Thứ sáu, 29/03/2024 21:20 (GMT+7)

Cầu Thanh Trì yên ắng sau quyết định sửa chữa của Sở GTVT Hà Nội

Đức Vũ -  Thứ tư, 06/03/2019 17:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết sẽ tiến hành sửa chữa mặt cầu Thanh Trì và đường dẫn hai đầu cầu từ 20/2. Tuy nhiên đến ngày 5/3, cầu Thanh Trì vẫn yên ắng, chưa có dấu hiệu của tu bổ.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết sẽ tiến hành sửa chữa mặt cầu Thanh Trì và đường dẫn hai đầu cầu từ ngày 20/2. Cụ thể đơn vị thi công sẽ cào bóc, sửa chữa các vệt hằn lún, sống trâu trên mặt cầu, thay thế khe co giãn để đảm bảo phương tiện lưu thông thuận tiện hơn.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị thi công sẽ lắp đặt biển cảnh báo xe máy giảm tốc độ khi lưu thông trên cầu; bổ sung biển cấm ô tô tải, ô tô khách trên làn đường hỗn hợp theo quy định. Các công việc này sẽ được thực hiện và hoàn thành ngay trong quý I/2019.

Sở GTVT quyết định tiến hành sửa chữa cầu Thanh Trì từ ngày 20/2/2019.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội), Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm, đơn vị quản lý cầu Thanh Trì phối hợp chặt chẽ để thiết lập đường dây nóng xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông nếu có trên cầu.

Tuy nhiên, đến ngày 5/3 theo ghi nhận, mặt đường cầu Thanh Trì vẫn yên ắng chưa có dấu hiệu được sửa chữa.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 5/3 tại cầu Thanh Trì, dọc tuyến đường vẫn còn nhiều vệt  nứt, gồ ghề chạy dài. Cát bụi và đặc biệt là sỏi đá vẫn xuất hiện nhiều hai bên đường sát các dải phân cách và thành cầu. Từ đường dẫn lên cầu hay mặt cầu vẫn chưa có dấu hiệu của việc được sửa chữa hay tu bổ lại mặt đường.

Liên hệ với ông Đỗ Trọng Tuân - Phó đội trưởng đội CSGT số 14 cho biết: "Đúng là có quyết định của Sở GTVT Hà Nội về việc sửa chữa cầu Thanh Trì, nhưng hiện tại thì chưa bắt đầu sửa chữa. Khi nào bắt đầu thì đội sẽ phối hợp đến để điều tiết giao thông".

Ông Tuân cho biết thêm, việc sửa chữa cầu sẽ phân chia theo từng đoạn một cho nên không phải cấm đường mà theo đó chỉ rào chắn lại một phần để đảm bảo các phương tiện tham gia giao thông vẫn đi lại bình thường.

Cát bụi và một số vết hằn lún vẫn có thể thấy khi di trên cầu.

Được biết, cầu Thanh Trì là cây cầu lớn nhất trong dự án 7 cây cầu của Hà Nội bắc qua sông Hồng, có điểm đầu giao cắt với quốc lộ 1A tại Pháp Vân (Q. Hoàng Mai), cắt đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại Thạch Bàn và điểm cuối cắt quốc lộ 5 tại Sài Đồng (Quận Long Biên). 

Có tổng chiều dài 3.120m; tổng mức đầu tư là hơn 1.395 tỷ đồng. Cầu được khởi công từ ngày 28/11/2002 và hoàn thành bàn giao sử dụng ngày 6/2/2007. Tuy nhiên, trải qua vài lần sửa chữa, mặt cầu Thanh Trì có hiện tượng sụt lún và biến dạng bề mặt bê tông nhựa, tạo thành vệt rãnh dài kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cầu Thanh Trì yên ắng sau quyết định sửa chữa của Sở GTVT Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới