Thứ năm, 25/04/2024 12:40 (GMT+7)

Cầu Giấy: Dự án cải tại trường THCS Yên Hòa gây lún đường, nhà dân?

PV MT&ĐT -  Thứ bảy, 15/06/2019 13:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc thi công dự án cải tạo trường THCS Yên Hòa (Cầu Giấy) đã gây ra tình trạng sụt lún, nứt ảnh hưởng tới các công trình lân cận và gây nguy hiểm cho người dân.

Thi công làm lún nhà dân

Thời gian vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử nhận được phản ánh về quá trình thi công cải tạo trường THCS Yên Hòa gây ảnh hưởng tới các công trình lân cận, gây nên sự lo lắng và gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của họ.

Được biết, trong thời gian thi công dự án cải tạo trường THCS Yên Hòa (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư và Công ty CP xây dựng và môi trường Hà Nội là nhà thầu thi công, dự án gây ra tình trạng sụt lún đường ngõ và ảnh hưởng 13 căn nhà tại đường ngõ 224 phố Trung Kính.

Tình trạng lún, nứt bậc tam cấp và mặt đường ngõ đi lại.

Theo ghi nhận và tìm hiểu của PV, hiện tại tình trạng sụt lún khu vực lân cận dự án khá nghiêm trọng và ảnh hưởng nhất là khu vực ngõ 224 phố Trung Kính. Cụ thể, việc thi công dự án khiến 13 căn nhà bị sụt lún khu vực bậc tam cấp, mặt đường đi chung tại ngõ 224 bị sụt lún vết dài sâu gần 20cm.

Đặc biệt, hiện tại tường bao trường học cũng bị xé nứt, bong tróc, xiêu vẹo ngang dọc, đáng chú ý có đoạn tường khoảng 5m nguy cơ sụp đổ cao đã được phía nhà thầu phá dỡ, các đoạn tường còn lại được chống đỡ bằng các cột gỗ gia cố.

Bức tường bị lún nứt nghiêm trọng.

Ông Trần Văn H. Một người dân sống tại khu vực bị ảnh hưởng cho biết: Từ khi dự án thi công đầu năm 2019 thì chỉ bị ảnh hưởng bởi quá trình xây dựng tiếng ồn bụi bặm. Đến khi dự án lên tầng 3 tầng 4 thì xuất hiện các vết nứt  giữa đường ngõ 224 và tường bao trường học.Sau đó các vết sụt lún có dấu hiệu gia tăng ảnh hưởng tới nhà chúng tôi, hiện trạng là các khu nhà đã bị lún, nứt tại bậc thềm gây lo sợ cho người dân.

Bên cạnh đó, tình trạng thi công gây ô nhiễm môi trường cũng gây ảnh hưởng bức xúc tới người dân khi quá trình thi công công trình để sảy ra tình trạng nước thải công trình và phế thải xây dựng tràn lan ra ngõ đi lại của người dân.

Nước thải, phế thải xây dựng tràn lan nhếch nhác gây ô nhiễm.

Được biết, trước đó, ngày 2/6/2019 phía Ban quản lý, nhà thầu và các hộ dân bị ảnh hưởng đã có buổi làm việc giữa các bên tiến hành kiểm tra và đưa ra các giải pháp khắc phục tình trạng trên.

Chủ đầu tư dự án cần nhanh chóng khắc phục

Để tìm hiểu thông tin chính xác hơn PV đã có buổi làm việc với đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy.

Tại buổi làm việc, bà Bùi Ngọc Diệp – Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy cho biết: "Sự việc xảy ra sự cố là ngoài mong muốn. Đồng thời, Ban quản lý cho rằng cơ quan chức năng đã tiến hành khảo sát toàn bộ hiện trạng các công trình ảnh hưởng để tìm ra nguyên nhân và đưa ra phương án xử lý. Chúng tôi cũng đã thống nhất với các hộ dân bị ảnh hưởng và cùng nhau cởi mở phương án và tất cả chi phí sẽ được phía bảo hiểm chi trả.

Và đồng thời khẳng định việc triển khai thi công cho đến thời điểm hiện nay vẫn đảm bảo theo đúng quy định, biện pháp thi công luôn được chủ đầu tư quan tâm trong suốt quá trình triển khai. Sự cố xảy ra một phần do quá trình thi công xây dựng gây ra cần có kiểm tra, đánh giá thêm".

Bức tường bao trường học bị lún, nứt được chống đỡ sơ sài gây nguy hiểm.

Việc để xảy ra tình trạng lún nứt và ô nhiễm môi trường của Dự án cải tạo trường THCS Yên Hòa đang đặt ra câu hỏi với người dân về năng lực quản lý của CĐT, nhà thầu và các đơn vị liên quan?

Với tình trạng ảnh hưởng của quá trình thi công gây ra, đề nghị các cơ quan quản lý, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy và các bên liên quan nhanh chóng khắc phục tình trạng trên đảm bảo quá trình thi công dự án an toàn, đảm bảo luật bảo vệ môi trường.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tực đưa tin.

Bạn đang đọc bài viết Cầu Giấy: Dự án cải tại trường THCS Yên Hòa gây lún đường, nhà dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới