Thứ sáu, 19/04/2024 14:29 (GMT+7)

Vì đâu cư dân Gamuda Gardens tập trung tại trụ sở của Gamuda Land?

THÙY AN -  Thứ sáu, 10/07/2020 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã gần hai tháng trôi qua nhưng tất cả những sai phạm trong HĐMB của cư dân và CĐT Gamuda Land Việt Nam vẫn chưa được giải quyết. Vì sao vậy? Đằng sau có những uẩn khúc gì?

 Được biết, khu đô thị Gamuda Gardens thuộc dự án Gamuda City của công ty Gamuda Land Việt Nam từng được vinh danh Dự án nhà ở tốt nhất châu Á. Giải thưởng "The Outstanding Overseas Project Award" (Dự án bất động sản xuất sắc ở nước ngoài) do nhà phát triển bất động sản hàng đầu Malaysia là Gamuda Land kiến tạo.

Biết đến là nhà đầu tư tri kỷ nhưng trên thực tế CĐT đang dần làm mất hình ảnh trong mắt cư dân với hàng loạt những lùm xùm trong thời gian gần đây.

Gần đây nhất là việc cư dân ST5 đã yêu cầu gặp CĐT để giải quyết những khúc mắc liên quan đến căn hộ nhưng đến thời điểm hiện tại, CĐT Gamuda Land Việt Nam chưa giải quyết thỏa đáng, rõ ràng.

Bất chấp những lùm xùm trong thời gian gần đây, chủ đầu tư vẫn tự tin ra mắt sự kiện Gamuda City Experience Lounge tại Phố Huế, Hà Nội.
Cư dân dự án Dahlia Homes ST5 đã căng băng rôn yêu cầu Chủ đầu tư (CĐT) Gamuda Land Việt Nam trả lại diện tích xây dựng đang thiếu và minh bạch phí quản lý vận hành cho cư dân. Nhiều cư dân bức xúc khi bị chính CĐT ‘qua mặt’ về những tiện ích cũng như không gian sống khác xa với những lời quảng cáo.
Đã có hàng trăm Email gửi về đề nghị CĐT khắc phục những sai phạm trong HĐMB, giải quyết quyền lợi chính đáng cho cư dân nhưng CĐT Gauda Land vẫn im lặng.
Tìm hiểu của phóng viên, sáng 10/7, Gamuda Land sẽ khai trương sự kiện Gamuda City Experience Lounge tại 179 Phố Huế. Theo như quảng cáo của chủ đầu tư, đây là không gian trải nghiệm để các cư dân tương lai của Gamuda City có thể thuận tiện tìm hiểu và trải nghiệm không gian sống chất lượng, được phát triển bởi chủ đầu tư đến từ Malaysia. Liệu Gamuda City của Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam có rơi vào tình cảnh như Gamuda Gardens hay không?
Hàng chục chiếc xe ba gác được gắn băng rôn đề nghị CĐT Gamuda Land trả lại diện tích đã thiếu cho cư dân. Cụ thể, rất nhiều căn hộ bị thiếu diện tích điển hình hai căn hộ là căn 6x15m và căn 5x18m thì cả 2 căn đều thiếu diện tích sàn xây dựng, có căn thiếu đến 20m2. 
Đáng lưu ý, trong quá trình tiếp cận thông tin từ phía chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam, họ nói rằng cư dân không ai phản đối cũng như gửi mail về việc dừng nghĩa vụ tài chính. Nhưng, trên thực tế đã có 108 email (đại diện cho 108 hộ dân tại dự án Dahlia Homes ST5) đã đồng loạt gửi email chính thức tạm dừng mọi nghĩa vụ tài chính với Gamuda Land Việt Nam kể từ ngày 29/6/2020 cho đến khi công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đối thoại và khắc phục hiện trạng trên.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc trên. 

Bạn đang đọc bài viết Vì đâu cư dân Gamuda Gardens tập trung tại trụ sở của Gamuda Land?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?