Thứ bảy, 20/04/2024 08:23 (GMT+7)

UBND tỉnh BR-VT ủng hộ triển khai trở lại dự án Metropolitan

Ngọc Bùi -  Thứ năm, 06/12/2018 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến thời điểm hiện tại, công ty An Khang đã khắc phục hoàn toàn những hậu quả của dự án Metropolitan và được UBND tỉnh BR-VT ủng hộ việc sớm triển khai lại dự án.

Dự án Metropolitan (còn có tên là Khu Trung tâm thương mại và Nhà ở cao cấp)  tọa lạc trên Đại lộ 51B, phường 11, TP Vũng Tàu do Công ty Cổ phần địa ốc An Khang làm chủ đầu tư.  Để có đất thực hiện dự án, các thành viên của công ty An Khang đã góp vốn (thành viên góp vốn bằng đất) và thương lượng đền bù cho người dân với tổng diện tích 279.567,2m2.

Sau khi được các cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch dự án, công ty An Khang đã ký 321 hợp đồng góp vốn với 287 nhà đầu tư, theo phương thức nhà đầu tư góp vốn với công ty An Khang để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và công trình nhà ở trên đất. Đổi lại, nhà đầu tư góp vốn sẽ được giao quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở trên đất.

Phối cảnh dự án Metropolitan.

Trong quá trình làm các thủ tục cần thiết để triển khai dự án Metropolitan, công ty An Khang đã gặp một số vướng mắc về thủ tục hành chính gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thời gian thực hiện dự án. Đây chính là nguyên nhân khiến dự án Metropolitan bị chậm tiến độ. Vụ việc khiến khách hàng góp vốn đầu tư dự án gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo lên các cơ quan chức năng vì cho rằng công ty đang cố tình triển khai dự án chậm tiến độ.

Đầu năm 2014, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an vào cuộc khởi tố vụ án công ty An Khang về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” và khởi tố bắt tạm giam 4 người trong ban lãnh đạo công ty (hiện tất cả đã được tại ngoại). Không đồng ý với việc khởi tố của cơ quan điều tra, công ty An Khang đã có nhiều đơn thư kiến nghị gửi đến các cơ quan tố tụng.

Theo công ty An Khang, thực tế toàn bộ những nhà đầu tư không đồng ý tiếp tục tham gia hợp tác thực hiện dự án đã được công ty bồi thường toàn bộ số tiền theo hợp đồng và quy định của pháp luật.  

Tại phiên tòa xét xử vụ án vào tháng 7/2018, các khách hàng nhà đầu tư tại dự án Metropolitan đã đồng loạt kêu oan cho Công ty An Khang và khẳng định không bị lừa đảo như cơ quan tố tụng đã truy tố. Đồng thời, đồng loạt đề nghị không truy tố chủ đầu tư và tạo điều kiện cho chủ đầu tư được tiếp tục thực hiện dự án.

Nhận thấy vụ án còn nhiều điểm cần phải xác minh, thu thập bổ sung chứng cứ nên TAND tỉnh BR-VT đã quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm và trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát điều tra bổ sung để làm sáng tỏ vụ án.

Mới đây, theo công văn số 11765/UBND-VP, ngày 8/10/2018 , UBND tỉnh BR-VT có nhận được Báo cáo số 27/2018/BC-AK của công ty An Khang về tình hình khắc phục hậu quả dự án Metropolitan đến thời điểm hiện tại.

Công văn số 11765 của UBND tỉnh BR-VT ủng hộ công ty An Khang tiếp tục thực hiện thủ tục, triển khai lại dự án Metropolitan.

Theo đó, công ty An Khang đã hoàn tất hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan. Đồng thời, chứng minh được nguồn vốn thực hiện dự án và có phương án giải quyết dứt điểm các tồn tại với khách hàng đã ký hợp đồng, hợp tác với công ty An Khang theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Công ty An Khang  đã ký hợp đồng hợp tác với công ty TNHH Xây dựng dịch vụ địa ốc Trọng Tín với tỉ lệ tham gia hợp tác là công ty Trọng Tín 65%, công ty An Khang 35%. Không những vậy, công ty An Khang cũng đã lập phương án đầu tư triển khai dự án theo phân kỳ và nguồn vốn để thực hiện dự án Metropolitan.

Đến ngày 16/10/2018 UBND tỉnh BR-VT có nhận được công văn số 28/2018/CV-AK của công ty An Khang về việc xin được tiếp tục triển khai dự án Metropolitan và nhận được sự ủng hộ của UBND tỉnh BR-VT.

Do đó, UBND tỉnh đã chuyển văn bản đề nghị của công ty An Khang đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tối cao xem xét giải tỏa kê biên các giấy chứng nhận QSDĐ của doanh nghiệp vì đây là điều kiện để công ty An Khang và các cơ quan có thẩm quyền của địa phương có căn cứ thực hiện các thủ tục pháp lý triển khai đầu tư xây dựng dự án theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh BR-VT ủng hộ triển khai trở lại dự án Metropolitan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...