Thứ năm, 25/04/2024 18:01 (GMT+7)

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo xử lý các điểm tập kết cát ở phường Hòa Quý

Bình Dương -  Thứ tư, 26/12/2018 20:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, tính riêng trên địa bàn phường Hòa Quý, Q Ngũ Hành Sơn có đến 8 điểm tập kết, kinh doanh cát trái phép hoạt động trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký Công văn số 9152/UBND-QLĐTh, về việc liên quan đến các hoạt động tập kết, kinh doanh, buôn bán cát trên địa bàn phường Hòa Quý (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng)

Theo nội dung Công văn, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng giao UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ nội dung báo cáo của Công an thành phố tại Công văn số 2230/CATP-CSMT ngày 14/11/2018 khẩn trương làm rõ việc cho phép các đơn vị mượn các lô đất trống làm địa điểm tập kết, kinh doanh, buôn bán cát trên địa bàn phường Hòa Quý không đúng với chủ trương của UBND thành phố. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định; báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 10/12/2018.

Trên đường Võ Chí Công (tổ 20, phường Hòa Quý) tồn tại 4 điểm tập kết cát trái phép, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Thực hiện Công văn số 9152/UBND-QLĐTh của UBND thành phố Đà Nẵng, đến ngày 26/11/2018 UBND quận Ngũ Hành Sơn ban hành Công văn số 2547/UBND-PQLĐT, về việc thu hồi các lô đất sử dụng tạm để tập kết cát trên địa bàn phường Hòa Quý. Đồng thời giao UBND phường Hòa Quý thông báo đến các chủ cơ sở tập kết, kinh doanh cát trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND phường Hòa Quý, qua thưc tế kiểm tra đến nay các cơ sở tập kết cát không thực hiện đúng diện tích đất được giao sử dụng tạm, không đảm bảo khoảng lùi so với vỉa hè đưỡng Võ Chí Công và đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, lượng cát tập kết lớn không được che chắn, cát rơi vãi tại các vị trí ra vào không đảm bảo vệ sinh môi trường. Chưa thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, chưa có kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định.

Điểm tập kết có tên Thuận Thảo (tổ 37, phường Hòa Quý) hoạt động trong khu dân cư.

Theo kế hoạch thì việc di dời 8 điểm tập kết, kinh doanh cát trên địa bàn phường Hòa Quý phải thực hiện và bàn giao lại mặt bằng cho phường Hòa Quý quản lý trước ngày 20/12, thế nhưng đến nay các điểm tập kết cát trái phép này vẫn chưa được di dời.

Trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, Chủ tịch UBND phường Hòa Quý – Huỳnh Kim cho biết: “Do trên địa bàn có tới 8 điểm tập kết nên UBND phường đã có báo cáo lên UBND quận xin thêm thời gian để yêu cầu các chủ cơ sở này di dời vì khối lượng cát tại các điểm rất nhiều, UBND phường đã lên kế hoạch đến ngày 01/01/2019 các điểm tập kết cát này sẽ phải di dời”.

Xử lý điểm tập kết cát, nơi rốt ráo, nơi “bặt vô âm tín”

Hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng không riêng gì quận Ngũ Hành Sơn tồn tại các điểm tập kết, kinh doanh cát trái phép điển hình như trên địa bàn quận Liên Chiểu cũng tồn tại nhiều điểm tập kết, kinh doanh cát hoạt động trong khu dân cư trong thời gian dài.

Trước đó, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, trên địa bàn phường Hòa Minh, Q. Liên Chiểu tồn tại các điểm tập kết, kinh doanh cát trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông như bãi cát (Như Ngà) tại đường Bàu Nẵng 11 phường Hòa Minh. Mặc dù người dân tại khu vực này đã nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng nhưng đến nay điểm tập kết cát này vẫn ngang nhiên hoạt động như thách thức chính quyền địa phương.

Theo kế hoach 8 điểm tập kết, kinh doanh cát này sẽ phải di dời trả lại mặt băng vào ngày 01/01/2019. Các điểm tập kết của Công ty Vạn Phú, Mai Vũ, Huỳnh Gia Quảng Nam, Thuận Thảo…

Mặc dù, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cũng như lãnh đạo UBND phường Hòa Minh nhiều lần hứa hẹn sẽ xử lý và yêu cầu chủ cơ sở tập kết, kinh doanh cát này phải di dơi ra khỏi địa bàn. Thế nhưng trên thực tế chỉ là lời hứa, điểm tập kết cát Như Ngà vẫn ngang nhiên hoạt động như chưa có chuyện gì.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng quận Liên Chiểu cũng nên có biện pháp xử lý đối với những điểm tập kết trên địa bàn, nhằm lập lại trật tự kỷ cương trong quản lý đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo xử lý các điểm tập kết cát ở phường Hòa Quý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.