Thứ sáu, 26/04/2024 03:01 (GMT+7)

TP.HCM: Giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp BĐS

Ngọc Bùi - Ngọc Hoa -  Thứ năm, 16/05/2019 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM vừa yêu cầu các sở, ngành chức năng sớm giải quyết các kiến nghị của HoREA và doanh nghiệp tại Hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực BĐS trên địa bàn TP.

Đối với những kiến nghị còn vướng mắc, Hiệp hội bất động sản TP (HoREA) phải báo cáo UBND TP giải quyết dứt điểm trong tháng 5/2019.

Văn phòng UBND TP.HCM sẽ sớm hoàn thành việc xây dựng quy trình liên thông với các sở, ngành trong giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức để trình UBND TP ban hành trong tháng 6/2019.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) cần duy trì cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền TP, nhằm kịp thời tuyên truyền chính sách và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải được giao tham mưu phương án khai thác, sử dụng các khu đất dọc hai bên tuyến metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên.

Nguồn cung bất động sản TP.HCM giảm mạnh vì khó khăn về pháp lý.

Trước đó, HoREA đã kiến nghị UBND TP cho công bố danh mục 124 dự án được tiếp tục triển khai nhằm giúp các chủ đầu tư có căn cứ làm việc với các Sở, ngành để hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng và tiếp tục triển khai thực hiện dự án. Đồng thời giúp cho người mua nhà yên tâm.

Bên cạnh đó, HoREA cũng kiến nghị UBND TP và Thanh tra Chính phủ khẩn trương xem xét, giải quyết có tình, có lý đối với hơn 30 dự án còn lại đang được các cơ quan chức năng rà soát, thanh tra, để đảm bảo nguyên tắc không làm thất thoát tài sản công và quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp và người mua nhà. Đồng thời, kiến nghị UBND TP chỉ đạo các sở ngành sớm kết luận, xử lý khoảng 300 mặt bằng đất công thuộc diện bị thu hồi quyết định hoặc văn bản về sử dụng đất.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp BĐS. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.