Thứ năm, 25/04/2024 00:41 (GMT+7)

TP.HCM: Kết luận của thanh tra Sở Xây dựng bị phản ứng

Châu Bình - Huỳnh Đạt -  Thứ ba, 26/06/2018 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, người dân sống ở chung cư An Lạc tỏ ra không đồng tình với kết luận thanh tra của Sở Xây dựng TP.HCM về vụ việc tiền phí bảo trì…

Từ năm 2017, cư dân chung cư An Lạc (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) đã gửi đơn cầu cứu đến nhiều nơi đề nghị làm rõ việc Trưởng Ban quản trị (BQT) nhiệm kỳ 2011-2016 có dấu hiệu bất minh trong thu chi tài chính.

Chung cư An Lạc (Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh)

Gần đây, tại Kết luận thanh tra ngày 14/4/2018, Thanh tra Sở Xây dựng thành phố cho rằng phía BQT đã cung cấp bổ sung danh sách các hạng mục sửa chữa trong chung cư và kèm theo các chứng từ, hóa đơn của 21 hạng mục sửa chữa với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng và tiền lãi ngân hàng là hơn 52 triệu đồng.

Theo đó, Thanh tra Sở Xây dựng kết luận: "Đoàn thanh tra đã kiểm tra, đối chiếu các số liệu có liên quan, nhận thấy các số liệu có liên quan là phù hợp với chứng từ hóa đơn kèm theo".

Trước đó, kết luận Thanh tra ngày 28/7/2017 của Sở Xây dựng TP.HCM, chủ đầu tư (Công ty CP Địa ốc Sài Gòn) đã chuyển phí bảo trì 2% cho BQT chung cư (theo các chứng từ ủy nhiệm chi) với tổng số tiền 1,9 tỉ đồng. BQT chung cư đã cung cấp cho đoàn thanh tra Sở Xây dựng bảng kê tổng số tiền đã chi cho công tác bảo trì chung cứ từ tháng 4/2011 đến 10/2016 là hơn 1,6 tỉ đồng.

Tuy nhiên, trong giai đoạn, từ tháng 4/2011 tới 12/2013, BQT đã chi bảo trì chung cư gần 1,1 tỉ đồng nhưng không có các chứng từ, hóa đơn kèm theo.

Từ tháng 12/2013 đến 10/2016, BQT tiếp tục chi bảo trì với số tiền hơn 500 triệu đồng (có chứng từ, hóa đơn).

Tuy nhiên, cư dân chung cư cho rằng các khoản tiền bảo trì chung cư có dấu hiệu kê khống, không hóa đơn, chứng từ, nhất là việc sửa thang máy, trong bảy tháng tám lần sửa với số tiền 700 triệu đồng.

Tại hội nghị nhà chung cư gần đây, đa số cư dân đều yêu cầu ông P.C.D., trưởng BQT cũ, phải bàn giao giấy tờ, ủy nhiệm chi, chứng từ, hóa đơn cho BQT mới lưu trữ. Tuy nhiên, ông PCD không đồng ý.

Nhiều cư dân bức xúc vì bỗng nhiên sau gần một năm ông P.C.D. lại có đầy đủ chứng từ, hóa đơn mà trước đó Thanh tra Sở Xây dựng kết luận là không có. Vậy chứng từ, hóa đơn ở đâu ra? Bên cạnh đó, khi cư dân đòi bàn giao chứng từ hóa đơn thì ông D. nhất quyết không chịu giao.

Trước những bức xúc của cư dân, ông D. thôi làm trưởng BQT chung cư và bàn giao 50 triệu đồng tiền phí quản lý còn lại.

Hiện nay, chung cư An Lạc đang xuống cấp nghiêm trọng, nhất là thang máy hư hỏng…, đường ống nước để PCCC cũng bị hư. Người dân vô cùng lo lắng trước tình trạng an toàn của chung cư, gia đình, nếu xảy ra sự cố khó có thể ứng cứu tại chỗ được./.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Kết luận của thanh tra Sở Xây dựng bị phản ứng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành