Thứ sáu, 19/04/2024 08:12 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Dự án VCI Mountain View chào bán kiểu “lúa non, chín ép”

Đào Tấn -  Thứ ba, 15/05/2018 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chưa hoàn thành xong cơ sở hạ tầng nhưng Dự án VCI Mountain View (xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên) lại đang chào bán lô đất theo kiểu huy động vốn theo kiểu "lúa non, chín ép"?

Nằm ở vị trí “đắc địa”, Dự án VCI Mountain View (xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Dự án này do Công ty cổ phần đầu tư VCI (có trụ sở ở Cầu Giấy, Hà Nội) làm chủ đầu tư. 

Mặt bằng tổng thể dự án VCI Mountain View được quảng cáo rầm rộ.

Qua tìm hiểu được biết, Dự án VCI Mountain View được thực hiện xây dựng trên diện tích 13,4ha với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng. Dự án là khu nhà ở đô thị kết hợp các loại hình dịch vụ với quy mô gồm 630 căn (bao gồm nhà biệt thự, nhà ở thương mại, liền kề cùng các tòa chung cư). Dự án VCI Mountain View được đầu tư hệ thống 17 tiện tích độc đáo như công viên hồ điều hòa, trường mầm non, nhà văn hóa, các khu thương mại...

Sự xuất hiện của VCI Mountain View đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh Vĩnh Phúc. Bởi những lời quảng cáo có cánh, định hướng mang đến những trải nghiệm khác biệt, thú vị khi được hưởng thụ cuộc sống nơi đây.

Tuy nhiên, sự hấp dẫn của dự án này đang kéo theo một “rủi ro”. Đó là, dự án đã và đang huy động vốn, rao bán rầm rộ "lúa non" khi chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng.

Cơ sở hạ tầng vẫn ngổn ngang nhưng vẫn chào bán.

Quá trình triển khai dự án, nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng bao gồm san nền, làm đường, điện, hồ nước. Tuy nhiên, song song với việc làm này, Chủ đầu tư đã “vội vã” mở bán lô đất, nhà theo kiểu huy động vốn.

Để mua đất, nhà tại Dự án VCI Mountain View, khách hàng buộc phải góp vốn theo 5 đợt trên tổng giá trị lô đất, nhà mình muốn mua. Theo đó, trước khi ký phải đặt cọc 50 triệu đồng, đợt 1 là nộp 30% giá trị, đợt 2 nộp tiếp 20%, đợt 3 (20%), đợt 4 (20%), đợt 5 (10%).

Khách hàng khi chọn mua tại Dự án VCI Mountain View có 2 lựa chọn, một là đất giao sổ, hai là phía chủ đầu tư xây sẵn nhà và chỉ việc dọn đồ đến ở.

Rủi ro đem tới cho khách hàng là điều được dự báo trước.

Để xác minh thông tin phản ánh của độc giả, PV đã có mặt tại dự án. Theo ghi nhận, dự án này hiện vẫn đang là một bãi đất rộng lớn, ngổn ngang và đang trong quá trình san lấp các mô đất. Thế nhưng lại được nhà đầu tư rao bán rầm rộ trên nhiều website.

Việc đem "lúa non" bán đã khiến nhiều người dân có như cầu bức xúc và cho rằng: “Dự án đang huy động vốn trái pháp luật và sẽ gây rủi ro cho khách hàng”.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND TP. Vĩnh Yên cho biết: “Dự án này do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt, PV liên hệ với UBND tỉnh để được biết thêm chi tiết”.

Có thể nói rằng, nhu cầu mua nhà của khách hàng ở Dự án VCI Mountain View là rất cao, rất sôi động và đa dạng. Nhưng không phải vì điều đó, mà lợi dụng để đem “lúa non” ra để huy động vốn, rao bán nhằm đưa khách hàng vào “rủi ro”.

Chưa hoàn thành xong cơ sở hạ tầng nhưng Dự án VCI Mountain View (xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên) lại đang chào bán lô đất theo kiểu huy động vốn. Việc làm này chẳng khác gì việc “lúa non, chín ép” và đương nhiên rủi ro cho khách hàng là điều dự báo trước.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Dự án VCI Mountain View chào bán kiểu “lúa non, chín ép”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.