Thứ sáu, 26/04/2024 10:49 (GMT+7)

TS Phạm Sỹ Liêm: Phải có nghiệm thu mới được đưa vào sử dụng

Văn Bình - Triệu Hồ -  Thứ năm, 05/04/2018 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TS. Phạm Sỹ Liêm khẳng định: “Phải có nghiệm thu thì mới thanh toán theo đúng thủ tục được. Nghiệm thu ở đây gồm nhiều hạng mục, trong đó có nghiệm thu về PCCC và phải có nghiệm thu mới được sử dụng"

Thời gian qua, nhiều cư dân tại tòa nhà Victoria Văn Phú phản ánh về những bất cập còn tồn tại trong tòa nhà từ khi cư dân về ở, đặc biệt là vấn đề PCCC. Trả lời về vấn đề này, chủ đầu tư cho hay:Hiện tại, tầng 3 và 4 của Trung tâm thương mại chưa đưa vào hoạt đông và chỉ là nền bê tông, nên chưa và không cần nghiệm thu về PCCC.

Xung quanh nội dung trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã cuộc trao đổi nhanh với Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, TS. Phạm Sỹ Liêm - Nguyên Thứ trưởng Bộ xây dựng.

Cư dân căng băng rôn đòi quyền lợi

Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, TS. Phạm Sỹ Liêm cho hay: Việc các tòa nhà đã đi vào sử dụng là cần phải có nghiệm thu về PCCC, chưa cần biết khu vực đã được sử dụng hay không.

Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, TS. Phạm Sỹ Liêm

Biên bản kiểm tra về PCCC định kỳ công trình cao tầng của Phòng Cảnh sát PC&CC số 9

TS. Phạm Sỹ Liêm cũng khẳng định: “Phải có nghiệm thu thì mới thanh toán theo đúng thủ tục được. Nghiệm thu ở đây gồm nhiều hạng mục, trong đó có nghiệm thu về PCCC và phải có nghiệm thu mới được đưa vào sử dụng”.

Như vậy, theo Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng thì rõ ràng việc chung cư Victoria Văn Phú chưa có nghiệm thu PCCC tại tầng 3 và 4 của TTTM là không đúng với quy định của Luật PCCC và Luật Kinh doanh Bất động sản.

Vậy thì CĐT của Victoria Văn Phú có đang “lừa dối” khách hàng khi chưa đủ nghiệm thu mà đã tiến hành thanh toán và cho cư dân vào ở? 

Biên bản nghiệm thu của Phòng Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội

 Chính vì thế, cư dân Văn Phú Victoria đang rất hoang mang và lo sợ về vấn đề này. Bởi nếu “bà hỏa” xuất hiện thì hậu quả sẽ thật khó lường. Đến khi nào cư dân Victoria Văn Phú mới có thể yên tâm sinh sống tại căn nhà tiền tỷ, khi mà thời gian gần đây liên tục xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn thương tâm.

Có lẽ, chất lượng của hệ thống PCCC tại các chung cư nói chung và Victoria Văn Phú nói riêng phải cần được CĐT đảm bảo hơn bao giờ hết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề trên.

Bạn đang đọc bài viết TS Phạm Sỹ Liêm: Phải có nghiệm thu mới được đưa vào sử dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.