Thứ sáu, 29/03/2024 22:15 (GMT+7)

Bộ Xây dựng trả hồ sơ, Laimain City của HDTC mờ mịt 'ngày trở lại'?

S.Hải -  Thứ hai, 29/07/2019 12:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng sẽ thẩm định hồ sơ tại dự án Laimain City của HDTC khi bộ phận một cửa tiếp nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.

Mới đây, giới bất động sản TP.HCM không khỏi ngỡ ngàng, giật mình trước thông tin dự án Khu đô thị mới An Phú - An Khánh (tên thương mại là dự án Laimain City) của Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) có quy mô 13.092 căn hộ được xác định xây dựng khi chưa được Bộ Xây dựng phê duyệt thẩm định hồ sơ thiết kế cơ sở và bị đề nghị đình chỉ thi công.

Theo đó, ông Huỳnh Thanh Khiết - Phó Chủ tịch UBND quận 2 (TP.HCM) ký quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) về hành vi xây dựng công trình mà không có giấy phép xây dựng đối với dự án dự án Khu đô thị mới An Phú - An Khánh. Theo quyết định này, HDTC bị phạt với số tiền 40 triệu đồng, đồng thời phải dừng thi công trong vòng 60 ngày để làm thủ tục cấp giấy phép xây dựng.

Sau khi thông tin này đưa ra, trả lời trên một số cơ quan báo chí, ông Đinh Trường Chinh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) đã lên tiếng phản bác thông tin này. Ông Chinh cho rằng, dự án của HDTC thuộc diện được miễn giấy phép xây dựng nên việc quận 2 ra quyết định xử phạt vì xây dựng không phép là không đúng. Tuy nhiên, ông Chinh cũng thừa nhận hiện nay dự án chưa được Bộ Xây dựng phê duyệt thiết kế cơ sở và sau đó doanh nghiệp đã gửi hồ sơ bổ sung đến Bộ này để được chấp thuận.

Thế nhưng mới đây, theo nguồn tin của phóng viên, Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) đã trả lại hồ sơ và đề nghị chủ đầu tư Dự án Khu đô thị mới An Phú - An Khánh (tên thương mại là dự án Laimain City) là Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) bổ sung các tài liệu liên quan để được chấp thuận.

Theo văn bản của Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng), cơ quan này đã tiếp nhận Tờ trình số 417/2019/TT-HDTC ngày 12/6/2019 (kèm theo phiếu tiếp nhận hồ sơ số 000.00.12.G17-190621-0010 ngày 21/6/2019) của Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) trình thẩm định thiết kế cơ sở công trình CT1, CT3, CT4 thuộc khu nhà ở cao tầng và thấp tầng mới tại Khu đô thị mới An Phú – An khánh, phường An Phú, phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM.

Hiện trạng thi công tại dự án Laimian City của Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC)(Ảnh: vietnambiz)

Sau khi xem xét hồ sơ của HDTC gửi đến, Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) đề nghị chủ đầu tư làm rõ, bổ sung và hoàn thiện hồ sơ cụ thể những nội dung sau:

Theo nội dung của các văn bản pháp lý kèm theo hồ sơ trình thẩm định thiết kế cơ sở, Khu đô thị mới An Phú - An Khánh đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000. Do vậy, chủ đầu tư cần liên hệ với cơ quan quản lý về quy hoạch, kiến trúc tại địa phương để xác định hồ sơ trình thẩm định thực hiện theo các văn bản phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nêu trong hồ sơ trình thẩm định còn phù hợp với quy hoạch phân khu và quy hoạch chung của khu vực.

Khu đô thị mới An Phú - An Khánh đã được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt dự án đầu tư hạ tầng cơ sở tại Quyết định 1042/QĐ-TTg ngày 16/11/1998, chủ đầu tư cần có báo cáo cụ thể về tình trạng triển khai thi công của Dự án ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, liên hệ với cơ quan quản lý trật tự xây dựng tại địa phương để được hướng dẫn về các nội dung xây dựng chưa đúng quy định của pháp luật hiện hành (nếu có).

Chủ đầu tư cần bổ sung các tài liệu theo quy định tại Mẫu số 1 Phụ lục II Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ (văn bản ý kiến về phòng cháy chữa cháy, quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, văn bản thỏa thuận đấu nối hạ tầng kỹ thuật phần cấp nước, thoát nước, văn bản thỏa thuận độ cao tĩnh không xây dựng công trình…). Cục Quản lý hoạt động xây dựng sẽ thẩm định hồ sơ của HDTC khi bộ phận một cửa tiếp nhận đầy đủ theo nội dung yêu cầu ở trên.

Như vậy, để được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thiết kế cơ sở tại dự án Laimain City, Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà cần phải bổ sung rất nhiều thủ tục cần thiết để được thẩm định. Như vậy mọi hoạt động xây dựng tại dự án Laimain City tại thời điểm này sẽ tạm dừng xây dựng và cũng chưa thể tái thi công - "mờ mịt ngày trở lại". Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ hoàn thành dự án của chủ đầu tư cũng như hàng ngàn khách hàng của dự án này. Không biết dự án này khi nào mới được chấp thuận tiếp tục cho xây dựng và hoàn thiện toàn bộ công trình?

Được biết, dự án Laimain City nằm trong Khu đô thị An Phú - An Khánh với quy mô 13.092 căn hộ cao cấp, gồm 8 cụm cao ốc CT01, CT02, CT03, CT04, CT05, CT06, CT07 và CT08. Mỗi tòa cao ốc cao từ 39 - 40 tầng nổi, 3 tầng hầm và 1 tầng lửng dạng khối. Dự án đã được UBND quận 2 phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu nhà ở tại Khu A, C, D.

Từ nhiều tháng qua, HDTC đã thi công tất cả các cụm phân khu căn hộ tại dự án Laimian City. Dự án đang thi công phần móng cùng một lúc 3 phân khu đó là: CT01 - CT03 - CT04 do nhà thầu Delta Group đảm nhiệm; phân khu CT2 đang đưa máy móc vào thi công.

Theo cơ cấu sử dụng đất ở tại khu D, tổng diện tích đất là 24,7ha. Trong đó diện tích đất ở chiếm 41,57%, mật độ xây dựng khoảng 38%, dân số dự kiến khoảng 11.848 người, tổng số nhà ở khoảng 2.912 căn bao gồm 188 căn nhà liên kế thấp tầng và khoảng 2.724 căn hộ chung cư với chiều cao tối đa 24 tầng. Tại các khu A và C, các nhà cao tầng được quy hoạch có chiều cao không vượt quá 20 tầng.

Môi trường Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin này...

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng trả hồ sơ, Laimain City của HDTC mờ mịt 'ngày trở lại'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới