Thứ sáu, 29/03/2024 22:53 (GMT+7)

Victoria Văn Phú:Tiếp tục yêu cầu tổ chức hội nghị cư dân bất thường

Triệu Hồ - Văn Bình -  Chủ nhật, 08/04/2018 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 7/4/2018, hàng trăm cư dân tại tòa nhà Victoria Văn Phú tiếp tục căng băng rôn yêu cầu tổ chức hội nghị cư dân bất thường vì các bức xúc trước đó không được giải quyết và vì nỗi lo cháy nổ.

Chiều ngày 7/4/2018, cư dân tại tòa nhà Victoria Văn Phú tiếp tục căng băng rôn yêu cầu tổ chức hội nghị cư dân bất thường.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin vào ngày 30/3 cư dân nơi đây đã tập trung căng băng rôn cầu cứu cơ quan chức năng và yêu cầu tổ chức hội nghị cư dân bất thường do lo lắng về nguy cơ mất an toàn cháy nổ và những bưc xúc với chính Ban quản trị tòa nhà mình đang sống. 

Một tuần sau vụ việc hàng trăm cư dân tòa nhà Victoria Văn Phú tập trung dưới sảnh tòa nhà căng băng rôn cầu cứu đến cơ quan chức năng. Thế nhưng mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn, khiến cư dân một lần nữa căng băng rôn yêu cầu tổ chức hội nghị cư dân bất thường.

 Thế nhưng đã một tuần trôi qua, mọi thứ ở đây dường như lại càng diễn ra theo chiều hướng xấú hơn, nguy cơ mất an toàn phòng chống cháy nổ nghiêm trọng. Ban Quản trị tòa nhà không đủ năng lực quản lý, tồn tại nhiều sai phạm, người dân càng bức xúc hơn khi UBND các cấp vi phạm về thời hạn giải quyết đơn yêu cầu tổ chức hội nghị của cư dân.

Đặc biệt khiến sự bức xúc của cư dân lên tới đỉnh điểm khi đêm 6/4 cư dân tòa nhà được một phen hoảng hồn lao xuống dưới đường khi nghe tiếng còi hú của xe cứu hỏa vây quanh tòa nhà. 

Người dân 3 tòa nhà V1, V2, V3 của Victoria Văn Phú với nỗi lo về an toàn tính mạng của bản thân và gia đình.

 Cụ thể, vào khoảng 23h50 phút ngày 6/4, trong khi đang ngủ ngon giấc thì hàng nghìn cư dân của 3 tòa nhà V1, V2, V3, chung cư Văn Phú Victoria (thuộc phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) được một phen kinh hoàng, khiếp đảm.

Hàng nghìn người mắt nhắm mắt mở, hốt hoảng lao ra hành lang, chạy xuống dưới đường, trong tiếng còi hú của đoàn xe cứu hỏa dập dập chạy đến quây xung quanh tòa nhà V1.

Nguyên nhân là do người dân phát hiện tại tầng hầm B2 có mùi xăng dầu bốc lên nồng nặc, hoảng hốt đi lên văn phòng ban quản lý tòa nhà để thông báo nhưng họ không gặp được ai. Lo lắng và bức xúc, cư dân đã gọi điện thông báo cho những người thân quen. Có người đã gọi điện báo cảnh sát 113 và Cảnh sát PCCC.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC số 9 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) đã khẩn trương có mặt, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiếp cận và khống chế hiện trường. 

Phòng cảnh sát PCCC số 9 triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiếp cận và khống chế hiện trường.

Quá trình kiểm tra, các chiến sĩ Phòng cảnh sát PCCC số 9 Hà Nội cho biết, chất lỏng nhỏ giọt và loang chảy dưới sàn tầng hầm là dầu diesel. Tại vị trí phía trên vị dầu bị thấm dột là phòng đặt máy phát điện của tòa nhà.

Tại đây, có một thùng dầu Diesel rất lớn để phục vụ máy phát điện, với khối lượng hàng nghìn lít, bị rò rỉ và thấm qua trần bê tông nhỏ giọt xuống tầng hầm B2.

Rất may, được phát hiện kịp thời nên hỏa hoạn vẫn chưa ghé thăm cư dân nơi đây. Khi biết chưa xảy ra cháy, hàng nghìn người dân mới thở phào nhưng trên khuân mặt vẫn chưa hết bàng hoàng và lo sợ.

Cư dân vẫn chưa hết bàng hoàng lo sợ về nỗi no cháy nổ, họ tiếp tục tập trung căng băng rôn yêu cầu tổ chức hội nghị cư bân bất thường.

Rất nhiều người dân gay gắt với việc làm tắc trách, cẩu thả của cán bộ ban quản lý tòa nhà khi phát hiện dầu diesel rò rỉ nhưng không có biện pháp xử lý, cũng như thái độ của ban quản trị tòa nhà quá thiếu trách nhiệm với cư dân.

Cư dân cũng bày tỏ bức xúc khi ông Trần Minh Tân – Trưởng Ban Quản trị luôn tránh mặt, không dám đối thoại trực tiếp với cư dân. 

Rất nhiều người dân gay gắt với việc làm tắc trách, cẩu thả của cán bộ ban quản lý tòa nhà, muốn Ban quản trị phải đối thoại trực tiếp với người dân.
Người dân luôn sống trong tình trạng bất ổn vì chính Ban quản trị của mình.

Điều này khiến hàng nghìn hộ dân đang sinh sống tại đây vô cùng bức xúc. Cư dân tại tòa chung cư này cho biết, sẽ tiếp tục treo băng rôn nhiều hơn để yêu cầu câu trả lời thỏa đáng của chủ đầu tư và đơn vị quản lý, đề phòng vụ cháy tiếp theo có thể xảy ra. 

Video: Người dân bức xúc và lo lắng về năng lực của Ban quản trị tòa nhà.

Cũng theo phản ánh của người dân, đã từ nhiều tháng trước, cư dân Văn Phú Victoria đã đồng loạt lên tiếng phản đối việc ban quản trị tòa nhà quản lý hơn 40 tỷ đồng tiền phí bảo trì của cư dân, đồng thời thu, chi nhiều tỷ đồng mỗi tháng nhưng không công khai minh bạch tài chính.

Trong khi vai trò của Ban Quản trị rất quan trọng, Ban Quản trị không đủ năng lực quản lý thì chắc chắn cư dân sẽ lãnh hậu quả. Hầu hết các cư dân ở đây ký đơn đề nghị tổ chức Hội nghị nhà chung cư bất thường, để bãi nhiệm Ban Quản trị hiện tại. Tuy nhiên, Ban Quản trị này vẫn đang “cố đấm ăn xôi”, khiến cho hàng nghìn cư dân tại tòa nhà vẫn luôn trong tình trạng bất ổn.

Trong khi chờ đợi câu trả lời từ phía chính quyền thì cư dân nơi đây đành sống trong cảnh bất an, lo sợ cho mạng sống của mình và gia đình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc trên. 

Bạn đang đọc bài viết Victoria Văn Phú:Tiếp tục yêu cầu tổ chức hội nghị cư dân bất thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới