Thứ sáu, 29/03/2024 02:43 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều cẩu tháp 'hù dọa' người đi đường bất chấp nguy hiểm

Nhật Anh - Thùy Dung -  Thứ hai, 10/12/2018 21:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mất an toàn trong xây dựng đang là vấn đề đáng quan tâm hơn bao giờ hết. Thế nhưng, mới đây PV đã phát hiện thêm 1 cần trục tháp mất an toàn của CDC gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tại nhiều công trình, cần trụ tháp không đảm bảo an toàn đã để xảy ra nhiều trường hợp đáng tiếc. Bởi vậy, vấn đề an toàn trong xây dựng luôn là vấn đề đặt lên hàng đầu. Thế nhưng, dường như những sự việc thương tâm đó vẫn chưa là lời cảnh tỉnh. Bởi theo PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận, tại nhiều công trình những chiếc cần trục tháp vẫn vô tư "thò" ra ngoài, như trêu đùa với tính mạng của người dân.

Cụ thể, tại dự án Thăng Long City Đại Mỗ có địa chỉ tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, HN do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Tây Đô làm đơn vị thi công cũng mắc phải sai lầm nghiêm trọng trên.

Cần trục tháp mất an toàn tại dự án Thăng Long City Đại Mỗ.

Dự án có tên Green Pearl trên đường Minh Khai do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng HUD3 làm đơn vị thi công cũng gây mất an toàn, đe dọa đến tính mạng của những người di chuyển trên đoạn đường này.

Cần trục tháp của HUD3 lần ra 1 nửa bên đường Minh Khai, gây mất an toàn.

Những tưởng như các tuyến đường có mật độ lưu thông dày đặc như Tố Hữu thì việc các công trình phải đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông luôn là vấn đề đặt lên hàng đầu. Thế nhưng, công trình do Công ty cổ phần CDC làm đơn vị thi công trên trục đường Tố Hữu (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) đã xảy ra tình trạng cần trục tháp của công trình "thò" ra ngoài mặt đường gây mất an toàn, nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng những người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Cần trục tháp của CDC trên đường Tố Hữu.

Được biết, Công ty cổ phần CDC là công ty lớn, có tiếng trong ngành xây dựng và luôn được đánh giá cao. Với số vốn điều lệ lên đến 220 tỷ đồng nhưng dường như sự việc này lại không thể hiện đúng với cái tầm như quy mô của Công ty.

Trao đổi với PV, ông Phùng Mạnh Dũng (Chủ tịch UBND phường Trung Văn) khẳng định: "Phường thường xuyên kiểm tra những công trình trên địa bàn."

Thế nhưng sau khi PV phản ánh về tình trạng thiếu an toàn đang diễn ra, ông Dũng lại cho biết phường sẽ kiểm tra và yêu cầu thi công phải đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông. "Nếu còn tái phạm sẽ tiến hành xử lý", Chủ tịch UBND phường Trung Văn nói.

Ngay trên các đoạn đường có cẩu tháp "treo" ngay trên đầu người tham gia giao thông, PV ghi nhận được sự lo lắng của nhiều người. “Tôi đã đọc qua nhiều báo thấy hiện tượng sập cần cẩu trục gây thiệt hại lớn cho người và của. Nên mỗi khi đi qua đây nhìn lên thấy cần cẩu trục trên đầu tôi lại thấy sợ”, một người tham gia giao thông bức xúc.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo Chỉ thị số 08/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội nêu rõ trong quá trình thi công, nhà thầu phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định, quy trình, quy phạm về lắp dựng, vận hành, bảo trì cẩu tháp,…

Để giảm đến mức thấp nhất các sự cố gây mất an toàn do cẩu tháp, bảo đảm an toàn cho người dân, các chủ đầu tư, nhà thầu thi công cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc vận hành thiết bị cẩu tháp theo đúng quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn, nhất là những chiếc cẩu tháp hoạt động tại khu vực đô thị, nơi đông dân cư, sát đường phố.

Đối với các công trình có vùng hoạt động của cẩu tháp vượt ra ngoài phạm vi công trình, có nguy cơ ảnh hưởng đến giao thông, đi lại của nhân dân, chỉ cho phép hoạt động từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau và phải có hệ thống cảnh báo, cảnh giới, người hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều cẩu tháp 'hù dọa' người đi đường bất chấp nguy hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.