Thứ sáu, 29/03/2024 08:38 (GMT+7)

Bộ GTVT yêu cầu khắc phục những tồn tại trên cao tốc Đ.Nẵng - Q.Ngãi

Nam Hà -  Thứ năm, 08/11/2018 07:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những tồn tại kéo dài ảnh hướng tới dân sinh trên tuyến cao tốc đầu tiên ở miền Trung, Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (VEC) phải nhanh chóng khắc phục.

Ngày 7/11, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi đến Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi).

Theo nội dung văn bản, Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương rà soát, trình Bộ chấp thuận chủ trương gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng đối với các gói thầu chưa hoàn thành nhưng đã hết thời hạn thực hiện hợp đồng.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương khắc phục các tồn tại liên quan đến chất lượng công trình, khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn khắc phục triệt để tình trạng đọng nước tại dải dừng xe khẩn cấp (vị trí tiếp giáp với gờ chắn nước).

Đối với các hư hỏng mặt đường, VEC khẩn trương hoàn thành báo cáo tổng thể về công tác kiểm tra, đánh giá nguyên nhân phạm vi sửa chữa và kết quả kiểm tra chất lượng sửa chữa mặt đường, chất lượng các lớp BTN mặt đường tại khu vực lân cận vị trí đã sửa chữa theo chỉ đạo của Bộ GTVT.   

Trước đó, việc tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đặc biệt là đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam vừa đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi khiến người dân bức xúc và đặt hoài nghi về chất lượng của công trình. Ảnh: Nam Hà.

Đặc biệt, đối với các công trình cầu, cống chui dân sinh bị thấm nước, Bộ yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn rà soát, lập danh sách, khẩn trương có phương án sửa chữa, khắc phục và triển khai thực hiện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của dư án, hoàn thành trong tháng 11/2018. 

Còn đối với các vị trí mái taluy sạt trượt, các vị trí kè xây ốp mái hư hỏng, Bộ yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn khẩn trương khắc phục, hoàn thiện theo yêu cầu kỹ thuật của dự án trong tháng 11/2018.

Ngoài ra, đối với các hạng mục chưa hoàn thành, Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo các bên liên quan khẩn trương hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định để triển khai nút giao Túy Loan giai đoạn hoàn chỉnh, đoạn nối QL14G với QL14B trong năm 2018. Chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát khẩn trương triển khai các công việc còn lại của các gói thầu đúng theo tiến độ cam kết. Riêng đối với nút giao Dung Quất (gói thầu A3), VEC khẩn trương rà soát, đề xuất phương án hoàn thành nút giao để đưa vào khai thác sử dụng phù hợp với thời gian gia hạn hiệp định vay vốn và tiến độ xây dựng tuyến đường nối ra Khu công nghiệp Dung Quất của địa phương.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, liên quan đến những tồn tại ảnh hưởng tới dân sinh trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, vào cuối tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi VEC.

Cụ thể, theo nội dung công văn số 6051/UBND-KTN, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị VEC và Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ đạo đơn vị bảo hiểm, nhà thầu thi công liên quan tập trung phối hợp với chính quyền các địa phương giải quyết những vấn đề tồn đọng.

Những vấn đề tồn đọng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi ảnh hưởng đến dân sinh trong thời gian qua như rung nứt, bồi lấp đất canh tác của người dân... 

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình, Phú Ninh, Tam Kỳ, Núi Thành chỉ đạo đơn vị thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án.

Bênh cạnh đó, những đơn vị này cần phối hợp với UBND các xã liên quan và Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kiểm tra, rà soát lại những vị trí, đoạn tuyến đường gom còn vướng mắc về mặt bằng theo báo cáo của Ban quản lý dự án để tập trung giải quyết dứt điểm, hoàn thành trước ngày 5/11/2018.

Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m. Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng vận hành toàn tuyến, cao tốc đầu tiên ở miền Trung đã xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Các điểm hư hỏng này rộng hơn 20 cm, dài từ 20 đến 60 cm, có nhiều điểm kéo dài hơn 10m, do đó khiến dư luận bức xúc và đặt nghi vấn về chất lượng của công trình này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT yêu cầu khắc phục những tồn tại trên cao tốc Đ.Nẵng - Q.Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.