Thứ bảy, 20/04/2024 01:14 (GMT+7)

TP.HCM: Tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng trái phép

Lê Bảo -  Thứ sáu, 23/08/2019 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 21/8/2019, UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh đã tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng không phép trên đất trồng cây lâu năm tại tổ 2, ấp 3A, xã Vĩnh Lộc B.

UBND xã Vĩnh Lộc B tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng không phép.

 Trước đó, UBND xã đã nhiều lần lập biên bản vi phạm hành chính, gửi thông báo cho ông Đ.M.T, ngụ kế C5/26/9A1 ấp 3A, xã Vĩnh Lộc B, về việc tự tháo dỡ công trình nhà ở không phép và khắc phục hậu quả tại địa chỉ vi phạm tổ 2, ấp 3A, xã Vĩnh Lộc B. Nhưng ông T mãi vẫn không thực hiện.

Ngày 9/8/2019, UBND xã ra thông báo số 2782/TB-UBND về thời gian chấp hành thực hiện quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả số 1514/QĐ-KPHQ ngày 17/12/2018.

Đến ngày 12/8/2019, tổ quản lý trật tự đô thị xã phối hợp cùng cán bộ địa chính - xây dựng, trưởng ấp, công an khu vực tiến hành niêm yết thông báo số 2782/TB-UBND dưới sự chứng kiến của đoàn công tác.

Biên bản xử lý vi phạm đối với ông Đ.M.T.

Sau một thời gian dài lập biên bản vi phạm hành chính, thông báo, nhắc nhở đối với ông Đ.M.T về việc tự nguyện tháo dỡ công trình nhà ở không phép, nhưng ông T không chấp hành, sáng 21/8/2019, UBND xã Vĩnh Lộc B đã tiến hành cưỡng chế công trình nói trên.

Ông Lôi Đại Phong - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B, cho biết: “Đối với trường hợp của ông Đ.M.T,UBND xã đã nhiều lần thông báo, nhắc nhở, yêu cầu ông tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm, nhưng không có kết quả, buộc chúng tôi phải tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật và mọi chi phí tháo dỡ, vận chuyển ông Đ.M.T phải chi trả. Trong thời gian sắp tới, chúngtôisẽ tiếp tục cưỡng chế thật nghiêm khắc những công trình không phép khác!”.

Ông cũng chia sẻ thêm: “Hiện nay, trên địa bàn có rất nhiều cò, đầu nậu hoạt động, họ nắm bắt được tâm lý và nhu cầu cần chỗ an cư của người dân, đặc biệt là người dân nhập cư không đủ kinh tếmua nhà hợp pháp, từ đó khiến cho các công trình không phép mọc lên nhiều. Nhưng về phía UBND xã nói chung, cá nhân tôi nói riêng luôn kiên quyết, nghiêm khắc xử lý các công trình không phép. Chúng tôi sẽ liên tục ra quân rà soát trên địa bàn để sớm phát hiện và giải quyết dứt điểm những công trình không phép. Càng phát hiện sớm chừng nào thì người dân đỡ khổ chừng đó, vì khi cưỡng chế, thiệt hại đầu tiên chính là người dân”.

Cũng theo ông Phong, khi người dân muốn mua đất xây nhà hoặc nhà ở có sẵn trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B thì nên đến UBND xã để các cán bộ địa chính - xây dựng tư vấn và hướng dẫn cặn kẽ, tránh tình trạng bỏ tiền ra nhưng cuối cùng không có nhà để ở.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...