Thứ bảy, 27/04/2024 03:53 (GMT+7)

Cây cầu 32 tỷ đồng ở Huế: Chưa hoàn thành xong GPMB đã thi công?

Nguyễn Hiền -  Thứ bảy, 13/07/2019 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đầu tư Dự án cầu Lợi Nông cho rằng cầu chưa đấu nối được 2 tuyến là do nguồn vốn được bố trí ưu tiên để tập trung GPMB và ảnh hưởng điều chỉnh quy hoạch tuyến đường Tôn Quang Phiệt của UBND tỉnh.

Liên quan đến Dự án cầu Lợi Nông được đầu tư xây dựng với kinh phí 32 tỷ đồng, nhưng đến nay người dân vẫn không thể lưu thông qua lại dù cây cầu cơ bản đã được xây hoàn thiện, trao đổi với PV, ông Trương Quốc Nhật Tuấn – Phó Giám đốc Ban Quản lý Khu vực Phát triển Đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế là đơn vị chủ đầu tư DA cho biết, hiện nay DA cầu Lợi Nông đã hoàn thành cơ bản các hạng mục thuộc phần cầu, còn lại đường dẫn hai đầu cầu, hệ thống chiếu sáng, thoát nước vẫn chưa hoàn thiện. Cầu xây dựng cơ bản hoàn thành nhưng chưa đấu nối được là do chưa thi công đường dẫn vào 2 đầu cầu.

Lý giải về việc chưa thể đấu nối 2 tuyến dẫn lên cầu, ông Tuấn cho rằng, nguồn vốn được bố trí năm 2019 (5 tỷ đồng), ưu tiên tập trung GPMB. Mặc khác do ảnh hưởng điều chỉnh quy hoạch tuyến đường Tôn Quang Phiệt từ 19,5m thành 13,5m (tuyến đường này giao với đường hai đầu cầu và đường mặt cắt 24m của DA) và mới được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 432/QĐ-UBND ngày 21/02/2019 về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu A, Khu đô thị mới An Vân Dương nên phải điều chỉnh phạm vi một số vị trí để phù hợp với quy hoạch điều chỉnh.

Dự án cầu Lợi Nông chưa có đường dẫn khiến người dân không thể lưu thông.

Cũng theo Chủ đầu tư dự án này, khi được bố trí vốn, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai thi công ngay đường dẫn vào cầu phía Quốc lộ 1A và tập trung hoàn thành giải GPMB, TĐC cho các hộ dân để có mặt bằng thi công tuyến đường dẫn còn lại vào năm 2020.

Ở diễn biến khác, ông Nguyễn Đình Bách - Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, theo phương án thiết kế đã được duyệt, phần mái taluy đắp của đường dẫn lên cầu (nhánh đường 26m, khu nhà ở An Đông) nằm trên phạm vi đền bù giải phóng mặt bằng của dự án Trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh. Đến nay, trụ sở đã được đưa vào sử dụng nhưng công tác đền bù giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành. Điều này gây khó khăn cho việc triển khai các hạng mục của dự án cầu bắc qua sông Lợi Nông...

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh người dân tại phường An Tây, thành phố Huế vô cùng khó hiểu khi cây cầu Lợi Nông được đầu tư và xây dựng quy mô nhưng lại không có đường dẫn đấu nối hai bên khiến họ vẫn không thể sử dụng để lưu thông qua lại dù dự án cơ bản đã xây dựng hoàn thiện.

Chủ đầu tư cho rằng cầu chưa đấu nối được là do vướng mắc về công tác GPMB và ảnh hưởng việc điều chỉnh tuyến đường Tôn Quang Phiệt.

Dự án cầu Lợi Nông bắc qua sông Lợi Nông thuộc địa phận phường An Đông, được UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế phê duyệt xây dựng vào năm 2017, với trị giá đầu tư 32 tỷ đồng do liên danh Công ty CP Cầu 1 Thăng Long và Công ty CP Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên Huế đảm nhiệm thi công.

Đây là cây cầu có quy mô lớn, mặt cầu rộng, phía trên phẳng, phía dưới khung dầm dạng mái vòm. Cầu là công trình vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, cầu một nhịp dài hơn 40m, bề rộng theo quy hoạch 24m, đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 khổ cầu 10m… Công trình do Ban Quản lý khu vực Phát triển Đô thị tỉnh Thừa Thiên-Huế làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, theo người dân, mỗi lần lưu thông qua tuyến đường Hải Triều, phường An Đông (TP Huế) đến đoạn giao với đường 26m từ khu nhà ở An Đông, hình ảnh một cây cầu trơ trọi giữa sông Lợi Nông không khiến người ta đặt nhiều câu hỏi về thiết kế, quy hoạch hai bên đấu nối.

Ghi nhận tại cây cầu Lợi Nông, theo quan sát của PV, hiện cây cầu đã hoàn thiện các hạng mục dưới nước và trên bờ. Hệ thống lan can cầu cũng được hoàn chỉnh. Nhưng có một điều lạ, từ mặt đường cũ lên hai múi nối đầu cầu giáp nhau với đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều (nối ra Quốc lộ 1A) vẫn còn cao khoảng 2-3m.

Bạn đang đọc bài viết Cây cầu 32 tỷ đồng ở Huế: Chưa hoàn thành xong GPMB đã thi công?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới