Thứ tư, 24/04/2024 14:00 (GMT+7)

TP.HCM: Đình chỉ dự án khiến 3 công nhân rơi từ tầng bốn xuống đất

MTĐT -  Thứ ba, 25/09/2018 13:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 24/9, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết tạm đình chỉ thi công đối với dự án Trung tâm thương mại K.G Shopping mall trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức) sau vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Ngay sau vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại công trình trung tâm thương mại khiến 3 công nhân bị thương nặng phải đi cấp cứu, lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cũng nhanh chóng vào cuộc.

Chiều 24/9, đơn vị này xác nhận đã đình chỉ thi công công trình xây dựng trung tâm thương mại trên đường Phạm Văn Đồng (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM).

 “Theo nguyên tắc, công trình xảy ra tai nạn là phải bị đình chỉ thi công”, lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Trước đó, 3 nạn nhân được xác định là anh Phạm Minh Tới, Nguyễn Minh Định (cùng 29 tuổi), Phạm Khắc Tiến (32 tuổi, cả ba cùng quê Bình Định) đã gặp tai nạn lao động nghiêm trọng khi rơi từ độ cao hàng chục mét xuống mặt đất khiến cả 3 bất tỉnh tại chỗ và được đưa đi cấp cứu. Rất may, 3 công nhân này đều đã qua giai đoạn nguy hiểm.

Nguyên nhân được xác nhận do sàn thao tác chứa quá nhiều giàn giáo khiến dây cáp ở sàn này bị đứt. Ba công nhân bị nạn đang ở trong sàn thao tác để tháo giàn giáo ở tầng 4. Do các công nhân này đã để quá nhiều giàn giáo vào sàn, do trọng lượng vượt quá mức cho phép dây cáp của sàn đã đứt khiến 3 người này rơi xuống đất.

Trong quá trình tháo gỡ giàn giáo, 3 công nhân rơi từ tầng bốn xuống đất nằm bất động.

Được biết, công trình Trung tâm thương mại K.G Shopping mall nằm giao trục đường Quốc lộ 13 và đại lộ Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức.

Công trình có tầng caoxây dựng tối đa 7 tầng, là một trung tâm thương mại, dịch vụ, giải trí. Dự án Trung tâm thương mại K.G Shopping mall do Công ty CP đầu tư thương mại dịch vụ Khang Gia Land cùng SaiGon Co.op làm chủ đầu tư.

Nếu chủ đầu tư và nhà thầu phớt lờ các quy định an toàn, gây nguy hiểm cho người dân dẫn đến chết người, cơ quan chức năng cần xem xét xử lý tội “vô ý làm chết người” chứ không chỉ dừng lại ở trách nhiệm dân sự.

Có như vậy mới đủ sức răn đe, buộc các chủ đầu tư và nhà thầu không thể xem nhẹ tính mạng của người dân và tránh những vụ việc tương tự có thể xảy ra. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đình chỉ dự án khiến 3 công nhân rơi từ tầng bốn xuống đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.