Thứ ba, 23/04/2024 16:03 (GMT+7)

Chủ tịch TT. Huế kiểm tra dự án cầu Lợi Nông 32 tỷ không có lối lên

Nguyễn Hiền -  Chủ nhật, 14/07/2019 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh TT. Huế cho rằng, để tiến độ công trình cầu Lợi Nông bị chậm trễ, chưa có đường dẫn 2 đầu cầu ngoài các lý do khách quan thì trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư.

Sáng 13/7, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các lãnh đạo sở, ban ngành địa phương liên quan đã đi kiểm tra các công trình xây dựng, giao thông, khu tái định cư trên địa bàn tỉnh. Trong đó có Dự án cầu Lợi Nông được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 32 tỷ đồng.

Theo đó, qua kiểm tra công trình cầu Lợi Nông, thuộc địa phận phường An Đông, thành phố Huế. Chủ tịch tỉnh nhận thấy, hiện tại cầu Lợi Nông đã cơ bản xây dựng xong, tuy nhiên do không có đường dẫn nối hai đầu cầu nên đến nay công trình vẫn không thể sử dụng được, gây khó khăn trong việc đi lại và phản cảm.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, để tiến độ công trình bị chậm trễ ngoài các lý do khách quan thì trách nhiệm thuộc về chủ đầ tư. Vì vậy trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án tổ chức giao thông các tuyến đường dẫn lên cầu phù hợp với việc điều chỉnh quy hoạch và tình hình giải phóng mặt bằng thực tế hiện nay.

Lãnh đạo tỉnh này cũng yêu cầu các phương án đưa ra phải khoa học, đảm bảo tiết kiệm, phù hợp với điệu kiện thực tế, nhằm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trong khu đô thị mới An Vân Dương, tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu đô thị mới.

Cầu Lợi Nông chưa có đường dẫn nối 2 đầu cầu khiến người dân không thể lưu thông qua lại.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh người dân tại phường An Tây, thành phố Huế vô cùng khó hiểu khi cây cầu Lợi Nông được đầu tư và xây dựng quy mô nhưng lại không có đường dẫn đấu nối hai bên khiến họ vẫn không thể sử dụng để lưu thông qua lại dù dự án cơ bản đã xây dựng hoàn thiện.

Ghi nhận tại cây cầu Lợi Nông, theo quan sát của PV, hiện cây cầu đã hoàn thiện các hạng mục dưới nước và trên bờ. Hệ thống lan can cầu cũng được hoàn chỉnh. Nhưng có một điều lạ, từ mặt đường cũ lên hai múi nối đầu cầu giáp nhau với đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều (nối ra Quốc lộ 1A) vẫn còn cao khoảng 2-3m.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các đơn vị có phương án sớm đưa cầu Lợi Nông vào sử dụng.

Theo chủ đầu tư là Ban Quản lý khu vực Phát triển Đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết thì cầu Lợi Nông được khởi công xây dựng vào năm 2018, với tổng mức đầu tư 32 tỷ đồng; trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 6 tỷ đồng. Sự chậm trễ của dự án do ảnh hưởng bởi điều chỉnh quy hoạch tuyến đường Tôn Quang Phiệt, đồng thời còn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch TT. Huế kiểm tra dự án cầu Lợi Nông 32 tỷ không có lối lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới