Thứ bảy, 20/04/2024 16:18 (GMT+7)

Hà Nội: Cư dân khiếu nại về biên bản PCCC tại chung cư Dolphin Plaza

Đức Vũ -  Thứ sáu, 08/03/2019 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi biên bản kiểm tra PCCC của chung cư Dolphin Plaza được biết đến, cư dân ở đây đã có đơn khiếu nại, kiến nghị về biên bản này. Hôm nay, ngày 8/3 cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ.

Kiến nghị biên bản PCCC không đúng với thực tế của chung cư

Cụ thể, theo đơn kiến nghị được biết, ngày 14/1/2019 ông Đặng Xuân Giang cư dân Nhà chung cư Dolphin Plaza địa chỉ tại số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội thay mặt cho nhiều cư dân đang sinh sống ở đây, khiếu nại một số nội dung trong “Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy” ngày 16/4/2018 của Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 (nay là Đội Cảnh sát PCCC và CNCH quận Nam Từ Liêm) tại Nhà chung cư Dolphin Plaza số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội của Chủ đầu tư Công ty Cổ phần TID.

Chung cư Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trong đơn kiến nghị nêu rõ một số nội dung cư dân thấy sai sót, không đúng với thực tế và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của cư dân tại đây. Theo đó, ở Mục 6 của Biên bản (Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy” ngày 16/4/2018): Nội dung “Giao thông phục vụ chữa cháy” được kết luận “bảo đảm” cho tất cả các hạng mục kiểm tra. Tuy nhiên những người dân ở đây cho rằng điều này không đúng thực tế. Cụ thể, với kích thước và tính năng vận hành thực tế của các xe thang chữa cháy nhà cao tầng hiện tại, xe thang chữa cháy không thể chạy xung quanh toà nhà qua các khúc cua vuông góc rất hẹp. Vi phạm Đ 5.2 QCVN 06: 2010/BXD.

Mục 7 của Biên bản: Nội dung “Bố trí mặt bằng” đã không kết luận việc bố trí trạm biến áp, lò đốt bảo đảm hay không? Thực tế của Nhà chung cư Dolphin Plaza bố trí máy biến áp, lò đốt ở tầng hầm trong khi quy chuẩn xây dựng không cho phép. Không những thế, Phòng điều khiển trung tâm của toà nhà tại tầng hầm B1 chỉ có 01 cửa ra vào thoát hiểm (Quy định tối thiểu 02 của) trong khi bố trí nhiều người làm việc tại đây (là văn phòng Ban quản lý toà nhà). Vi phạm Đ 7.3 TCNV 6160: 1996.

Mục 8 của Biên bản: “Giải pháp ngăn cháy” không kết luận nội dung “Trước lối vào thang máy dưới tầng hầm phải bố trí các khoang đệm ngăn cháy, có áp suất không khí dương khi cháy”. Trên thực tế tất cả 04 sảnh thang tầng hầm B1 và B2 của tháp 1-2 và 3-4 không có kkoang đệm ngăn cháy, chính vì thế càng không thể có “áp suất dương khi cháy”. Vi phạm Đ 4.28 QCNV 06: 2010/BXD.

Mục 10 của Biên bản: Nội dung “Đường thoát nạn” Biên bản kết luận “Bảo đảm” là sai nghiêm trọng với thực tế hiện hữu. Buồng thang bộ thoát nạn hiện tại có vị trí độ cao thông thuỷ chỉ 1,5m thấp hơn quy định tối thiểu 2m. Sự việc này đã được cư dân và báo chí phối hợp ghi hình phản ánh lên công luận. Vi phạm Đ 3.3.6 QCVN 06: 2010/BXD.

Đơn khiếu nại ngày 14/1/2019 của ông Đặng Xuân Giang.

Sau khi đơn kiến nghị được gửi đến cơ quan chức năng, ngày 4/3/2019 Công an thành phố Hà Nội – Công an quận Nam Từ Liêm đã có giấy mời ông Đặng Xuân Giang (người đứng tên viết đơn khiếu nại) có mặt tại Ban quản lý Nhà chung cư Dolphin Plaza, số 28 phố Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm vào lúc 9h ngày 8/3/2019 để làm việc theo đơn kiến nghị mà ông Giang đã viết.

Theo ông Đặng Xuân Giang cho biết, vì không đồng ý gặp mặt làm việc ở phòng Ban quản lý nên đã yêu cầu các đồng chí Công an lên trên nhà riêng ở chung cư Dolphin Plaza để làm việc.

Biên bản làm việc ngày 8/3/2019 của CA quận Nam Từ Liêm với người viết đơn.

Sáng ngày 8/3/2019, sau buổi làm việc với ông Đặng Xuân Giang về đơn khiếu nại ngày 14/1/2019 phía Công an quận Nam Từ Liêm đã đưa ra một số ý kiến liên quan đến buổi làm việc. Theo đó Công an quận Nam Từ Liêm đề nghị ông Đặng Xuân Giang cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nội dung kiến nghị, khiếu nại cho Công an quận Nam Từ Liêm trước ngày 12/3/2019.

Công an quận Nam Từ Liêm cũng cho biết, đoàn xác minh ghi nhận các kiến nghị của ông Đặng Xuân Giang và sẽ đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết nội dung đơn và trả lời cho ông Đặng Xuân Giang.

Ghi nhận của PV tại chung cư Dolphin Plaza

Theo ghi nhận của phóng viên ngay tại chung cư Dolphin Plaza vào chiều ngày 8/3/2019, có thể thấy được những kiến nghị của cư dân sinh sống tại đây là có cơ sở. Khi các lối cua xung quanh chung cư này đều khá hẹp, chỉ chừng hơn 3,5 m. Người dân ở đây bức xúc chia sẻ: “Một chiếc xe khách to mà chạy vào đây thì cũng chưa chắc đi nổi chứ đừng nói là một chiếc xe cứu hỏa đồ sộ” .

Khúc cua nhỏ hẹp xe cứu hỏa khó mà đi vòng qua được.

Ở buồng cầu thang bộ từ tầng Sky đi xuống tầng 3 của tháp 1-2 và tháp 3-4 hiện nay xuất hiện vị trí có đáy dầm cầu thang xuống mặt đất chiều cao chỉ khoảng 1,5 m, người lớn không thể đi thằng mà đi qua lối này. Giả sử nếu có hỏa hoạn xảy ra ở tòa nhà thì vị trí này sẽ là một sự cản trở lớn đối việc thoát hiểm.

Hàng chục cục nóng điều hòa ngay dưới lối đi xuống tâng hầm.

Khi đi dưới tấng hầm gửi xe, có thể dễ dàng quan sát thấy hàng chục cục nóng điều được cố định trên dầm của tầng hầm ngay lối đi xuống. Trạm biến áp, máy phát điện cũng ở dưới hầm đặt bên cạnh khu vực để xe ô tô…

Còn rất nhiều vấn đề cần được các cơ quan chức năng là rõ ở chung cư Dolphin Plaza, đặc biệt về công tác PCCC để người dân có thể có một cuộc sống yên bình, an toàn khi về nhà.

Máy phát điện và trạm biến áp cũng được đặt dưới tầng hầm nơi để xe ô tô.

Được biết, Tổ hợp trung tâm thương mại chung cư Dolphin Plaza nằm tại số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, hà Nội. Chủ đầu tư là công ty cổ phần TID, đơn vị quản lý tòa nhà là Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác tòa nhà VNPT (PMC).

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cư dân khiếu nại về biên bản PCCC tại chung cư Dolphin Plaza. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ