Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng về chất lượng dịch vụ

Theo kết quả khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018 thì đứng đầu bảng là sân cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) và cuối bảng là cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM)

Ngọc Bùi 15:29pm, 12/03/2019

Ngày 11/3, Cục Hàng không công bố kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ tại 6 cảng hàng không (Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi) từ tháng 10 đến tháng 12/2018.

Kết quả đáng giá dựa trên 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách với 7 khu vực cảng hàng không, gồm: nhà ga đi; nơi làm thủ tục hàng không; điểm soi chiếu an ninh; xuất nhập cảnh; phòng chờ ra máy bay; nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Theo kết quả khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018 thì cảng hàng không Tân Sơn Nhất xếp cuối bảng. Ảnh minh họa.

Dựa trên tất cả các tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không Cát Bi đứng vị trí cao nhất với trung bình 4,56 điểm.

Đứng thứ hai là cảng hàng không Cam Ranh đạt 4,31 điểm. Tiếp đến là cảng hàng không Đà Nẵng với 4,23 điểm; cảng hàng không Nội Bài 4,22 điểm; cảng hàng không Phú Quốc 4,04 điểm.

Đứng cuối cùng là cảng hàng không Tân Sơn Nhất với số điểm 3,96. Điểm số thấp của Tân Sơn Nhất thể hiện tại 6 trong số 7 tiêu chí trên, chỉ cao hơn Phú Quốc ở mục phòng chờ sân bay.

Cụ thể, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất chỉ tăng điểm ở tiêu chí "Khu vực làm thủ tục hàng không", "Khu vực soi chiếu an ninh", "Khu vực xuất nhập cảnh". Còn các tiêu chí "Nhà ga đến", "Nhà ga đi", "Phương tiện giao thông công cộng" và "Khu vực phòng chờ ra tàu bay" tại Tân Sơn Nhất giảm nhẹ so với năm 2017.

Theo Cục Hàng không, việc cảng hàng không Cát Bi, Cam Ranh và Đà Nẵng được đánh giá cao có thể do các cơ sở này có sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác.

Về nguyên nhân sân bay Tân Sơn Nhất đạt điểm thấp, Cục Hàng không nhận định các tiêu chí trên của Tân Sơn Nhất giảm là do năm 2018, lượng hành khách qua Tân Sơn Nhất đạt trên 38 triệu khách, tăng 6,4% so năm 2017 trong khi công suất thiết kế chỉ có 25 triệu khách dẫn đến tình trạng quá tải.

Cảng hàng không Nội Bài có điểm trung bình đứng thứ tư sau cảng hàng không Đà Nẵng và tất cả các tiêu chí đều tăng điểm. Điều này cho thấy cảng hàng không Nội Bài đã cải thiện cơ sở hạ tầng, nhân viên làm thủ tục và đảm bảo an ninh.

Qua kết quả khảo sát còn cho thấy công tác đào tạo đội ngũ nhân viên của các hãng hàng không và công ty dịch vụ mặt đất đã có tiến bộ hơn về ứng xử, thái độ với hành khách cũng như chuyên môn và nghiệp vụ.

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng về chất lượng dịch vụ tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin mới nhất