Thứ sáu, 29/03/2024 14:25 (GMT+7)

Vista Riverside: Nam Minh Land nói gì về những dấu hiệu sai phạm?

Thành Võ -  Chủ nhật, 06/01/2019 12:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện của công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Nam Minh (Nam Minh Land) đã có cuộc trao đổi trực tiếp với PV Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam về những dấu hiệu sai phạm tại dự án Vista Riverside.

Dự án EDEN - Thuận An hay còn có tên khác là Vista Riverside do công ty TNHH Kim Đại Dương (Công ty Kim Đại Dương) làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Nam Minh (Nam Minh Land) là đơn vị phát triển dự án.

Như Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, Dự án Vista Riverside hay EDEN – Thuận An tọa lạc tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương có dấu hiệu mắc phải một số sai phạm như: Huy động vốn trái phép, giấy phép xây dựng của dự án được phê duyệt chỉ 15 tầng nhưng lại quảng cáo và thực hiện dự án 24 tầng và nghi chủ đầu tư tự ý đổi tên thương mại của dự án thành Vista Riverside…

Mặc dù đại diện của Nam Minh Land khẳng định dự án có tên là EDEN - Thuận An. Tuy nhiên, cổng dự án lại có tên là Vista Riverside.

Theo một nhân viên kinh doanh dự án Vista Riverside thị hiện tại dự án đã cho khách hàng đặt chỗ với giá trị 30 triệu đồng mỗi chỗ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, dự án Vista Riverside thời điểm hiện tại vẫn đang trong giai đoạn ép cọc thử tải, con đường để vào của dự án cũng chỉ mới đổ đá và phía bên trong dự án vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã liên hệ làm việc với chủ đầu tư là Công ty TNHH Kim Đại Dương cùng đơn vị phát triển dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Nam Minh. Phía Nam Minh Land đã có những phản hồi với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Cụ thể, trong buổi làm việc với đại diện của công ty Nam Minh Land, ông này cho biết: “Hiện tại dự án EDEN – Thuận An chỉ có giấy phép xây dựng 15 tầng. Sở dĩ chúng tôi quảng cáo như vậy là có cơ sở, vì chúng tôi đã được chấp thuận của Bộ Tổng tham mưu - Bộ Quốc Phòng về cao độ tĩnh không công trình xây dựng và chúng tôi đã trình hồ sơ xin nâng lên 24 tầng và chỉ đợi kí là ra giấy phép thôi. Tôi dám khẳng định là sẽ có giấy phép xây dựng 24 tầng nên mới đưa quảng cáo dự án có 24 tầng vào chạy để người mua biết. Hiện tại bây giờ chỉ chờ chấp thuận và chắc chắn sẽ có giấy phép xây dựng 24 tầng”. 

Ngoài ra, khi PV đề cập đến vấn đề đổi tên thương mại của dự án EDEN – Thuận An thành dự án Vista Riverside thì vị đại diện công ty Nam Minh Land khẳng định: “Tên dự án vẫn là EDEN – Thuận An, việc đổi tên rất là dễ, chỉ cần vài ngày là xong nhưng chúng tôi đổi cũng chả để làm gì và cũng chả có mục đích gì để đổi tên. Trong tư vấn tiếp thị thì lấy tên là chương trình Vista riverside còn dự án vẫn là EDEN – Thuận An”.

Bên trong dự án Vista Riverside hiện tại vẫn chỉ đang thử tải, ép cọc. Cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện.

Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, dự án Vista Riverside hay EDEN – Thuận An vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, chưa được các cơ quan chức năng phê duyệt điều chỉnh giấy phép xây dựng. Như vậy, hành động quảng cáo rầm rộ 24 tầng, nhận cọc giữ chỗ là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Theo thông tin từ một vị đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho hay: “Hồ sơ dự án Vista Riverside hiện tại đang chỉ đạo cho thanh tra làm. Dự án Vista Riverside trước đây là do Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu nên vừa rồi tỉnh có chỉ đạo cho thanh tra của sở tiến hành kiểm tra và hiện tại đang tiến hành thanh tra”.

Tình trạng hàng loạt các dự án vi phạm luật kinh doanh bất động sản thời gian qua sẽ khiến khách hàng phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định đầu tư vào một dự án hình thành trong tương lai.

Thiết nghĩ, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương và các cơ quan có thẩm quyền liên quan cần vào cuộc để làm rõ vấn đề trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vista Riverside: Nam Minh Land nói gì về những dấu hiệu sai phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.