Thứ sáu, 19/04/2024 16:54 (GMT+7)

CĐT tòa nhà CT3 81 Lê Đức Thọ nói gì về 'lùm xùm' cắt nước

Nguyệt Hằng -  Thứ năm, 26/09/2019 21:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Các hộ gia đình bị cắt nước đều là do không đóng tiền nước gần 2 năm nay, tiền nợ lên đến mấy chục triệu. Đến bây giờ chúng tôi mới tạm ngừng cung cấp dịch vụ"- ông Hồ Văn Hiến, GĐ BQL tòa CT3.

Vừa qua, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận phản ánh của người dân tại dự án CT3 81 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Theo thông tin ghi nhận từ phía dân cư tòa nhà, Chủ đầu tư (CĐT) đã cắt nước sinh hoạt, ép dân nộp tiền bất hợp pháp, uy hiếp nghiêm trọng cuộc sống của hàng trăm hộ dân.

Cư dân CT3 81 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm treo băng ron phản đối việc cắt nước. 

 Được biết, Dự án CT3 81 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội do công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội (Công ty C'LAND)

Làm chủ đầu tư. Đây là tổ hợp thương mại và nhà ở cao tầng, gồm 21 tầng nổi và 2 tầng hầm. Chung cư được đưa vào sử dụng từ năm 2014.

Dân “tố” CĐT cắt nước bất hợp pháp vì thiếu Hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà

Trong tháng 9 vừa qua Công ty C'LAND đã chỉ đạo nhân viên công ty cắt nước của các hộ dân 1104, 12B05, 2106, 2002, 12B01. Sau khi cắt nước, nhân viên tiếp tục cắt phá đường ống dẫn nước sinh hoạt cùng đồng hồ nước dẫn vào căn hộ 12B05.

Đến ngày 23/9, công ty C'LAND ra văn bản số 249/CT-QLN thông tin rằng sẽ tiếp tục thực hiện việc tạm ngừng cung cấp nước sinh hoạt đối với các hộ còn nợ phí quản lý vận hành, phí trông xe gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, quyền cơ bản của người dân được quy định trong Hiến pháp và các văn bản pháp luật.

Ống nước bị cắt và bịt đầu.

 Người dân cho rằng, lý do cắt nước của công ty C'LAND là bất hợp pháp vì hiện nay, công ty C'LAND không có Hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà với Ban Quản trị, không phải là đơn vị quản lý vận hành tại tòa nhà CT3 theo quy định của pháp luật.

"Đây không phải là lần đầu chúng tôi bị cắt nước. Trước đó, hồi đầu tháng 4, chúng tôi đã có đại diện đi đàm phán với Công ty C'LAND. Chúng tôi chấp nhận bỏ qua tranh chấp, nộp tiền nước và các khoản phí khác, miễn sao mở nước cho cư dân. Tuy nhiên, sau đó công ty C'LAND lại phá vỡ thỏa thuận, tiếp tục đe dọa cắt nước của cư dân", chị Hoa - cư dân tòa nhà CT3 cho hay.

Được biết, cư dân bị cắt nước đã trình báo và gửi đơn kêu cứu tới UBND và Công an Phường Mỹ Đình 2. UBND phường đã yêu cầu Công ty C'LAND trả lại nước cho cư dân. Tuy nhiên, bên phía công ty lại không thực hiện, khiến cư dân và chính quyền bất lực.

Theo đơn phản ánh của Ban quản trị tòa nhà CT3, được biết biết, Công ty C'LAND chưa hoàn thiện hệ thống PCCC của tòa nhà nhưng đã bàn giao căn hộ để cư dân vào ở bất chấp các nguy hiểm về cháy nổ có thể xảy ra với cư dân.

Chủ đầu tư nói Ban Quản trị bất hợp tác trong việc bàn giao tài sản

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Hồ Văn Hiến, Giám đốc Ban quản lý tòa nhà. Ông Hiến cho biết Công ty C'LAND  là đơn vị quản lý, vận hành hợp pháp và duy nhất của tòa nhà theo thông tư 02/2016/TT-BXD về quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư.

“Các hộ gia đình bị cắt nước đều là do không đóng tiền nước gần 2 năm nay, tiền nợ lên đến mấy chục triệu. Đến bây giờ chúng tôi mới tạm ngừng cung cấp dịch vụ. Trong suốt quá trình qua, để vận hành tòa nhà, toàn bộ chi phí điện, nước của cư dân, chúng tôi đều phải lấy tiền từ ngân sách của công ty để trả cho đơn vị điện lực và công ty nước sạch Hà Nội” - ông Hiến cho biết thêm.

Phản hồi về thông tin người dân cho rằng Chủ đầu tư chưa hoàn thiện hệ thống PCCC của tòa nhà nhưng đã bàn giao căn hộ để cư dân vào ở thì ông Hiến khẳng định: “Bên tôi đã được nghiệm thu PCCC từ tháng 9/2014 khi mới đưa vào hoạt động”.

Được biết, CĐT đã nhiều lần gửi văn bản cho BQT tòa nhà CT3 đề nghị đại diện cư dân nhận bàn giao phần sở hữu chung- riêng, nhưng BQT tòa nhà không hợp tác nhận bàn giao theo quy định của pháp luật.

Do đó, việc bàn giao diện tích sở hữu chung- riêng tại tòa nhà chưa thực hiện được, vì thế Sở Xây dựng Hà Nội và UBND quận Nam Từ Liêm đã thống nhất để CĐT tiếp tục thực hiện công việc quản lý vận hành đến khi phân định xong sở hữu chung – riêng theo quy định Thông tư 02/2016/TT-BXD.

Chính vì BQT chưa tiếp nhận bàn giao từ CĐT nên không phân định được phạm vi, nội dung, diện tích, hạng mục để bàn giao cho đơn vị quản lý khác vận hành, không có căn cứ để xác nhận nguồn thu, mức thu, mức chi và các hạng mục chi phí để xác định mức phí quản lý, vận hành nhà chung cư.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết CĐT tòa nhà CT3 81 Lê Đức Thọ nói gì về 'lùm xùm' cắt nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước