Thứ năm, 18/04/2024 11:14 (GMT+7)

TP.HCM: Cư dân Rubyland kêu cứu! Bài 5

MTĐT -  Thứ bảy, 21/09/2019 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/9/2019, Sở TNMT Tp.HCM đã có công văn số 7725/STNMT-QLĐ về cấp Giấy chứng nhận cho người mua căn hộ tại chung cư Rubyland, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú.

Sở TNMT Tp.HCM vừa có công văn đề nghị Công ty CP Tân Hoàng Thắng và Ngân hàng TMCP Sài Gòn nghiêm túc thực hiện các nội dung yêu cầu của Sở để giải quyết dứt điểm việc cấp giấy chứng nhận cho người mua căn hộ chung cư theo đúng quy định.

Cơ quan cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ từ chối nhận hồ sơ đăng ký GCN do chủ đầu tư và Ngân hàng SCB chưa nghiêm túc thực hiện các nội dung yêu cầu của Sở TNMT.

Ngày 16/9/2019, Sở TNMT Tp.HCM đã có công văn số 7725/STNMT-QLĐ về cấp Giấy chứng nhận cho người mua căn hộ tại chung cư Rubyland, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú.

Theo công văn, Sở TMMT cho biết, liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua căn hộ tại dự án trên, ngày 1/8/2018, Sở này đã có công văn số 7413/STNMT-QLĐ báo cáo, trình đề xuất UBND TP và Thành phố đã có văn bản chỉ đạo tại thông báo số 497/TB-VP ngày 16/8/2018. Trong đó ghi rõ: “Đề nghị ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Tp.HCM trong giao ban với các ngân hàng phải có khuyến cáo về việc khi cho các chủ đầu tư dự án vay vốn để thực hiện dự án đầu tư xây dựng chung cư phải hết sức chặt chẽ và cần công khai minh bạch các thông tin thế chấp để người dân được biết; tránh phát sinh tranh chấp phức tạp, gây ảnh hưởng tình hình trật tự xã hội, gia tăng nợ xấu trong hệ thống ngân hàng”.

Tiếp theo, ngày 30/11/2018, Sở TNMT tiếp tục có công văn số 11519/STNMT-QLĐ, trong đó nhấn mạnh: "Đối với việc cấp giấy chứng nhận cho người mua căn hộ chung cư, sau khi thực hiện hoàn tất các nội dung theo yêu cầu của Sở TNMT tại công văn số 7413/STNMT-QLĐ, Công ty CP Tân Hoàng Thắng và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) phối hợp với các hộ dân nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai TP để xem xét, giải quyết Giấy chứng nhận".

Công văn số 7725/STNMT-QLĐ của Sở TNMT

Phản ánh với Môi trường & Đô thị điện tử, cư dân chung cư Rubyland cho biết, đến nay, chủ đầu tư và ngân hàng SCB vẫn không công khai, minh bạch và phối hợp với người dân mà lén lút làm việc với từng cá nhân riêng lẻ, đồng thời, yêu cầu người dân ký kết các thỏa thuận riêng với ngân hàng. Điều kiện kèm theo của thỏa thuận này là các hộ dân phải có văn bản đồng ý để hai công trình trường học và trung tâm thể dục thể thao xây dựng không phép trong dự án được tồn tại theo kết luận thanh tra của Sở Xây dựng.

Rõ ràng, thỏa thuận này đi ngược lại với công văn số 7413/STNMT-QLĐ, trong đó ghi rõ: "UBND Q.Tân Phú chấp thuận cho tồn tại nhưng không công nhận một phần công trình trường học (Ruby School) nêu trên. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TP cũng đã có ý kiến thuận theo ý kiến của UBND Q.Tân Phú cho giữ nguyên nhưng không công nhận một phần diện tích nằm trong lộ giới và trong khoảng lùi công trình trường học"…

Thông báo số 497 của UBND TP.HCM có nội dung yêu cầu các dự án đầu tư xây dựng chung cư phải hết sức chặt chẽ, công khai minh bạch các thông tin thế chấp để người dân được biết

Vì vậy, nội dung công văn số 7725/STNMT-QLĐ đề nghị Công ty CP Tân Hoàng Thắng và Ngân hàng SCB nghiêm túc thực hiện các nội dung yêu cầu của Sở để giải quyết dứt điểm việc cấp giấy chứng nhận cho người mua căn hộ chung cư theo đúng quy định.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cư dân Rubyland kêu cứu! Bài 5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.