Thứ bảy, 20/04/2024 21:28 (GMT+7)

TP.HCM: Lùm xùm tại chung cư Phúc Lộc Thọ

Quang Ly -  Thứ năm, 30/05/2019 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chung cư Phúc Lộc Thọ (P. Linh Trung, Q. Thủ Đức) ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, thế nhưng chủ đầu tư lại chậm giao sổ hồng cho cư dân và chưa bàn giao 2% phí bảo trì cho Ban Quản trị Chung cư.

Chung cư Phúc Lộc Thọ có diện tích tổng thể 8.637 m2 gồm 3 khối chung cư A, B, C, cao 16 tầng với 402 căn hộ, do Công Ty TNHH Phúc Lộc Thọ làm CĐT. Sau khi đưa vào sử dụng, chung cư này liên tiếp xảy nha nhiều tranh chấp, lùm xùm giữa cư dân và CĐT.

Mới đây, ngày 26/5/2019, cư dân Chung cư Phúc Lộc Thọ đồng loạt căng băng rôn để đòi quyền lợi chính đáng của mình. Nội dung băng rôn thể hiện rõ việc cư dân vào ở 5 năm nay nhưng CĐT chậm giao sổ hồng, chưa bàn giao 2% phí bảo trì cho Ban Quản trị, diện tích sử dụng chung cũng bị CĐT chiếm giữ.

Nhiều cư dân căng băng rôn, đòi quyền lợi chính đáng cho mình.

Bức xúc, anh L.T.T chia sẻ: “Cư dân chúng tôi mua nhà đã 5 năm rồi nhưng phía CĐT vẫn không chịu giao sổ hồng, hệ thống an ninh không đảm bảo, thường xuyên xuất hiện nhiều người lạ vào chung cư. Ngoài ra diện tích hầm xe của cư dân cũng bị CĐT chiếm giữ, 2% phí bảo trì cũng chưa bàn giao cho Ban Quản trị”.

Trước sự việc căng băng rôn này, chính quyền địa phương đã mời tất cả cư dân vào phòng sinh hoạt cộng đồng để trao đổi và ghi nhận ý kiến của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc, anh N.H.H phản ánh: “Hệ thống mỹ quan đô thị của chung cư hết sức ô nhiễm, hệ thống an ninh của Chung cư không đảm bảo, thường xuyên xuất hiện người lạ, thậm chí có nhiều người còn vào hăm dọa, hành hung cư dân và trộm cắp tài sản

UBND phường Linh Trung đã lắng nghe phản ánh của cư dân. Đại diện lãnh đạo phường cho biết: “Việc xuất hiện người lạ vào chung cư, phía phường sẽ kiểm tra để đảm bảo an ninh trật tự, việc rác thải gây mất mỹ quan đô thị, phường  sẽ kiểm tra lại việc thu gom rác, không để xảy ra tình trạng ô nhiễm trên địa bàn.

UBND phường Linh Trung tiếp nhận ý kiến của cư dân chung cư Phúc Lộc Thọ.

Ngoài ra, UBND phường sẽ kiến nghị lên Sở Xây dựng kiểm tra lại công tác xây dựng, kiểm tra diện tích sử dụng chung của tòa nhà để bảo vệ quyền lợi của người dân. Đồng thời, phường sẽ báo cáo lên quận Thủ Đức, Thành phố và đề nghị công an vào cuộc điều tra xử lý việc CĐT không chịu hợp tác để giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của cư dân”, vị đại diện UBND Phường Linh Trung Khẳng định.

Chung cư Phúc Lộc Thọ đã đưa vào sử dụng nhưng xuống cấp nghiêm trọng.

Theo các cư dân, hiện tổng số tiền quỹ bảo trì CĐT đang giữ là khoảng 600 triệu đồng, nhưng CĐT vẫn không bàn giao cho Ban Quản trị sử dụng cho việc bảo trì Chung cư. Đặc biệt, vấn đề bãi giữ xe thuộc sở hữu chung của Tòa nhà theo Quyết định số 92/2010/QĐ của Sở Xây dựng ban hành ngày 15/07/2010, nhưng CĐT tự ý thay đổi thiết kế xây dựng sau khi đã bán cho cư dân để cho người ngoài vào thuê.

Thiết nghĩ, đại diện CĐT cần tổ chức buổi họp mặt cư dân để trả lời, giải quyết những khuất mắt, bức xúc của người dân để có hướng xử lý kịp thời, thỏa đáng, tránh xảy ra tình trạng gây mất an ninh trật như như sự việc này.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Lùm xùm tại chung cư Phúc Lộc Thọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất