại của người dân.

Sai phạm trong quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm luôn là vấn đề nóng tại những buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, HĐND. 

UBND TP.HCM cũng kiến nghị Thanh tra Chính phủ, Ban Tiếp công dân Trung ương hỗ trợ, giải thích, thuyết phục các hộ dân làm việc với các cơ quan chức năng tại địa phương về những nội dung khiếu nại trên. Bên cạnh đó, TP sẽ cử Tổ công tác do Chủ tịch UBND quận 2 làm Tổ trưởng để xử lý những khiếu nại của người dân tại Ban Tiếp công dân Trung ương ở Hà Nội.

Ngày 4/7, báo cáo tại hội nghị Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định trong 6 tháng cuối năm, TP sẽ thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM sẽ thực hiện nghiêm kết luận thanh tra. 

Ngày 26/6, Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận việc quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, chỉ ra hàng loạt sai phạm gây lãng phí, nguy cơ gây thất thoát tiền của Nhà nước với giá trị lớn.

Theo kết luận, TP.HCM phải thu hồi và hoàn trả ngay 26.300 tỷ đồng đã tạm ứng không đúng quy định từ ngân sách Nhà nước để đầu tư cho khu đô thị này tính đến ngày 30/9/2018.

Đến 31/12, nếu UBND TP.HCM không khắc phục được hoặc khắc phục không triệt để các vi phạm về kinh tế, Thanh tra Chính phủ sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xem xét, xử lý. Cơ quan thanh tra cũng chuyển kết luận đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân thuộc diện Bộ Chính trị và Ban Bí thư quản lý.

Theo Zing.vn

Bạn đang đọc bài viết Cuối tháng 7, TP.HCM đối thoại với hộ dân có khiếu nại ở Thủ Thiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.