Thứ năm, 18/04/2024 19:27 (GMT+7)

Vì sao giá bất động sản TP.HCM lại tăng nhanh hơn Hà Nội?

MTĐT -  Thứ năm, 30/01/2020 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất động sản (BĐS) TP.HCM đang có những bước tiến vượt bậc so với Hà Nội cả về mặt bằng giá và tốc độ tăng trưởng.

Trang batdongsan.com.vn đã tổng hợp dữ liệu nghiên cứu trực tuyến chỉ số giá và tăng trưởng của hai thị trường này trong năm 2019 và so sánh với năm 2018 và cho thấy bất động sản (BĐS) TP.HCM đang có những bước tiến vượt bậc so với Hà Nội cả về mặt bằng giá và tốc độ tăng trưởng.

Theo đó, giá căn hộ bình dân tại TP.HCM đã vươn lên ngưỡng 28 triệu đồng/m2 gần bằng giá căn hộ trung cấp tại Hà Nội. Tăng trưởng giá bán đất nền dự án, nhà phố và biệt thự liền kề tại TP.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội.

Dữ liệu trực tuyến tại batdongsan.com.vn cũng cho thấy tốc độ tăng giá nhà tại TP.HCM trong năm 2019 là 12%, đây là mức tăng trưởng khá tốt nếu so với lãi suất gửi ngân hàng là 8%/năm hay chỉ số VN-Index là 8%.

Theo đánh giá chung, thị trường BĐS tại TP HCM trong thời gian gần đây luôn được ghi nhận vượt trội hơn Hà Nội thông qua các chỉ số thống kê, như: Nguồn cung mới sản phẩm, số lượng giao dịch, tỷ lệ hấp thụ, giá bán...

Lý giải về vấn đề này, chuyên gia nghiên cứu thị trường (Hiệp hội BĐS Việt Nam) TS Đoàn Văn Cương cho biết, TP Hồ Chí Minh có tốc độ phát triển kinh tế mạnh hơn Hà Nội mặc dù có diện tích nhỏ hơn.

Trong thời gian qua, khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính phải tiếp tục đầu tư các nguồn lực phát triển hệ thống hạ tầng, thì TP Hồ Chí Minh với sự ổn định trong thời gian dài nên hệ thống hạ tầng được đánh giá là kiện toàn hơn Hà Nội.

Bên cạnh đó, các trung tâm kinh tế lân cận mới nổi như: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên được đánh giá là mới có sự kết nối với Hà Nội; trong khi TP Biên Hòa (Đồng Nai), TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) thị xã Thuận An (Bình Dương)... đã trở thành những vệ tinh của TP Hồ Chí Minh trong một thời gian dài, dễ dàng tạo được sự cộng hưởng trong quá trình phát triển.

“Dựa vào những nền tảng kết nối như vậy, nên các nhà đầu tư nước ngoài khi đến Việt Nam thường ưu tiên và tập trung chủ yếu tại TP Hồ Chí Minh và các vệ tinh lân cận để đặt văn phòng và nhà xưởng sản xuất.

Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh do đặc thù về ví trí nên cũng tạo ra sự phát triển đa dạng về các sản phẩm BĐS hơn so với Hà Nội, từ đó dẫn đến các sản phẩm BĐS tại TP Hồ Chí Minh được quan tâm nhiều hơn và có giá bán cao hơn” - ông Cương nhìn nhận.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vì sao giá bất động sản TP.HCM lại tăng nhanh hơn Hà Nội?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.