Thứ năm, 28/03/2024 18:20 (GMT+7)

Công trình trên đất quy hoạch ở TT-Huế: Sẽ cưỡng chế trong quý 2

Nguyễn Hiền -  Thứ năm, 04/04/2019 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh về các công trình xây dựng trái phép trên đất quy hoạch, chính quyền xã Lộc Tiến đang lập phương án xin kinh phí để cưỡng chế tháo dỡ công trình.

Liên quan đến vấn đề nhiều cơ sở kinh doanh quán nhậu, nhà ở kiên cố và các công trình phụ trợ được xây dựng ngang nhiên trên đất đã quy hoạch trong vùng khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô đi vào hoạt động nhiều năm nay mà vẫn không bị xử lý, ngày 3/4, trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Vương Đình Cẩm - Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến cho biết, hiện đơn vị đang lập hồ sơ, lên phương án xin kinh phí tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các công trình trái phép nằm trên đất quy hoạch.

Theo ông Cẩm, trong các ngày vừa qua đơn vị đã phối hợp với phòng Quản lý Đô thị và Chi cục Quản lý đường bộ đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm đối với tất cả các trường hợp xây dựng trái phép ở khu vực đấy. Sau khi cũng cố đầy đủ hồ sơ, đơn vị đang lập phương án xin kinh phí tiến hành cưỡng chế tháo dỡ công trình trong quý II này.

Những công trình xây dựng trái phép trên đất quy hoạch được cho là liên quan đến cán bộ xã, nhiều năm qua vẫn không bị xử lý.

Trong khi đó, chia sẻ với PV, ông Phan Công Mẫn – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết, ngay sau khi nhân được thông tin phản ánh từ báo chí, ông đã trực tiếp chỉ đạo đội Quản lý Đô thị đến hiện trường kiểm tra, xử lý, đến khi có kết quả ông sẽ thông tin lại.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, người dân tại thôn Trung Kiền, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lôc (Thừa Thiên Huế) vô cùng bức xúc trước thực trạng, nhiều cơ sở kinh doanh quán nhậu, nhà ở kiên cố và các công trình phụ trợ được xây dựng ngang nhiên trên đất đã quy hoạch và đi vào hoạt động nhiều năm nay mà vẫn không bị xử lý. Trong khi đó, các cơ quan chức năng cũng như chính quyền xã Lộc Tiến đang tỏ ra “bất lực”.

Qua ghi nhân, những công trình được xây dựng trái phép này nằm dọc bên đường đi vào Khu phi thuế quan - công nghiệp là một trong 5 tiểu khu đã được quy hoạch trong vùng khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, thuộc địa phận thôn Trung Kiền, xã Lộc Tiến.

Khu đất này trước đây là đất trồng cây hằng năm của người dân, đã có thông báo quy hoạch từ năm 1996, tuy nhiên quá trình giải phóng mặt bằng cho đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để, nên nhiều người đã tự ý xây dựng các cơ sở kinh doanh và nhà ở kiên cố.

Theo lãnh đạo xã Lộc Tiến, các công trình tại khu vực này đều xây dựng và hoạt động trái phép, phần đất trên cũng chưa chuyển đổi mục đích sử dụng bao gồm 2 quán nhậu, một căng tin trong sân bóng nhân tạo và một nhà ở kiên cố. Lãnh đạo xã Lộc Tiến cũng xác nhận một trong các công trình trên có liên quan đến cán bộ xã.

Cơ quan chức năng đang lập phương án xin kinh phí để tiến hành tháo cưỡng chế, tháo dỡ công trình sai phạm trong Qúy II này.

Cụ thể, quán nhậu có tên “Bàu Ngang” là của ông Lê Văn Lộc nguyên trưởng Công an xã, ngôi nhà kiên cố là của ông Phan Hữu Bình – Trưởng Công an xã Lộc Tiến, nhưng người đứng tên xây dựng là ông Lê Huỳnh Anh, còn sân bóng mini là của ông Nguyễn Thanh Sơn, đã được Ban quản lý khu Kinh tế Chân Mây – Lăng cô cho phép đầu tư xây dựng, tuy nhiên chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng thêm căn tin (công trình phụ trợ - PV) để buôn bán kinh doanh, và đặc biệt là ông Bình có góp vốn vào đó để làm

Được biết, việc xây dựng trái phép các công trình trên đã bị chính quyền địa phương nhiều lần lập biên bản và ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ. Trong đó, trường hợp của ông Nguyễn Thanh Sơn là chủ sân bóng mini có sự góp vốn của ông Phan Hữu Bình (trưởng Công an xã), dù Ban quản lý khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô chỉ đồng ý cho phép xây dựng sân bóng mini, nhưng phía chủ đầu tư đã tự ý tiến hành xây dựng thêm căng tin với mục đích kinh doanh buôn bán đã bị chính quyền xã Lộc Tiến ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình vào ngày 18/9/2014.

Riêng trường hợp của ông Lê Huỳnh Anh là người đứng tên xây dựng đã có hành vi xây dựng nhà trên đất không được phép xây dựng, vào ngày 5/1/2016 UBND huyện Phú Lộc ra quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng, đến ngày 26/1/2016 UBND xã Lộc Tiến tiếp tục ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm.

Mặc dù, quy định là vậy nhưng không hiểu vì lí do gì mà các cơ sở kinh doanh quán nhậu, nhà ở kiên cố và căng tin (là công trình phụ trợ trong sân bóng mini – PV) lại không bị tháo dỡ, mà trái lại còn tồn tại và hoạt động trong nhiều năm liền, khiến người dân tại đây vô cùng bức xúc.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Công trình trên đất quy hoạch ở TT-Huế: Sẽ cưỡng chế trong quý 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.