Thứ bảy, 20/04/2024 14:41 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Việc phân lô, bán nền đất ruộng phải chấm dứt

Hoành Cao tổng hợp -  Thứ năm, 16/08/2018 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu dừng tất cả những dự án phân lô, bán nền trên địa bàn và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc thanh, kiểm tra.

Báo Phunuonline đưa tin, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong thời gian qua, tình trạng san lấp đất nông nghiệp, đất ruộng muối để phân lô, bán nền khi chưa có chủ trương đầu tư của cơ quan chức năng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình quy hoạch trên địa bàn tỉnh, cần kiểm tra làm rõ vấn đề này.

Dự án Golden Central Park san lấp đất ruộng muối chưa được nghiệm thu hạ tầng đã đưa ra thị trường bán

Theo Báo Dân Trí, lãnh đạo huyện Long Điền cho biết, các dự án The Sunny, Golden Central Park và một số dự án đang triển khai ở khu vực ruộng muối trên địa bàn huyện hiện chưa đầy đủ thủ tục pháp lý như: chưa được tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất, chưa hoàn thiện hệ thống giao thông, điện, nước… nhưng các chủ đầu tư đã phân lô bán nền.

Dọc các tuyến tỉnh lộ 44 thuộc địa bàn huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu), nhiều bảng quảng cáo dự án nhà ở được dựng lên, rao bán nền đất phân lô ngay trên các thửa đất nông nghiệp, ruộng muối...trong khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý.

Tại cuộc họp với các sở, ngành của tỉnh và UBND H.Long Điền ngày 14/7, sau khi nghe ý kiến các sở, ngành và UBND H.Long Điền, ông Nguyễn Văn Trình - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trước đây tỉnh đã có chỉ đạo chấn chỉnh việc phân lô, bán nền nhưng nay vẫn tái diễn làm giá đất bị đẩy lên rất cao. Sau cuộc họp này, UBND tỉnh sẽ có công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng ngay việc phân lô, bán nền. 

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Xây dựng, Thanh tra tỉnh và các địa phương tiến hành thanh tra ngay các dự án này và có giải pháp xử lý.

Ruộng muối được san lấp để làm dự án

Các chuyên gia BĐS cho rằng, khách hàng mua đất phân lô tách thửa khi hạ tầng chưa hoàn chỉnh, chưa được các cơ quan chức năng nghiệm thu là vô cùng rủi ro. Trong trường hợp chủ đầu tư làm hạ tầng không đạt yêu cầu, không được cơ quan chức năng nghiệm thu, sẽ không thể chuyển đổi mục đích sử dụng và tách thửa được, khách hàng mua nền sẽ không thể xây dựng nhà ở. 

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu: Việc phân lô, bán nền đất ruộng phải chấm dứt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ