Thứ sáu, 26/04/2024 18:00 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Ninh có quá ưu ái cho Công ty TNHH Diễn Loan?

Văn Bình -  Thứ hai, 30/12/2019 07:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án KDC thôn chợ, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ của công ty TNHH Diễn Loan sau 1 thập kỷ không xây dựng, Dự án không những không bị thu hồi mà còn đang được xem xét để gia hạn tiến độ.

Xác định nguyên nhân chậm tiến độ là do nhà đầu tư nhưng UBND tỉnh Quảng Ninh vẫn không thu hồi dự án?

Dự án khu dân cư thôn chợ, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh do công ty TNHH Diễn Loan làm chủ đầu tư theo quyết định số 3281/QĐ-UBND ngày 23/10/2009.

Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu dân cư thôn chợ, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại quyết định số  880/QĐ-UBND ngày 31/3/2009.

Theo đó, dự án có tổng quy mô khoảng 23ha, trong đó diện tích đất xây dựng nhà ở chiếm khoảng 7,2ha. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 128.317 triệu đồng.Thời gian hoàn thành dự án trong năm 2012.

Dự án đã có tên thương mại là Emerald Bay - Khách hàng thận trong trong mua bán.

Như vậy cho đến nay, đã cả thập kỷ trôi qua từ ngày UBND tỉnh Quảng Ninh có quyết định chủ trương đầu tư nhưng dự án vẫn dậm chân tại chỗ. Mục tiêu tạo bộ mặt khang trang cho địa phương rõ ràng là không thể thực hiện mà thay vào đó là vẻ hoang vắng đến xót xa vì sự lãng phí “tấc đất tấc vàng”.

Dự án chậm tiến độ đến cả thập kỷ là như thế, đất đai bỏ hoang hàng chục ha là như thế.Nhưng UBND tỉnh Quảng Ninh đã không thu hồi dự án để kêu gọi nhà đầu tư mới mà thay vào đó là giao cho các sở, ngành xem xét để gia hạn tiến độ cho chủ đầu tư dự án.

Dự án không được triển khai dẫn đến đất đai bị bỏ hoang một cách quá lãng phí.

Theo đó, tại văn bản 2156/UBND-QH3 ngày 5/4/2019 của UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý với đề xuất của Sở Xây dựng không điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án; UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở kế hoạch và đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan UBND huyện Hoành Bồ hướng dẫn công ty TNHH Diễn Loan triển khai các bước tiếp theo nhằm đảm bảo quy định hiện hành….

Năng lực của Công ty TNHH Diễn Loan đến đâu?

Thừa lệnh của UBND tỉnh Quảng Ninh tại văn bản số 2156/UBND –QH3 ngày 5/4/2019, ngày 15/5/2019 Sở kế Hoạch đầu tư tỉnh Quảng Ninh sau khi phối hợp với các Sở, ngành liên quan đã có văn bản báo cáo, đề xuất điều chỉnh tiến độ dự án gửi UBND tỉnh Quảng Ninh.

Tại văn bản đã chỉ rõ nguyên nhân chậm tiến độ của dự án: Nguyên nhân chủ quan là do chủ đầu tư chưa tập trung đủ nguồn lực để triển khai dự án; Nguyên nhân khách quan là do thị trường nhà ở và đất nền khu vực Hoành Bồ bị đóng băng trong giai đoạn (2011-2018).

Nguyên nhân chậm tiến độ là do chủ đầu tư chưa tập trung đủ nguồn lực để triển khai dự án.

Xác định nguyên nhân chậm tiến độ là do chủ đầu tư chưa tập trung đủ nguồn lực để triển khai dự án, thế nhưng Sở kế hoạch đầu tư vẫn đưa ra đề xuất điều chỉnh tiến độ dự án, cụ thể như sau: Thời gian xây dựng và hoàn thành công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án đến hết tháng 6/2020; Thời gian hoàn thành các thủ tục nghiệm thu, quyết toán chuyển giao công trình hạ tầng kỹ thuật, chuyển nhượng đất thu hồi vốn đầu tư đến hết tháng 6/2023.

Công ty TNHH Diễn Loan có trách nhiệm lập bảng tiến độ gửi UBND huyện Hoành Bồ thống nhất và giám sát thực hiện; thực hiện điều chỉnh dự án đầu tư, tổng dự án, giao đất, xác định giá đất; tập trung nguồn lực thực hiện dự án đảm bảo đúng tiến độ tổng  thế và tiến độ chi tiết đã cam kết.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử mục sở thị dự án và sau 10 năm không xây dựng, dự án vẫn không bị thu hổi.

Mục sở thị dự án ở thời điểm hiện tại thì dự án vẫn là sự hoang hóa, lãng phí nghiêm trọng hơn 20ha đất.Dự án được chủ đầu tư gọi với tên thương mại là Emerald Bay.

Trao đổi với Pv, ông Phạm Văn Luyến – Chủ tịch UBND xã Thống Nhất cho biết: “Hiện nay, dự án chưa được giao đất và chủ đầu tư cũng đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo hướng dẫn của UBND tỉnh”.

Thắc mắc về việc, tại sao dự án chậm tiến độ cả thập kỷ như vậy mà dự án không bị thu hồi, ông Luyến thông tin thêm: “UBND tỉnh cũng đã tính toán đến việc thu hồi dự án và dự án cũng đủ điều kiện để thu hổi. Tuy nhiên nếu như thu hồi sẽ lại phải kêu gọi nhà đầu tư mới nên UBND tỉnh tính toán đến việc điều chỉnh tiến độ dự án cho chủ đầu tư cũ”.

UBND tỉnh Quảng Ninh Không thể nói lý do là không tìm được nhà đầu tư mới hay bất kì lí do nào đó khác mà bỏ qua những quy định của pháp luật trong đầu tư mà không thu hồi dự án? Trong một trường hợp: Dự án đã chậm tiến độ tới cả chục năm dòng dã mà nguyên nhân thì cũng được xác định là do phía chủ đầu tư chưa tập trung được nguồn lực triển khai dự án. Phải chăng Công ty TNHH Diễn Loan đang được UBND tỉnh ưu ái?

Năng lực của công ty TNHH Diễn Loan đến đâu mà lại bỏ hoang trong khi hơn 20ha "tác đất tấc vang" tại khu dân cư thôn chợ, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Chắc chắn UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ không khó để tìm được nhà đầu tư mới cho dự án đầy tiềm năng này, một nhà đầu tư mới xứng đáng hơn và nhiều tiềm lực hơn.

Ở một diễn biến khác, tại cuộc buổi làm việc với PV, bà Nguyễn Thị Loan  - Giám đốc Công ty TNHH Diễn Loan đã có những lời lẽ đầy thách thức với dư luận và cơ quan báo chí.

Bà Loan nói: “Bây giờ dự án nó thế, báo chí thích bôi gì thì bôi”.

 Cồn đối với những thông tin Công ty Diễn Loan có bán đất dự án cho khách hàng, bà Loan Khẳng định: “Công ty Diễn Loan có ký hợp đồng với Cenland để quảng cáo và giới thiệu dự án còn chuyện bán hàng là không có”.

Kỳ tiếp: Sự thật về câu chuyện bán hàng của Công ty TNHH Diễn Loan tại dự án Emerald Bay.

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Quảng Ninh có quá ưu ái cho Công ty TNHH Diễn Loan?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới