Thứ sáu, 29/03/2024 00:53 (GMT+7)

Bộ GTVT đồng ý giữ lại một nửa cầu sắt Bình Lợi cũ để bảo tồn

MTĐT -  Thứ bảy, 14/09/2019 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai nhịp cầu trong đó có một nhịp cầu quay và một tháp canh phía quận Thủ Đức sẽ được giữ nguyên trạng phục vụ cho việc tìm hiểu nghiên cứu khoa học về ngành đường sắt và phát triển ngành du lịch.

Ngày 13/9, Bộ GTVT cho biết đã đồng ý giữ lại một nửa cầu sắt Bình Lợi cũ để bảo tồn, nửa còn lại sẽ tháo dỡ thanh lý theo đề xuất của UBND TP.HCM.

Như vậy, hai nhịp cầu trong đó có một nhịp cầu quay và một tháp canh phía quận Thủ Đức sẽ được giữ nguyên trạng phục vụ cho việc tìm hiểu nghiên cứu khoa học về ngành đường sắt và phát triển ngành du lịch.

Bộ GTVT đồng ý giữ lại một nửa cầu sắt Bình Lợi cũ để bảo tồn. Ảnh M.H

UBND TP.HCM sẽ tự bố trí nguồn kinh phí để thực hiện bảo tồn, đồng thời phân cấp cho Sở GTVT TPHCM quản lý, duy tu, bảo dưỡng và vận hành khai thác.

Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) cho biết, sau khi thông tàu đường sắt Bắc - Nam chạy qua cầu sắt Bình Lợi mới, chủ đầu tư dự án sẽ thực hiện tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi cũ để tạo thuận lợi cho tàu, sà lan lưu thông trên sông Sài Gòn từ TP.HCM đến tỉnh Bình Dương. Sau khi tháo dỡ cầu, vị trí này dự kiến sẽ xây dựng một bến thủy nội địa.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết đã có công điện về việc phong tỏa tuyến đường sắt Thống Nhất đoạn từ ga Bình Triệu đến ga Gò Vấp, TP.HCM để chạy thử qua cầu Bình Lợi mới.

Thời gian chạy thử sẽ diễn ra từ 9 giờ 30 - 14 giờ 30. Trong thời điểm thử tải có đoàn tàu SE22 theo kế hoạch sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào trưa cùng ngày 14/9. Do đó, các đơn vị đường sắt sẽ chuyển tải hành khách bằng ô tô từ ga Sài Gòn đến ga Bình Triệu cho hành khách lên tàu.

Sau khi chạy thử thành công, ngành đường sắt sẽ chuyển tuyến từ cầu cũ sang cầu mới để đảm bảo an toàn chạy tàu.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT đồng ý giữ lại một nửa cầu sắt Bình Lợi cũ để bảo tồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.