Thứ sáu, 29/03/2024 15:25 (GMT+7)

TP.HCM: Cư dân Rubyland kêu cứu! (Bài 8)

Đỗ Thuận -  Thứ hai, 18/11/2019 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc Ngân hàng TMCP Sài Gòn cố tình câu giờ, né tránh trách nhiệm và không thực hiện các yêu cầu của cơ quan chức năng đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân.

Cư dân chung cư Rubyland đề nghị xem xét trách nhiệm, xử lý đối với ngân hàng và chủ đầu tư để đảm bảo quyền lợi người dân.

Ngày 11/11/2019, Sở Tài Nguyên và Môi trường Tp.HCM (TNMT) đã có công văn số 9667/STNMT-QLĐ gửi Công ty CP Tân Hoàng Thắng, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố về cấp Giấy chứng nhận cho người mua căn hộ tại chung cư Rubyland, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú. Trong đó nêu rõ: Ngoài những nội dung đề nghị tại công văn số 7413/STNMT-QLĐ, điều kiện tiên quyết để giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận cho người mua căn hộ chung cư là ngân hàng SCB phải bàn giao Giấy phép công nhận quyền sở hữu nhà số 738/GP-UB và Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở số 5471/2004 cho Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố để thu hồi, lưu giữ theo quy định.

Ngoài ra, Sở TNMT cũng yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố căn cứ ý kiến của Sở nêu tại Công văn số 7413/STNMT-QLĐ và quy định pháp luật có liên quan để xem xét, giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận cho người mua căn hộ chung cư mà không cần phải có văn bản của UBND Thành phố về trường hợp này.

Công văn của Sở TNMT

Như vậy, sau nhiều lần Sở TNMT yêu cầu SCB xem xét, thực hiện nghiêm túc các nội dung văn bản của cơ quan chức năng thì ngân hàng này vẫn phớt lờ,  cố tình né tránh không thực hiện.

Trước đó, SCB tuyên bố sẽ đứng ra thay chủ đầu tư liên hệ các cơ quan chức năng để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho người dân, bằng cách thỏa thuận với từng hộ dân, chia làm nhiều giai đoạn để thực hiện. Tuy nhiên, qua sự việc cho thấy, ngoài việc không nghiêm túc hợp tác với cơ quan chức năng, SCB còn đánh lừa người dân mua căn hộ để họ đặt niềm tin, đồng ý thỏa thuận và ủy quyền cho tổ chức tín dụng này làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận.

Công trình trường học Ruby School xây dựng không phép nhưng vẫn được SCB chấp nhận làm tài sản thế chấp

Liên quan đến vụ việc trên, mới đây, Văn phòng Cơ quan CSĐT - Bộ Công an cũng đã có Phiếu chuyển đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, đề nghị cơ quan này điều tra, giải quyết đơn của tập thể cư dân Rubyland tố giác ngân hàng SCB - Chi nhánh Gia Định, do ông Ngô Viết Hoàng đại diện pháp luật, vi phạm về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng khi thẩm định cho Công ty CP Tân Hoàng Thắng vay tiền, thế chấp dự án chung cư Rubyland. Đơn tố giác đề nghị xem xét trách nhiệm, xử lý đối với ngân hàng và chủ đầu tư để đảm bảo quyền lợi người dân đã mua căn hộ.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cư dân Rubyland kêu cứu! (Bài 8). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.