Thứ sáu, 26/04/2024 06:10 (GMT+7)

Vũng Tàu tiếp tục cưỡng chế công trình sai phạm của Alibaba

MTĐT -  Chủ nhật, 21/07/2019 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày mai (22/7) , UBND TX. Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ tiếp tục cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả với công trình sai phạm trên đất nông nghiệp.

Theo đó, thời gian thực hiện vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 22/7 cho đến khi thực hiện xong việc khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm.

Cụ thể, địa điểm khu đất thuộc các thửa đất số 10, 11, 12, 15, 17, 22, 23, 31, 32, 33, 43, 166, 173, 175, tờ bản đồ số 19 và thửa đất số 294 thuộc tờ bản đồ số 10 tọa lạc tại thôn Tân Tiến, xã Châu Pha. 

Ngày 22/7, "dự án ma" thứ hai của Công ty Alibaba tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ bị cưỡng chế. Ảnh VOV

Trước đó, ngày 1/7, UBND thị xã Châu Pha đã gửi quyết định cưỡng chế số 35 ngày 18/6 của UBND thị xã Phú Mỹ về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Nguyễn Ngọc Sự cho ông Nguyễn Ngọc Sự (có biên bản giao nhận).

Tuy nhiên, từ đó đến nay ông Nguyễn Ngọc Sự vẫn chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm. Do đó, UBND thị xã Phú Mỹ phải tiến hành cưỡng chế.

Khu đất này rộng hơn 10 ha, do ông Nguyễn Ngọc Sự đứng tên sở hữu. Tất cả đều là đất nông nghiệp nhưng ông Sự đã tự ý chuyển đổi sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan chức năng địa phương cho phép.

Không dừng lại ở đó, ông Sự còn ủy quyền cho Công ty Alibaba tự ý san lấp đất làm đường, phân lô, bán nền... với tên gọi là dự án Alibaba Tân Thành Center City 1.

UBND thị xã Phú Mỹ đã nhiều lần ra quyết định sử phạt nhưng chủ đất không chấp hành. Ngược lại, để đối phó với cơ quan chức năng, chủ đất đã cho nhiều xe múc đến cuốc đất lấp lại các con đường nhựa, vỉa hè để đối phó.i Vệc lấy đất lấp đường là để đối phó với quyết định cưỡng chế là hành vi không thể chấp nhận.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Vũng Tàu tiếp tục cưỡng chế công trình sai phạm của Alibaba. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.