Thứ sáu, 29/03/2024 14:00 (GMT+7)

Vì sao chủ đầu tư HDMon City từ chối cung cấp biên bản đo diện tích?

Thiên An -  Chủ nhật, 12/08/2018 19:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong buổi đối thoại giữa chủ đầu tư và các cư dân ngày 11/8 vừa qua. Chủ đầu tư HD Mon City từ chối cung cấp biên bản đo thực tế diện tích căn hộ...

Trong buổi họp ngày 11/8 mặc dù đã diễn ra hơn 8 tiếng đồng hồ. Thế nhưng, tất cả những câu trả lời của phía chủ đầu tư đều chưa thỏa đáng đối với các cư dân. Dẫn tới việc chuyển sang cuộc họp tới (tức là diễn ra trước ngày 26/8/2018-PV) chủ đầu tư mới có câu trả lời chính xác cho các cư dân tại HD Mon City.

Cụ thể, trong cuộc họp, người dân đã nhấn mạnh rằng: “Khi bàn giao căn hộ, chủ đầu tư không thực hiện nghĩa vụ đo đạc diện tích sử dụng căn hộ theo Điều 8.7 Hợp đồng mua bán”.

Một cư dân HD Mon City đã đưa ra những câu hỏi đối với chủ đầu tư về những khúc mắc chung.

 Trước câu khẳng định của cư dân, chủ đầu tư thừa nhận rằng chưa thực hiện việc đo đạc đa số các căn hộ đã bàn giao tại dự án trước mặt chủ căn hộ.

Để lý giải cho việc đó, chủ đầu tư trả lời: “Chủ đầu tư đã thực hiện việc đo đạc thông qua Công ty cổ phần tư vấn khảo sát và đo đạc Hà Thành để đảm bảo tiến độ bàn giao nhà”.

Thế nhưng, trên thực tế việc mà chủ đầu tư thuê Công ty Cổ phần tư vấn khảo sát và đo đạc Hà Thành cư dân không được biết và tại thời điểm đó Công ty Cổ phần tư vấn khảo sát và đo đạc Hà Thành mới chỉ được thành lập khoảng 6 tháng.

Chủ đầu tư cũng đã đồng ý những đề nghị đo lại diện tích thực tế tất cả các căn hộ trước mặt cư dân. Đảm bảo sẽ tiến hành đo cho tất cả các hộ dân nếu có yêu cầu sau khi thống nhất được cách tính diện tích căn hộ theo quy định điều 1.8 Hợp đồng mua bán và các quy định khác của pháp luật.

Bản đồ và cách tính diện tích theo Hợp đồng mua bán căn hộ A và căn hộ B

Về cách tính diện tích logia: Chủ đầu tư tính theo cách tính diện tích bên ngoài ban công (tính mép ngoài) và sẽ có câu trả lời chính xác cho cư dân trong vòng 3 ngày tới.

Về cách tính diện tích tường ngăn logia với diện tích bên trong căn hộ: Chủ đầu tư hiện đang tính tường ngăn logia với diện tích bên trong căn hộ vào diện tích sở hữu riêng của cư dân (Theo văn bản số 108/QLN ngày 06/8/2018 của Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản-PV)

Bản đồ và cách tính diện tích theo Hợp đồng mua bán căn hộ C và căn hộ D

Tuy nhiên, trước câu trả lời của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản khiến cư dân thắc mắc bởi với văn bản trả lời trên Cục không hề chỉ rõ Cục đang áp dụng theo quy định nào của pháp luật?

Ngoài ra, người dân còn thắc mắc vậy nếu như chủ đầu tư đồng ý với cách tính của Cục, thì chủ đầu tư đang căn cứ theo điều khoản nào trong Hợp đồng mua bán với cư dân?

Đối với hộp kỹ thuật, người dân cũng nghi ngờ về sự minh bạch trong cách tính của chủ đầu tư.

Để giải đáp những khúc mắc của người dân về vấn đề này, chủ đầu tư đã nói rõ “Chủ đầu tư tính 2/4 cạnh hộp kỹ thuật vào diện tích sở hữu chung; Riêng 2/4 cạnh còn lại trùng với trường ngăn bên trong căn hộ, chủ đầu tư tính vào diện tích sở hữu riêng của cư dân.

Bản đồ và cách tính diện tích theo Hợp đồng mua bán căn hộ D1

Ngoài ra, cư dân còn phản ánh về diện tích dầm chiếm chỗ, vi phạm trong chiều cao thông thủy. Chủ căn hộ lý giải rằng, do đây là lần đầu tiên chủ đầu tư tiếp nhận phản ánh về vấn đề này, vậy nên chủ đầu tư sẽ nghiên cứu với tổ chuyên môn và sẽ có câu trả lời theo đúng quy định của pháp luật trong vòng 15 ngày.

Người dân cũng đưa ra giải pháp “nếu như trường hợp chủ đầu tư không nêu được căn cứ pháp luật và hợp đồng rõ ràng về cách tính diện tích thì được coi là không có giá trị về pháp lý. Mọi cách thức đo đạc sẽ theo cách đo của người dân.

Khi cư dân yêu cầu chủ đầu tư cung cấp: Giấy phép xây dựng; Bộ Hồ sơ bản vẽ thi công đầy đủ các hạng mục kèm dấu phê duyệt của cơ quan thẩm tra, thẩm định và dấu phê duyệt của chủ đầu tư; Quyết định phê duyệt hồ sơ thiết kế thi công đầy đủ các hạng mục của Cục quản lý hoạt động của Bộ Xây dựng hoặc các cơ quan có thẩm quyền tương đương; Quyết định phê duyệt của Chủ đầu tư về hồ sơ thiết kế thi công đầy đủ các hạng mục của Chủ đầu tư trước khi thi công; Quyết định thẩm tra về hồ sơ thiết kế thi công đầy đủ các hạng mục; Các văn bản pháp lý khác liên quan đến Dự án Hải Đăng City. Trước những giấy tờ, văn bản cư dân yêu cầu cung cấp, chủ đầu tư nhất trí và cung cấp đầy đủ vào thứ 2 tới (tức ngày 13/8) đúng như những gì trong Hợp đồng mua bán đã ghi.

Cư dân HD Mon City.

 Tuy nhiên, trước vấn đề mà cư dân cũng như dư luận quan tâm nhất đó là cách tính diện tích căn hộ và bản đo thực tế điện tích các căn hộ. Thì chủ đầu tư lại kiên quyết từ chối, không cung cấp biên bản đo thực tế diện tích căn hộ do Công ty Cổ phần tư vấn khảo sát và đo đạc Hà Thành thực hiện.

Trước lời từ chối của chủ đầu tư, cư dân cho rằng phải chăng vấn đề nằm trong bản đo đạc thực tế diện tích? Hay có điều gì đó “khuất tất” khiến chủ đầu tư tư chối không cung cấp biên bản?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tực thông tin đến bạn đọc

Bạn đang đọc bài viết Vì sao chủ đầu tư HDMon City từ chối cung cấp biên bản đo diện tích?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới