Thứ năm, 25/04/2024 10:55 (GMT+7)

Tp.HCM: Nhiều dự án BĐS bung hàng cuối năm

Đỗ Thuận -  Thứ ba, 24/12/2019 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trường bất động sản Tp.HCM những tháng cuối năm nhìn chung khá trầm lắng, tuy vậy, nhiều dự án đã sẵn sàng bung hàng.

Cùng với sự đầu tư phát triển hạ tầng, hàng loạt các dự án khu đô thị mới, khu dân cư đang hình thành mạnh mẽ.

Thời gian qua, các quận khu Đông được đầu tư mạnh để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông, để nới rộng dân cư ra các đô thị vệ tinh quanh khu vực trung tâm. Hiện khu Đông đang dẫn đầu về các công trình giao thông trọng điểm với 70% vốn đầu tư phát triển hạ tầng của Thành phố đều được tập trung tại đây. Tp.HCM cũng đang lên phương án quy hoạch khu Đông trở thành đô thị sáng tạo tương tác trong phạm vi các quận 2, 9 và Thủ Đức với diện tích hơn 21.172 ha.

Cùng với đó, hàng loạt các dự án khu đô thị mới, khu dân cư với sự đầu tư của các chủ đầu tư uy tín hàng đầu hứa hẹn tạo nên một cộng đồng hiện đại, đông đúc, kết nối và tiện ích. Bên cạnh đó, người mua nhà hiện nay, nhất là người mua đầu tư luôn chọn những căn nhà phố quận Thủ Đức, quận 9 bởi lẽ nắm bắt được xu hướng trong tương lai chính là những nhà phố xanh với nhiều tiện ích và khoảng không gian thoáng đãng, thư giãn. Một số dự án được quan tâm gần đây là Centerhome RiverSide (do Công ty CP Centerhome phân phối) với tổng diện tích hơn 10.000 m2, bao gồm khu biệt thự và nhà phố (diện tích từ 60-100m2) tại P. Trường Thọ, Q. Thủ Đức. Dự án được khởi công xây dựng hạ tầng trong tháng 12/2019, dự kiến tháng 11/2020 sẽ bàn giao cho khách hàng.

Cũng tại khu vực này, chủ đầu tư Đại Phúc dự kiến giáp Tết sẽ tung ra thị trường 22 căn Luxury shophouse ven kênh Sông Trăng thuộc giai đoạn tiếp theo của Khu đô thị Vạn Phúc (Q. Thủ Đức) và trong các quý đầu năm 2020 sẽ giới thiệu căn hộ trong khu đô thị này. Một số DN khác như Phúc Khang Group, Sea Holdings cũng tận dụng sức mua cuối năm để tiếp tục ra mắt thị trường hàng trăm căn hộ.

Theo dự báo từ DKRA Vietnam, nguồn cung mới phân khúc nhà phố/biệt thự có thể sẽ tăng trong quý cuối của năm 2019, dao động ở mức 400 - 600 căn. Khu Đông tiếp tục dẫn đầu thị trường về nguồn cung của phân khúc này. Sức cầu thị trường nhìn chung có thể tăng nhẹ nhưng khó có sự đột biến.

                                  Một số dự án mới tại khu Đông bung hàng cuối năm.

Trong khi đó, ở phân khúc căn hộ, sức cầu thị trường sẽ có thể tăng nhẹ, khu Đông và khu Nam vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung. Căn hộ hạng A và hạng B tiếp tục dẫn dắt thị trường, nguồn cung căn hộ hạng C khan hiếm khi chưa có nhiều dự án mới.

Nhiều chuyên gia BĐS chia sẻ, nhu cầu sức mua và đầu tư dài hạn của thị trường Tp.HCM thời điểm cuối năm vẫn tăng trưởng ổn định. Do vậy, những sản phẩm đáp ứng được sẽ có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Thực tế, thời gian qua nguồn cung mới khá khan hiếm nhưng sức mua vẫn rất tốt ở các dự án đủ điều kiện. Cụ thể, một số dự án chung cư, nhà phố chào bán sức mua ghi nhận 80-90%, thậm chí một số dự án bán hết sạch trong khoảng thời gian ngắn.

Tuy nhiên, thách thức đối với DN là hệ thống các văn bản pháp lý liên quan đến thị trường BĐS còn chưa đồng bộ, thủ tục hành chính còn khó khăn và sức ép từ chủ trương kiểm soát chặt chẽ hơn việc cấp phép dự án mới. Vì vậy, một số chuyên gia cho rằng, khi các yếu tố giá BĐS, pháp lý dự án, quy trình thanh tra, quy hoạch đô thị… được khơi thông, nguồn cung thị trường chắc chắn sẽ quay trở lại ổn định như trước.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Nhiều dự án BĐS bung hàng cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành